Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Chủ tịch Hà Nội sắp đến Mỹ Đức để tháo ngòi nổ (?)

Về ngòi nổ Mỹ Đức, Hà Nội!
Vu Hai Tran Báo Việt giữ "quyền im lặng" về vụ Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội, có thể khốc liệt gấp hàng chục lần vụ Đoàn Văn Vươn mấy năm trước! Vì vậy mạng xã hội đã chiếm vai trò thông tin thay báo chí, dù có thể hỗn loạn và chưa chính xác!Image result for bạo động Mỹ Đức, Hà Nội
Chủ tịch Hà nội vừa trao đổi qua điện thoại với tôi. Tôi nói rằng hôm qua, thông qua giới thiệu, một số bà con Mỹ Đức đã liên hệ với một số luật sư, trong đó có tôi. Nhưng do tôi trên máy bay khi đó, nên có thể họ không liên lạc được. Họ đã liên lạc với luật sư Hà Huy Sơn, và được luật sư Sơn khuyên để các chiến sĩ cơ động ra khỏi khu vực.

Hôm nay, được tin tình hình chưa giải quyết được, và khu vực này bị cắt liên lạc, do đó có thể họ chưa liên lạc với tôi. Với trách nhiệm một luật sư có kinh nghiệm với dân oan và một công dân, tôi (cùng một số luật sư và công dân khác) sẵn sàng giúp chính quyền cùng dân tháo ngòi nổ Mỹ Đức. 

Ông Chung cho biết tình hình đang được tháo gỡ và rất mong mọi người cùng chung tay tránh phức tạp hơn. Ông nói có thể liên lạc lại với tôi, sau khi nắm rõ hơn tình hình và đề nghị nếu có người dân Mỹ Đức liên lạc với luật sư, có thể thông qua luật sư trình bày các đề nghị để cùng tháo gỡ!

Ông Nguyễn Văn Hoạt, chủ tịch huyện Mỹ Đức, từng làm phòng công chứng nhà nước số 1 tại Hà nội, là người quen biết tôi từ lâu, tôi đánh giá là một cán bộ hiểu biết. Hy vọng ông Hoạt sẽ tìm cách tốt nhất tháo gỡ cho dân, cho chính quyền và cho chính ông.

Vậy tôi xin thông tin cho báo chí, mạng xã hội và người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức biết!

PS : 15h30, ông Hoạt, chủ tịch Mỹ Đức thông báo cho tôi biết, ông Chung, chủ tịch Hà nội sắp đến huyện để trực tiếp chỉ đạo giải quyết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét