Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Chỉ có ở Việt Nam XHCN: DANH HÃO

DANH HÃO
GS Hoàng Xuân Phú: “Những nhà khoa học thể hiện được mình đạt đẳng cấp quốc tế mới thực sự xứng đáng đứng ra đảm nhận sứ mệnh và nhiệm vụ chính trị, nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Nếu không thì chỉ góp phần lái dân tộc vào con đường lầm lạc mà thôi.”
GS.TSKH. Hoàng Xuân Phú tại Trường Đại học Quảng Bình
FB Luân Lê 11-4-2017 Thưa giáo sư Phú là tạp chí quốc tế làm gì có món nào là “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” để mà đăng và bàn thảo trên các ISI/Scopus chứ? Tạp chí quốc tế nào có chỗ cho việc đăng tải và bàn luận về triết lý kinh tế kinh điển “kinh tế nhà nước là chủ đạo” chứ. Tạp chí quốc tế làm gì có chỗ cho “đường lối đảng” hay “tư tưởng vĩ nhân với lãnh tụ làm kim chỉ nam”?

Tạp chí quốc tế làm gì có chỗ cho các nhà văn xã hội chủ nghĩa mà định lấy trụ sở ra để làm khách sạn vì “hết tiền” chứ.

Tạp chí quốc tế làm gì có chỗ cho mấy thứ giáo dục mà coi đó là “trận đánh lớn” chứ.

Tạp chí quốc tế làm gì có chỗ cho trường phái tâm lý vô thần nhưng lại đầy sợ hãi trước mọi thứ, nhất là sợ sự thật và lẽ phải chứ.

Tạp chí quốc tế nào dám đăng “Hiến pháp còn thấp hơn cả nghị quyết đảng” hay “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” là khái niệm chi chi trong học thuật pháp lý?

Tạp chí quốc tế nào dám đăng mấy thứ học thuật pháp lý mà “biểu tỉnh là bất hợp pháp” và người dân đi biểu tình thì bị chặn cửa từ ngày hôm trước?

Tạp chí nào dám đăng chuyện người ta sợ “chệch hướng” và bị cản trở ngay cả chuyện sáng tạo ra cái tàu ngầm, máy bay hay ô tô bọc thép.

Tạp chí nào có thể đăng và mổ xẻ câu chuyện ứng viên đại biểu quốc hội tự do bị loại từ vòng gửi xe chỉ vì để “chó ỉa sang nhà hàng xóm” hay vì “còn trẻ quá mà cũng không đóng góp gì cho làng cả 10.000 đồng” chứ.

Giáo sư nói đúng một chỗ thôi, ấy là nếu cần làm tròn nhiệm vụ chính trị thì chỉ cần những cái loa tuyên truyền chứ cần gì tới mấy cái chức danh giáo sư với phó giáo sư để mà loè bịp thiên hạ và chỉ cốt kiếm cái niêu cơm để làm tròn nhiệm vụ tuyên truyền cho chế độ.

Và ngay cả cán bộ, chuyên viên phường đã nhan nhản tiến sỹ nên không thể tinh gọn bộ máy được thì hiểu chức danh học hàm, học vị đang đông đảo như lợn con và vì thế mà giá trị của nó, những tấm giấy phong xưng, quá thấp kém so với mặt bằng chung của nhân loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét