Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Chống tham nhũng giỏi nhất là gái mại dâm

Báo "Phụ nữ to dày" (Phunutoday) bằng bài viết dưới đây đã lên án các nhà hoạch định chính sách nước ta bỏ quên sức mạnh của phái yếu trong chiến dịch chống tham nhũng, đồng thời gợi mở cho bác Bá Thanh một hướng khác để tiếp tục chém gió và thoát khỏi tình trạng đau đầu hiện nay là bế tắc toàn diện trong công tác phòng chống tham nhũng, nhất là khi thủ trưởng trực tiếp của bác là bác Cả Trọng cho rằng tham nhũng như ngứa ghẻ chứ đâu có to tát gì.

Chống tham nhũng giỏi nhất là gái mại dâm
Lâu nay, dư luận thầm cảm ơn rất nhiều đến công trạng của gái mại dâm trong việc phát hiện tham quan, nhưng dường như lợi thế của những cô gái này đang bị các nhà hoạch định chính sách bỏ quên.
Một trung tá hải quân Mỹ gốc Campuchia vừa bị buộc tội nhận hối lộ dưới hình thức các chuyến du lịch, gái mại dâm và vé xem Lady Gaga hát. Đổi lại, ông này phải tiết lộ thông tin mật cho một nhà thầu cung cấp các thiết bị quốc phòng có trụ sở chính ở Singapore.

Tham quan ngã ngựa trước gái mại dâm không phải hiếm
Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin theo Reuters cho biết trung tá Michael Vannak Khem Misiewicz 46 tuổi bị bắt hôm 16/9 ở bang Colorado do bị các công tố viên buộc tội gửi cho Leonard Glenn Francis - tổng giám đốc Công ty quốc phòng Glenn Davis Marine Asia - thông tin mật liên quan đến việc triển khai các tàu chiến. Misiewicz còn bị cáo buộc sắp xếp cho tàu hải quân Mỹ ghé thăm các cảng nơi Francis có hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD cung cấp tàu kéo, nhiên liệu, dịch vụ làm vệ sinh tàu, an ninh và các dịch vụ khác. 

Đổi lại, Francis được cho là đã “trả công” cho Misiewicz bằng các chuyến du lịch, giải trí, các đêm ở khách sạn hạng sang và gái mại dâm. Ngoài ra, các công tố viên còn xác định Francis đã tặng Misiewicz năm vé vào xem một buổi trình diễn của Lady Gaga ở Thái Lan hồi tháng 5/2012. 

Vào thời điểm bị cho là nhận hối lộ, Misiewicz là sĩ quan phó tác chiến của hạm đội 7 giám sát các hoạt động trên vùng biển từ Nhật Bản đến đảo san hô Diego Garcia ở Ấn Độ Dương và từ thành phố Vladivostok của Nga đến Úc.

Trước đó, Misiewicz là sĩ quan chỉ huy tàu khu trục tấn công có tên lửa dẫn đường USS Mustin. Theo tài liệu hải quân Mỹ, Misiewicz lớn lên ở Phnom Penh và được một phụ nữ Mỹ nhận làm con nuôi không lâu trước khi lực lượng Khmer Đỏ lên nắm quyền ở Campuchia vào năm 1975.

Francis bị bắt cùng thời điểm với Misiewicz, đồng thời còn bị cáo buộc hối lộ John Bertrand Beliveau II, một đặc vụ 44 tuổi của Sở điều tra tội phạm hải quân Mỹ (NCIS), những “món quà” giống như của Misiewicz. Beliveau II cũng đã bị bắt hôm 16/9 do bị buộc tội đã tải các báo cáo mật từ cơ sở dữ liệu của NCIS liên quan đến một cuộc điều tra của sở này đối với Glenn Davis Marine Asia Ltd để trao cho Francis.

Đây không phải là lần đầu tiên gái mại dâm có công trong việc phát hiện tham quan. Trước đó, nhiều quốc gia khác gái mại dâm cũng trở thành kênh chính để phát hiện tham nhũng, có lẽ, đã đến lúc chúng ta nên đề cập đến vấn đề này: đó là quy công cho gái mại dâm trong công việc khó khăn này. Từ ngày xưa, các cụ đã có câu "anh hùng khó qua cửa ải mỹ nhân", điều này rất đúng.

Năm 2010, cả Hàn Quốc choáng với thông tin hàng chục công tố viên nước này sẽ bị điều tra vì hành vi nhận quà biếu từ gia đình tội phạm. Quà biếu này không ai khác chính là những cô gái mại dâm. Sự việc gây nên làn sống phẫn nộ tại nước này vì gái mại dâm đã có thể giúp cứu người. Khi các công tố viên đã tiền tiêu sẵn túi thì họ lại cần đến những món quà mang tính tinh thần nhiều hơn. Và hơn ai hết khi bị "bóc lột" quá sức thì chính các cô gái đã bật dậy để tố cáo lại họ.

Hay như câu chuyện của Cựu Bộ trưởng Đường Sắt Trung Quốc Lưu Chí Quân cũng tán gia, bại sản vì bị lộ quan hệ tình dục với gái bao cao cấp. Nhiều tham quan của Trung Quốc cũng bị dính nghi án với cô gái mang tên Triệu Hồng Hà này. Với cô gái chưa đến 20 tuổi nhưng đủ khả năng hạ gục hàng chục tham quan Trung Quốc. Tại sao chúng ta không ghi danh sử sách nhân vật này mà lại đưa vào xử tội cố gái. Nói đến tham nhũng và đút lót sếp bằng gái mại dâm, chính phủ Trung Quốc cũng đang đau đầu với việc kiểm soát gái mại dâm để xử lý dứt điểm tình trạng tham nhũng ở nước này.

Hơn nữa, tình trạng cảnh sát nhận tiền của gái mại dâm để làm ngơ cũng xảy ra rất nhiều. Vậy, việc hợp thức hóa mại dâm và phong mại dâm là những "thám tử" trong chống tham nhũng thì quả là một công đôi việc. Vừa xử được mại dâm lại xử được tham nhũng. Đây là hai vấn nạn luôn tồn tại song hành với nhau.

Chúng tôi không dám mạo muội đề xuất áp dụng biện pháp này ở Việt Nam dù đây không phải là một phép thử nguy hiểm. Đơn giản chỉ là thử trách nhiệm của cán bộ và túi tiền của họ mà thôi. Với mức lương công chức hiện nay, nếu liêm chính thì một cán bộ có hăng say làm việc cũng không đủ tiền lo cho gia đình chứ đừng hòng tơ tưởng tới phụ nữ đẹp, rượu ngon.


Mại dâm Quất Lâm-Đồ Sơn sang TQ mở lớp dạy tình dục?
Mại dâm Việt tính đường xuất ngoại sang Thụy Sĩ? 
Đồ Sơn, Quất Lâm nên xây nhà nghỉ cho gái mại dâm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét