Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ sống thọ

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ sống thọ
Nếu bạn có những dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ bạn sẽ sống thọ hơn nhiều người khác. Đây là những điều liên quan đến tuổi thọ mà có thể bạn chưa hề biết.
1. Mẹ bạn sinh bạn lúc còn trẻ
Nghiên cứu của trường Đại học Chicago phát hiện, nếu mẹ sinh ra bạn lúc chưa tới 25 tuổi, bạn sẽ sống lâu thọ hơn so với những người được sinh bởi những bà mẹ lớn tuổi. Bởi vì buồng trứng của những phụ nữ lớn tuổi dễ bị thiếu sót, dẫn đến những bất thường về nhiễm sắc thể ở thai nhi nên có thể ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe của trẻ sau khi sinh và khi lớn lên.

2. Bạn thích uống trà

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ sống thọ
Theo một kết quả nghiên cứu đối với trên 40 nghìn người, những người uống tối thiểu 5 cốc trà/ngày sẽ có nguy cơ đột quỵ và chết vì bệnh tim thấp nhất.
Chất catechins – thành phần tư nhiên trong lá trà còn có thể ngăn chặn sự tích lũy protein, bảo vệ các tế bào não, duy trì khả năng nhận thức của não bộ. Khác với caffeine trong cà phê, caffeine trong lá trà chứa axit theanine protein tự nhiên. Chất này có thể ngăn chặn tác dụng do caffeine thông thường mang lại như huyết áp tăng, đau đầu và mệt mỏi...

3. Bạn có thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày

Nghiên cứu mới nhất cho thấy, những người kiên trì đi bộ 30 phút/ngày có tỷ lệ sống thọ cao gấp 4 lần so với những người đi bộ ít hơn 30 phút mỗi ngày. Đó là vì đi bộ cũng là một hình thức vận động giúp tiêu hao mỡ thừa, tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, thải lọc độc tố trong cơ thể tốt, giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh.

4. Bạn không uống đồ uống có ga

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện, uống một chai coke mỗi ngày có thể khiến nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường cao gấp đôi. Nếu thực sự muốn uống hãy thay thế bằng nước ép hoa quả tươi. Kết quả nghiên cứu mới nhất của Anh cũng cho thấy, một số đồ uống có ga có thể khiến các tế bào con người bị tổn thương nghiêm trọng.
Theo các chuyên gia, chất bảo quản thường gặp trong đồ uống có ga có thể phá hủy một số khu vực quan trọng trong DNA, đe dọa trầm trọng sức khỏe cơ thể. Sự thương tổn do đồ uống có ga cho cơ thể thường liên quan tới lão hóa và lạm dụng rượu, cuối cùng dẫn tới các bệnh như xơ gan, parkinson.

5. Bạn thường ăn thức ăn nhiều màu sắc

8 dấu hiệu chứng tỏ bạn sẽ sống thọ
Những món ăn càng ngon mắt, càng tươi càng tự nhiên thì càng có thể chống lão hóa, giúp cơ thể chống lại gốc tự do, làm chậm tốc độ lão hóa. Một nghiên cứu mới nhất của Mỹ cho thấy, rượu nho tím, quả việt quất và rượu vang đỏ giàu polyphenols, có thể giảm nguy cơ tim mạch, phòng ngừa bệnh Alzheimer. Các chuyên gia nghiên cứu Mỹ cũng cho hay, chất pterostillbene do việt quất và nho tạo ra không chỉ có thể dùng điều trị nhiễm nấm mà còn có thể giảm cholesterol, điều tiết đường máu, phòng và điều trị bệnh tiểu đường type 2.

6. Bạn ít khi ăn thịt đỏ

Theo Viện nghiên cứu ung thư Mỹ, nếu nạp quá 500gr thịt đỏ/ngày, sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. Mỗi ngày nạp quá 100gr thực phẩm chế biến sẵn (như thịt xông khói hoặc giăm bông), nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng sẽ tăng lên 42%. Các loại thịt trong quá trình nướng, hun khói, ướp muối hoặc dùng chất bảo quản sẽ sinh ra chất gây ung thư nitrite, đe dọa các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Vì vậy, hạn chế ăn thịt đỏ chính là ngăn ngừa nguy cơ mắc nhiều bệnh.

7. Bạn có mối quan hệ xã hội và gia đình tốt

Mối quan hệ của cá nhân bạn trong gia đinh, xã hội tốt sẽ là động lực chống lại stress. Căng thẳng tinh thần quá lâu sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch và đẩy nhanh sự lão hóa tế bào, cuối cùng khiến tuổi thọ bị rút ngắn từ 4- 8 năm. Nghiên cứu “Tâm lý học” cho thấy, những người có tính cách sôi nổi sống khỏe mạnh hơn những người hay ủ ê, buồn chán.

8. Bạn là một người siêng năng

Thời gian sử dụng máy hút bụi, lau dọn cầu thang hoặc lau cửa sổ trên 1h đồng hồ có thể giúp một người bình thường tiêu hao khoảng 285 calo, đồng thời giảm nguy cơ tử vong xuống 30%. Hơn nữa, theo nhiều nghiên cứu thì những chị em thường xuyên làm việc nhà sẽ giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư vú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét