Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

ẢO THUẬT TỪ NGỮ?

ẢO THUẬT TỪ NGỮ?
Ngô Trường An - Khi người ta nhìn vào một sự việc nào đó. Trước hết, họ nhìn vào bản chất của sự việc và hậu quả của nó. Cho dù, các người điều hành có đánh tráo từ ngữ (chơi chữ) để làm nhẹ (hoặc nặng) thêm bản chất của sự việc đó thì hậu quả của nó cũng sẽ như nhau mà thôi.

Khi đưa ra luật "LS phải tố thân chủ" bị cộng đồng và giới LS phản đối. Bà chủ tịch QH vội vàng đính chính: Không nên dùng từ TỐ GIÁC nghe nặng quá mà hãy gọi là TIẾT LỘ cho nó nhẹ đi. Há há!! Nhẹ nặng gì thì bản chất nó cũng như nhau chớ khác chó gì?

Chính quyền tỉnh Bình Thuận cho nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân xả thải ra biển thì họ gọi là NHẤN CHÌM chứ không phải xả thải. Ôi Trời, thua luôn! Còn ông Sơn nào đó phát biểu: " nhấn chìm VẬT CHẤT chứ không phải CHẤT THẢI. Bà mẹ ông! Đến nước này thì An tui không nhịn được nữa, đành phải hỏi câu này: Thế ông ăn vô cũng vật chất, rồi ông ỉa ra cũng vật chất hử? Vợ chồng ông đai nhau cuối cùng cũng lòi ra vật chất mới nghỉ phải không ông Sơn?

Trước kia, Mỹ đem quân qua Miền Nam VN thì chính quyền CS hô hào: Quân Mỹ xâm lược. Quân Trung Quốc đưa qua Miền Bắc thì họ gọi là Đồng Chí qua giúp đỡ khối XHCN anh em. Còn Việt Nam đem quân qua Campuchia thì họ nói là làm nhiệm vụ quốc tế?? Cùng một bản chất như nhau, cùng một sự việc giống nhau. Nghĩa là thằng này đem quân qua nhà thằng kia, mà họ ảo thuật từ ngữ nghe rất buồn cười.

Thời đại này dân trí khác rồi. Quý vị chơi chữ không lừa được ai đâu mà càng thêm làm trò cười cho thiên hạ. Thật đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét