Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Nghe Thủ tướng đối thoại với Doanh nghiệp Mỹ

Nghe Thủ tướng đối thoại với Doanh nghiệp Mỹ
Lại Trần Mai: Xem video này tôi hơi sốc vì lần đầu tiên thấy Thủ tướng gặp doanh nghiệp Âu Mỹ trong một phòng họp chật hẹp như vậy; và sốc hơn khi thấy số doanh nhân, doanh nghiệp Mỹ tham dự chắc đếm chỉ hơn 10 đầu ngón tay tý chút (không tính mấy ông Tây trong ban tổ chức đối thoại). Chẳng hiểu anh Hoài Trung thu xếp thế nào mà chỉ rủ được ngần ấy bạn Tây đến dự. Theo kinh nghiệm tổ chức, tham gia những hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại của tôi, thông thường hơn 2/3 số doanh nhân đến dự thực ra chẳng liên quan hay quan tâm đến sự kiện; họ đến vì chúng ta mời cho đông hội trường để quay phim và báo cáo thành tích (có như vậy mới hợp pháp hóa các thanh quyết toán tài chính cho chuyến đi). Phiên dịch kém, micro trục trặc, Thủ tướng nhiều lần phải thốt lên "không nghe được", "chẳng nghe gì hết ấy"... Còn anh Trung thì liên tục thử micro "a lô 1, 2, 3, 4...".
Nghe các diễn giả trình bày mới đặc biệt buồn cười. Đúng là xem để thư giãn cuối tuần. Có lẽ những đối tác Mỹ phát biểu chẳng hiểu gì về kinh tế VN cả, các bài phát biểu chung chung, vô thưởng vô phạt của họ có thể đem trình bày ở bất cứ hội nghị quốc tế nào. Có một bà để tỏ ra hiểu biết về VN thì dành hẳn nửa bài phát biểu để trình bày tiểu sử Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đề nghị mọi người hoan hô rồi kết thúc. Thật là hề hết chỗ.
Đối thoại diễn ra trong 1h2', chỉ từ phút 45 mới bắt đầu có đối thoại thực sự. Câu hỏi đầu tiên là Chính phủ VN sẽ làm gì để cứu bất động sản. Câu thứ 2 về kích cầu tiêu dùng. Câu thứ 3 về cải cách DNNN. Câu thứ 4 và cũng là cuối cùng là Thủ tướng sẽ làm gì để các nhà đầu tư tài chính quốc tế quay trở lại VN sau khi đã bỏ chạy.
Ai có thời gian nên nghe vì Thủ tướng của chúng ta trả lời rất vui.

Nguồn video: Youtube và http://bshohai.blogspot.ch/2013/09/an-ang-sau-chuyen-cong-du-cua-thu-tuong.html


2 nhận xét: