Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

(5) Cá sấu sát thủ tấn công

Cá sấu sát thủ tấn công
Chris Maloney
Cá sấu nước mặn chống lại trăn anaconda xanh
Lúc 10 giờ đêm ngày 12 tháng 10 năm 2002, Isabel và Valerie von Jordan rời khỏi Sari Club ở Bali một giờ trước khi một quả bom phá hủy quán bar này và giết chết 202 người và làm bị thương 209 người trong cuộc tấn công khủng bố kế bên.Hai chị em, là những sinh viên từ Heidelberg, Đức, muốn quên đi những hoảng sợ của thảm họa nên quyết định dành phần còn lại của kỳ nghỉ ở một nơi nào đó an toàn hơn – một nơi xa xôi hẻo lánh ở Úc.

7 giờ sáng chủ nhật, ngày 20 tháng 10, hai người lên tàu trên một tour du lịch bốn ngày ở Công viên Quốc gia Kakadu, một địa điểm hoang dã khổng lồ nổi tiếng với những cảnh đẹp tuyệt vời và hệ động thực vật hoang dã đa dạng.

Isabel, 23 tuổi, và Valerie, 21 tuổi, là thành viên của một nhóm du khách 9 người, được dẫn đầu bỡi ông Glenn Robless, người hướng dẫn viên 46 tuổi làm việc cho hãng Gondwana Adventure Tours.

Vào đêm thứ ba, những người cắm trại đang ngồi quây quần kể chuyện và cười đùa vui vẻ. Khoảng 10:30 tối, họ quyết định đi bơi cho mát mẻ. Ông Robless nói ông biết một chỗ cách đó chỉ nửa dặm.

Khi nhóm này tới bãi Sandy Creek, họ nghĩ đó là một nơi lý tưởng. Bãi cát mềm và mát. Bờ vịnh cao 10 feet là một khu rừng nhỏ cây cỏ nhiệt đới. Ánh trăng rằm tròn trĩnh phản chiếu từ dưới mặt nước lặng im và mời mọc.

Nhưng một vài người lo lắng – nhiều bảng cảnh báo cá sấu treo ở các nơi.

Ông Robless nhanh chóng trấn an mọi người rằng vịnh này an toàn và chỉ có những con cá sấu nước ngọt vô hại có thể có mặt, chứ không phải những con cá sấu nước mặn ăn thịt người đáng sợ.

Ông cũng nói thêm Sandy Creek là nơi nổi tiếng mà những người da đỏ địa phương bơi lội nhiều năm. Ngoài ra, ông đã kiểm tra vùng nước này bằng cách chiếu sáng một cái đèn pin xung quanh khu vực gần đó, tìm kiếm một “tia sáng mắt” – sự phản chiếu của mắt cá sấu phía trên mặt nước. Ông không thấy gì cả.

Thỏa mãn, một số người bắt đầu xuống nước, trong đó có cả Isabel và Valerie.

James Rothwell, 24 tuổi, một du khách Anh trong nhóm nhớ lại sự kinh hoàng đã diễn ra sau đó.

“Chúng tôi cách bờ khoảng 10 yard, mọi người gần nhau trong tầm tay với và nhìn thấy nhau,” Rowell nói sau đó trong một báo cáo chính thức. “Tôi nghe thấy một cú đụng mạnh vào chân và vài giây sau tôi nghe một tiếng con gái la lên. Và cô này ngã xuống nước.”

“Chúng tôi lập tức chạy lên bờ và rọi đèn pin xuống nước,” Rothwell kể tiếp. “Dưới ánh đèn pin chúng tôi thấy hai con mắt đỏ chói bơi ra xa từ chỗ cô gái ngã xuống. Và chúng tôi thấy bóng mờ của một con cá sấu đang bơi trên bề mặt nước.”

Lúc 6:30 sáng, bốn người bảo vệ công viên phát hiện thi thể tổn thương của Isabel von Jordan và bắt được con cá sấu nước mặn dài 15 feet nặng 1.100 pound đã giết cô. Cảnh tượng thân thể mềm nhũn của cô Isabel trong hàm của con bò sát này vẫn còn ám ảnh họ.

“Nó nằm trong nước giống như con chó với cục xương,” người bảo vệ công viên quốc gia Kakadu, ông Garry Lindner, nói trong cuộc phỏng vấn với London Independent. “Thời gian như đứng lại với tôi. Tôi thấy nó bơi đi với một cô gái trong miệng. Nó không nhả ra.”

Người hướng dẫn du lịch Robless nhận bản án ba năm tù treo sau khi toà xử có tội do sơ xuất nguy hiểm dẫn tới cái chết của cô Isabel.

Các nhân viên bảo vệ nói họ thấy 8 con cá sấu nước mặn lớn ở Sandy Creek trong khi họ tìm kiếm xác của Isabel.

 
Các sinh viên đại học người Đức Valerie von Jordan (trái), 21 tuổi, và người chị Isabel von Jordan, 23 tuổi, đến sân bay Darwin ở Úc vào chủ nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2002. Hai ngày sau, cô Isabel bị tấn công và giết chết bỡi một con cá sấu nước mặn trong khi bơi ở Sandy Creek thuộc Công viên Quốc gia Kakadu.

 
Con cá sấu nước mặn 15 feet nặng 1.100 pound đã bị giết chết đang nằm trên bờ Sandy Creek. Con cá sấu này đã tấn công và giết chết du khách người Đức Isabel von Jordan khi cô đang bơi. Khu vực phía sau con cá sấu là nơi Isabel bị nó tấn công.

 
Những người bảo vệ Công viên Quốc gia, Greg Ryan, Garry Lindner, Andrew Wellings và Buck Salau với con cá sấu nước mặn 15 feet nặng 1.100 pound trên bờ Sandy Creek gần Darwin thuộc miền bắc Úc. Con cá sấu này đã giết cô du khách người Đức Isabel von Jordan trong khi cô đang bơi dưới ánh trăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét