Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Na Uy - con đường đứng tim

Na Uy - con đường đứng tim
Đường Atlantic hay còn gọi là đường Đại Tây Dương, có chiều dài trên biển khoảng 9km, nối giữa thị trấn Kristiansund và Molde. Con đường này bắt đầu khoảng 30km về phía Tây Nam của Kristiansund và kết thúc 47km về phía Bắc của Molde.
Là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Na Uy, con đường này mang tới cho du khách những giây phút như "đứng tim", với những con dốc cao vun vút cùng với các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe.
Sự độc đáo của con đường này chính là 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo, với độ cong của các cầu rất khác nhau. Các nhà xây dựng và kiến trúc sư đã thiết kế những hình dạng cong rất lạ nối các hòn đảo với nhau, nhằm phát huy tối đa khả năng chống chịu bão, gió từ biển Đại Tây Dương.

Toàn cảnh đường Đại Tây Dương.
Con đường này bắt đầu được xây dựng vào năm 1989 và đến năm 1995 mới hoàn thành, với tổng kinh phí gần 20 triệu đôla. Được bầu chọn là "Công trình thế kỷ của Na Uy" vào năm 2005, con đường độc đáo này cũng được Tạp chí Pravda của Nga bình chọn là một trong những con đường đẹp nhất Thế giới năm 2009. Ngày nay, con đường đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.



Những cây cầu bắc qua các hòn đảo với độ dốc lớn thách thức các tay lái.


Để thuận tiện cho du khách ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên kỳ thú trên đường,
giới hữu trách đã cho thiết lập 4 địa điểm ngắm cảnh nằm ngay trên các đảo.
Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh con đường thiết kế theo hình zíck zắc, nhìn những con sóng trắng xóa như "hù dọa" các chuyến xe, hay ngắm những đàn chim biển bay lượn, cùng thưởng lãm cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.


Những con sóng trắng xóa từ biển Đại Tây Dương ào lên như "hù dọa" những chuyến xe ngang qua đó.


Mùa thu là mùa thu hút đông du khách nhất tới với con đường Đại Tây Dương,
vì họ có cơ hội nhìn thấy những cơn bão hoành hành với những làn sóng dồn dập "băng" qua đường.

Con đường uốn lượn với hình thù kỳ quái.

Hình ảnh tuyệt đẹp của đường Đại Tây Dương
trên dưới đầy trăng sao của Na Uy.

Đường Đại Tây Dương phủ đầy băng tuyết.
Ngoài ra, ở đây còn có những điểm câu cá rất tuyệt vời. Tour du lịch câu cá được tổ chức vào mùa hè mát mẻ, du khách có thể câu cá ngay tại một số điểm dừng trên cầu, hoặc thuê thuyền câu của ngư dân tại thị trấn gần đó.


******
Khám phá "cung đường ngoạn mục" ở Nauy

(VTV News)- Là một phần quan trọng của quốc lộ 64 ở Nauy, cung đường “ngoạn mục” Atlantic hấp dẫn khách du lịch bởi những con dốc cao vút ngay trên mặt biển.

Đây là một địa điểm thu hút khá đông khách du lịch ở Nauy. Con đường này còn được gọi là đường Đại Tây Dương, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm “đứng tim” khi lái xe trên các con dốc cao vút và “hứng” những đợt sóng trắng xóa ập vào thành xe.


Được khởi công từ tháng 8 năm 1983, đường Atlantic có chiều dài trên biển khoảng 9km, gồm 8 cây cầu nhỏ bắc qua 8 hòn đảo với độ cong rất khác nhau nhằm phát huy tối đa khả năng chống chịu bão, gió từ biển Đại Tây Dương. Công trình này hoàn thành vào tháng 7 năm 1989 và trở thành cung đường “ngoạn mục” giúp du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe ngay trên đại dương bao la.


Vào năm 2005, con đường này được bầu chọn là “Công trình thế kỷ của Nauy” và trở nên nổi tiếng với khách du lịch. Đến đây, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp của Đại Tây Dương hay ngắm nhìn những đàn chim biển bay lượn trên bầu trời rộng lớn. Vào mùa hè, nơi này cũng được ví như một thiên đường nhỏ trên trần gian.


Ngày nay, đường Atlantic thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Để thuận tiện cho du khách chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên kì thú tại đây, các nhà chức trách đã thiết lập 4 điểm ngắm cảnh nằm ngay trên các hòn đảo. Đứng tại những địa điểm này, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh con đường với thiết kế uốn lượn bậc nhất ở Nauy hay ngắm nhìn những con sóng trắng xóa “trêu đùa” các lái xe.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những khung cảnh “ngoạn mục” trên đường Atlantic:













Chiaki (Theo Bestourism)- See more at: http://vtv.vn/Du-lich/Kham-pha-cung-duong-ngoan-muc-o-Nauy/72670.vtv#sthash.Wcjt3YJt.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét