Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ông Nguyễn Bá Thanh bút phê xin việc cho thạc sĩ

Ông Nguyễn Bá Thanh bút phê xin việc cho thạc sĩ
Đề nghị người dân đưa cho mình bộ hồ sơ con tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi, ông Thanh tuyên bố trước hàng trăm cử tri đã bút phê để xin việc cho thạc sĩ này.Thạc sĩ đi phụ xe lấy tiền xin việc
Sáng 24/9, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) trên cương vị trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, tiếp thu và giải quyết nhiều thắc mắc của cư tri về giải tỏa đền bù, thi hành án, chống tham nhũng, y tế, giáo dục…
Nhận định giáo dục là vấn đề "nóng", ông Thanh cho biết nhiều cử tri đưa ý kiến con mình học xong nhưng không có việc làm, dù đã phải vay ngân hàng làm "lộ phí" cho con. "Mà cũng phải xem con mình học kiểu gì nữa chứ. Cũng học như người ta mà tại sao người ta ra trường là có việc làm liền", ông nói.
Ông Nguyễn Bá Thanh được nhiều người đánh giá
là "nói được, làm được". Ảnh: Nguyễn Đông


Nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thừa nhận nghe phản ánh tình trạng chạy chọt nhưng "nhiều người dân tố cáo một cách chung chung, khó có cơ sở để xử lý".

"Việc gì phải mất năm ba chục triệu, việc gì phải xin, đã mất tiền thì mình về làm việc khác. Tôi cũng vừa phê mấy chữ xin việc cho một thạc sĩ tốt nghiệp loại giỏi ở Sơn Trà, nhưng chưa biết kết quả thế nào", ông Thanh tiết lộ.

Trước đó tại buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà chiều 23/9, sau khi nghe bà Lê Thị Giỏi (53 tuổi, phường An Hải Bắc) bức xúc chuyện con mình là Phan Thị Trang Nhung (26 tuổi), tốt nghiệp đại học và thạc sĩ đều đạt loại giỏi nhưng không xin được việc phải đi làm công nhân, ông Nguyễn Bá Thanh đã hẹn gặp riêng bà này để xem xét hồ sơ.

Theo bà Giỏi, Nhung tốt nghiệp cấp ba năm 2006 với thành tích 12 năm học sinh giỏi. Cùng năm đó, con bà được ông Nguyễn Bá Thanh tặng thưởng vì được giải nhì môn Văn và học giỏi toàn diện. "Lúc đó bác Thanh đã nói thành phố sẽ nhận những học sinh của thành phố tốt nghiệp đại học loại giỏi vào làm", bà kể.

Cũng theo bà, sau khi Nhung tốt nghiệp đại học và thạc sĩ loại giỏi, cầm đơn đi xin việc nhiều nơi nhưng đều nhận được những cái lắc đầu. Hơn một năm nay, Nhung xin vào làm công nhân thời vụ cho một công ty sản xuất nhựa tại Hòa Khánh.

"Chấp nhận làm công nhân nhưng người ta cũng không cho vào biên chế, vì không có tiền trả lương theo bậc thạc sĩ, phần vì sợ người có bằng cấp sẽ nhảy việc. Chưa biết kết quả xin việc lần này thế nào nhưng được bác Thanh quan tâm, chúng tôi có niềm tin", bà Giỏi bộc bạch.

Nhiều cử tri ở Hòa Vang bức xúc về công tác 
giải tỏa đền bù, xử lý tham nhũng... Ảnh:Nguyễn Đông
Sáng nay, ông Nguyễn Bá Thanh cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm sẽ xử lý những vụ tham nhũng từ lớn đến nhỏ. Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết vừa bắt được trường hợp lấy tiền từ tham nhũng để mua 90 ha đất ở miền Nam, rồi ngồi chờ 7 – 8 năm sau mới bán. Hay như vụ phiếu xét nghiệm giả tại bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người thì phải xử lý nghiêm. 

Ông cũng yêu cầu việc xây dựng nông thôn mới phải lo đến đường xá, giải quyết ngập úng, vấn đề môi trường. “Chất lượng đường xá kém là do ăn bớt, cắt xén ở trong đó. Làm gì cũng phải công khai cho dân biết để còn giám sát. Cái đường bản thân nó không biết tố cáo nhưng thời gian sau nó lệch ra là biết liền", ông Thanh nói.

Nguyễn Đông

kết nhất cái tính tháo tình đạo lý của bác thanh
Lão Gia - 21:50 24/9/2013
 
không biết lớp trẻ Đà Nẵng sau này còn có nhân tài và tâm đức như vậy nữa khồng
dongpharm - 21:47 24/9/2013
 
Anh là người có tâm, tôi thích cái lời nói đi đôi với việc làm. Mong a luôn mạnh khoẻ.
 
Tôi khoái phong độ làm việc của bác ý: nói và làm, làm liền, chủ trọng kết quả công việc, không dài dòng...
 
Mình luôn thần tượng bác ấy..
 
Phong cách của bác có vẻ thẳng thắn, giản dị và thực tế 
N Công - 07:36 25/9/2013
 
Hoàn toàn ủng hộ bác Thanh
 
Mình tự hào là con cháu miền Trung,bác Thanh vĩ đại quá,những tin về bác Thanh cháu chưa bao giờ bỏ sót một tin nào.Chúc bác có thật nhiều sức khoẻ.
liemtruc - 08:32 25/9/2013
 
Tuyệt vời!
 
Hoan hô bác Thanh
 
Kinh chuc Bac manh khoe de tiep tuc cong hiên su nghiep cho dat nuoc.
 
Chau rat thich phong cach lam viec cua Bac.

 
nói được làm được, ngưỡng mộ bác Thanh
kinhloctho - 08:38 25/9/2013
 
Tự hào về bác Thanh
 
Bác Thanh khiến lớp trẻ chúng con cúi đầu kính phục. Chúc Bác luôn mạnh khỏe và mãi cống hiến cho nước nhà.
 
Chúc bác luôn luôn mạnh khoẻ.
thanhque - 09:09 25/9/2013
 
Ngưỡng mộ bác Thanh
Đức Vũ - 09:10 25/9/2013
 
Ủng hộ Bác Thanh
Cô cô - 09:29 25/9/2013
 
Chuc bac manh khoe de lang nghe y kien dan va giup dan duoc ngay cang on dinh va phat trien
BachKhang - 09:06 25/9/2013
 
Bản lĩnh, quyết đoán, chia sẻ! Chúc chú luôn vững tin.
 
Chúc chú mạnh khỏe để phục vụ cho đất nước. 
vân - 10:10 25/9/2013
 
Thích cái phong cách làm việc của bác Thanh. 
phbaquoc - 10:03 25/9/2013
 
Kính chúc Bác khỏe đóng góp nhiều cho đất nước.
 
Ngưỡng mộ và thần tượng Bác ấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét