Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

(4) Cá sấu sát thủ tấn công

Cá sấu sát thủ tấn công
Chris Maloney
Nằm ở đông bắc Úc, Daintree là một cộng đồng nhiệt đới nhỏ với 700 công dân quan hệ với nhau rất gần gũi và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời của khu vực đã không thay đổi nhiều trong hàng ngàn năm.
Steve và Sharon Doble và hai người con trai của họ, Jeremy, 5 tuổi, và Ryan, 7 tuổi, đến ở khu vực này vào năm 2004. Gia đình họ thích thú sống 5 năm trong khu vực cách biệt an bình tránh xa những ồn ào nơi đô thị.
Và họ thích sự tự do khám phá khi ở gần bờ sông Daintree, con đường thủy cổ xưa tuyệt đẹp chảy qua khu rừng nhiệt đới xanh tốt.Anh Steve, 40 tuổi, và chị Sheron, 39, kiếm sống bằng nghề điều hành Daintree Rainforest River Train, những chuyến du lịch sinh thái bằng tàu chuyên tìm cá sấu cho du khách xem.
Nhưng ngày 8 tháng 2 năm 2009, mọi thứ đã thay đổi.

Lúc đó là 9:15 sáng chủ nhật. Jeremy, Ryan và con chó bốc-xơ mới mua của chúng, Champ, đang vui chơi đằng sau ngôi nhà làm bằng cây mà cha mẹ chúng đã xây lên.

Hai đứa bé đang luân phiên nhau kéo nhau trên tấm ván trượt nước ở chỗ nước cạn của sông Daintree, đôi khi nước dâng lên vườn sau của nhà họ khi thủy triều đặc biệt lớn.

Champ đang nghịch nước ở gần bên thì Jeremy phát hiện một con cá sấu lớn đang lặng lẽ tiến đến tấn công con chó. Theo bản năng, Jeremy xen vào đứng giữa Champ và con cá sấu để cố làm cho con cá khổng lồ bỏ đi.

Nhưng nó không đi.

Chứng kiến trong hoảng loạn, Ryan kêu to nhờ giúp khi con quái vật khổng lồ 14 feet chụp đứa em bé bỏng của mình trong những chiếc hàm ghê sợ của nó.

Nghe tiếng kêu la, anh Steve Doble từ trong nhà chạy ra cố tìm kiếm Jeremy trong tuyệt vọng.

“Khi tôi đến đó, cả khu vực yên lặng chết người, không có cả tiếng côn trùng hay âm thanh gì cả,” anh nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Woman’ Day của Úc. “Tôi kêu to ‘Jeremy, không sao đâu, có bố ở đây. Con phải cho bố biết con ở đâu để bố có thể tìm con’. Nhưng nó không trả lời. Tôi lội tìm dưới nước và bùn, nhưng không phát hiện gì cả.”

Anh Doble dành 20 giờ một ngày trong gần 2 tuần tìm kiếm khắp các sông suối cùng với các viên chức địa phương và bạn bè. Vào thứ sáu, ngày 13 tháng 2, cuộc tìm kiếm kết thúc khi các viên chức phụ trách động vật hoang dã bắt được con cá sấu nước mặn sát thủ được những người địa phương đặt tên là ‘Goldie’. Một vài phần còn lại của Jeremy được tìm thấy bên trong.

“Điều mà mọi cha mẹ trông đợi là thấy con mình lớn lên,” anh Doble nói trong cuộc phỏng vấn của Courier Mail. “Nhưng Jeremy mãi là đứa bé 5 tuổi và mọi ký ức về nó chỉ là trong vòng 5 năm đó. Đối với tôi, đó là điều khó khăn nhất phải đối mặt. Tôi không nghĩ là chúng tôi vượt qua được. Nó giống như linh hồn bạn đã bị mất đi và bạn không bao giờ tìm lại được.”

Một nhánh sông chảy qua khu đất của gia đình Doble được đặt tên là Jeremy Creek để tưởng nhớ tinh thần và sự can đảm của con trai họ.

Cậu bé Jeremy Doble đã hy sinh bản thân mình để cứu Champ, nó không bị hề hấn gì sau cuộc tấn công.

 
Jeremy và Champ. Cậu bé Jeremy Doble 5 tuổi đang chơi phía sau nhà cùng với anh trai Ryan, 7 tuổi, và con chó bốc-xơ mới, Champ, thì bị một con cá sấu dài 14 feet giết chết. Jeremy đã cứu Champ, quên cả tính mạng mình.

 
Anh chị Steve và Sharon Doble, cùng con trai Ryan, đã bán khu nhà của họ sau khi đứa con trai Jeremy bị cá sấu bắt khi đang chơi ở vườn sau.

 
Con cá sấu nước mặn dài 14 feet đã bắt Jeremy trước khi nó bị bắt. Cha mẹ của Jeremy, những người điều hành các tour du lịch sông chuyên phát hiện cá sấu, đề nghị con cá sấu này, được gọi là Goldie bỡi những người địa phương, được phép sống trong điều kiện nuôi nhốt.

 
Dòng sông Daintree tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm ở Daintree, Úc. Nước sông tràn vào vườn sau của gia đình Doble vào ngày 8 tháng 2 năm 2009 – thu hút một con cá sấu khổng lồ vào giết Jeremy.

1 nhận xét:

  1. Càng đọc càng sợ, bây giờ mình không dám ra sông nữa. Chẳng biết còn có con gì dưới đó !!!!

    Trả lờiXóa