Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

(2) Cá sấu sát thủ tấn công

Cá sấu sát thủ tấn công
Chris Maloney
Hơn 35 triệu người Mỹ xem phim Crocodile Dundee (Cá sấu Dundee) khi nó được tung ra vào năm 1986, trong đó có cô Ginger Meadows, người mẫu tóc đỏ ở Charlottesville, Virginia. Cô Ginger, 24 tuổi, thích cuốn phim đến nỗi nó lôi cuốn cô thực hiện một chuyến du lịch đến Úc.
Sau khi tham dự Cúp America 1987 ở gần Perth, cô đi nhờ một chuyến lên phía bắc trên Lady G, một chiếc du thuyền sang trọng dài 180 feet, được chỉ huy bởi thuyền trưởng Bruce Fitzpatrick.Cô Ginger, người có tinh thần tự do phóng khoáng rất lôi cuốn, dễ kết bạn, được thủy thủ đoàn chào đón.
Hôm chủ nhật, ngày 29 tháng 3, thuyền trưởng Fitzpatrick, cô Ginger và ba người khác thực hiện một chuyến du lịch buổi sáng bằng thuyền tốc độ nhanh tới vùng King’s Cascades xa xôi thuộc vùng tây bắc của nước này.

Cascades, một thác nước nhiều tầng tuyệt đẹp nhìn ra vịnh chảy từ sông Prince Regent, nằm 130 feet phía trên một vịnh nhỏ và có chiều ngang cỡ một sân bóng đá.

Cái hồ nước bên dưới ngọn thác mù sương được bao quanh bởi nửa vòng tròn những ngọn đồi đá cây cỏ mọc um tùm biến khu vực này thành một trong những địa điểm chập chùng và đẹp nhất của nước Úc.

11:20 sáng, cô Ginger và người bạn Úc mới quen Jane Burchett, quyết định tắm cho mát và bơi qua phía trái của thác, nơi họ định trèo lên những tảng đá và khám phá đỉnh của nó.

Hai người biết có cá sấu ở vùng này, nhưng họ cảm thấy an toàn. Sách hướng dẫn du lịch mô tả người ta đang bơi trong vịnh, và không có dấu hiệu cảnh báo nào.

Hugh Edwards, trong cuốn sách Cá sấu tấn công ở Úc (nhà xuất bản Swan 1988), kể lại những gì xảy ra tiếp đó.

Ông Fitzpatrick có thể nhìn thấy cô Meadows và Burchett từ vách đá ở phía trên. Ông cũng có thể nhìn thấy một con cá sấu nước mặn to lớn đang bơi về phía họ.

“Cá sấu!” ông Fitzpatrick hét lên. “Cá sấu! Ra khỏi nước mau! Ra khỏi nước!”

Nhưng hai cô gái không có nơi nào để đi. Họ bị bẫy trong vùng nước sâu đến thắt lưng trên rìa, lưng họ dựa vào tường đá cứng.

Con cá sấu ở ngay phía trước họ, chỉ chừng 15 feet.

“Ginger đang nắm chặt tay tôi,” cô Burchett nói. “Tôi la to hết sức để có thể làm con cá sấu sợ hãi và cởi giày ném vào nó. Tôi nghĩ nó trúng con cá sấu. Nó dừng lại và trông có vẻ bối rối, như là nó bị mất con. Ginger nhìn tôi và hỏi “Chúng ta làm gì bây giờ?”

Cô Burchett sắp nói, “Tôi không biết, nhưng hãy ở đây.” Nhưng trước khi cô có thể nói thì cô Meadows đã thả tay cô ra và định bơi tới một bờ đá khô ráo ở phía bên phải, cách chừng 25 yard.

“Cô ấy chỉ bơi được chừng vài feet,” cô Burchett nói. “Tôi đang suy nghĩ, Tại sao, Tại sao cô ấy làm thế? Lúc đó, điều đó xảy ra.”

Con cá sấu lao về phía cô Meadows và tấn công. Chụp chỗ đùi và mông cô, hàm nó dài tới quá ngực cô ở cả hai phía. Con cá sấu khổng lồ kéo cô xuống dưới nước. Nổi lên lại một lần, cô Meadows yên lặng ra hiệu người khác giúp, nhưng không ai có thể làm được điều gì để giúp cô.

“Cô ấy nhìn tôi dường như để nói “Điều gì đang xảy ra?” cô Burchett nói.

Cô Jane Burchett không bao giờ gặp lại người bạn Mỹ hay con cá sấu. Ngày hôm sau cô Ginger Meadows không thể kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 25 của mình.

Hai ngày sau, đội tìm kiếm phát hiện thi thể mất tay chân của cô úp mặt xuống nước. Con cá sấu “để dành” bữa ăn của nó.

 
Cô người mẫu Mỹ Ginger Faye Meadows, 24 tuổi, bị con cá sấu nước mặn khổng lồ ăn thịt ngày 29 tháng 3 năm 1987 ở vùng Tây Bắc Úc. Cô đang trên đường du lịch do cảm hứng từ phim Cá Sấu Dundee.

 
Một con cá sấu nước mặn Úc tương tự về kích thước với con cá sấu đã tấn công cô người mẫu Mỹ Ginger Meadows ở King’s Cascades vùng tây bắc Úc ngày 29 tháng 3 năm 1987. Góc nhìn của bức ảnh này tương tự như góc nhìn mà cô Burchett và cô Meadows thấy con cá sấu trước khi nó tấn công cô Meadows khi cô cố bơi đến nơi an toàn.

 
Thác nước King’s Cascades ở Tây Bắc Úc là nơi cô người mẫu Mỹ Ginger Meadows bị giết chết bỡi con cá sấu nước mặn khổng lồ vào ngày 29 tháng 3 năm 1987. Cô Meadows và người bạn Jane Burchett đang đứng dưới nước sâu đến thắt lưng với lưng quay vào tường đá khi đối đầu với con cá sấu. Cô Meadows, một người bơi giỏi, ngay lập tức bị tấn công khi cô cố bơi lên vùng đất khô cách đó 25 yard.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét