Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

5 PHIM CÁ MẬP HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI.

5 PHIM CÁ MẬP HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI.
Emily Lawrence

Steven Spielberg chính là người đã biến những phim về cá mập trở thành phim cổ điển, với cuốn phim bom tấn của ông vào năm 1975, Jaws, dựa trên cuốn sách bán chạy của Peter Benchley. Kể từ đó, những cuốn phim về cá mập đã trở nên nổi tiếng với nguời xem, nhưng không phải cuốn nào cũng hay và không phải người làm phim cá mập nào cũng được tôn trọng. Dưới đây là 5 phim được xem là hay nhất.
5. Blue Water, White Death (1971) – Nước xanh, Chết trắng.
Đây là cuốn phim tài liệu hay về Peter Gimbel và một nhóm các nhà nhiếp ảnh, những người ra biển để tìm và quay phim về cá mập trắng. Chuyến đi kéo dài 9 tháng, và họ đã quay được những quái thú này ở nơi sinh sống tự nhiên của chúng.

4. Jaws 2 (1978) – Hàm cá mập 2.


Đây là một trong những cuốn phim tiếp theo về cá mập hay nhất. Nhân vật chính của phim, cảnh sát trưởng Martin Prody trở lại trong phim để điều tra kỹ hơn về vùng nước Amity. Cuốn phim không vượt qua được chất lượng của cuốn đầu, nhưng cũng được đánh giá cao. Phim này do Jeannot Szwarc đạo diễn.

3. Deep Blue Sea (1999) – Biển xanh sâu thẳm.


Đây là một trong những cuốn phim đắt đỏ nhất và là một trong những cuốn phim về cá mập hay nhất với hiệu ứng đặc biệt thật thú vị. Câu chuyện xung quanh một nhóm các nhà khoa học tin rằng cơ não lấy từ cá mập mako có thể được sử dụng để chữa bệnh Alzheimer. Nhưng những con cá mập nhất quyết chúng không muốn chúng bị nhốt trong lồng và bị tiêm dưới da, vì thế chúng chống lại và thoát ra được ngoài đại dương.

2. 12 Days of Terror (2004) – 12 ngày kinh hoàng.


Đây là một cuốn phim tài liệu từ năm 2004, dựa vào loạt sách cá mập tấn công ở bờ biển New Jersey mùa hè 1916. Cuốn phim dựa vào những sự kiện có thật, khi người ta trải qua 12 ngày kinh hoàng vì một con cá mập trên sông và giết bốn người. Câu chuyện rất hay, thật và bí ẩn, đó chính là điều hấp dẫn nhiều khán giả trên thế giới. Biến cố hãi hùng này đã tạo cảm hứng cho Peter Benchley viết cuốn sách bán chạy, Jaws.

1. Jaws (1975) – Hàm cá mập.

Đó là về một con cá mập sát thủ khổng lồ làm kinh hoàng những du khách trên một đảo nhỏ, và đánh dấu sự xuất hiện của một trong những đạo diễn lớn nhất mọi thời đại. Điều biến cuốn phim này trở thành một trong những phim cá mập hay nhất là câu chuyện nguyên gốc, đáng sợ và hồi hộp, kỹ xảo rất ấn tượng và dàn diễn viên lớn. Ngày nay cuốn phim này vẫn còn làm hoảng sợ những người xuống nước.

Bản tiếng việt của Bienvanguoi.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét