Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Chuyện lúc 24h: Cái này là thơ các cụ ạ

Chuyện lúc 24h: Cái này là thơ các cụ ạ
Đào Tuấn Thơ này được "thả" ở Văn Miếu các mợ ạ. Thả thơ là một hoạt động tiêu tiền của nhà bác Thỉnh. tiền ở đây là tiền ngân sách. Và tiền ngân sách thì các cụ các mợ biết rồi đấy. Nó là tiền mồ hôi trên mồ hôi dưới chúng mình.
Mỗi năm, mất toi mấy chục tỷ cho bác Thỉnh, mà thơ như thế này thì kon Phẹt bạn tôi bảo là thơ "ồn". Ôm cái tam giác này mà tơ tưởng tới cái ngã ba khác.
Điểm lại cái tiêu tiền nhà bác Thỉnh, ngoài thơ ngã ba còn có một cái phim được đưa vào báo cáo. Đấy là phim 17 tập "Ý chí độc lập"!
Thật vãi cái ngã ba đúng không.
Bác Thỉnh xin cái xe thì có đáng gì mà cccm la lối. Mỗi năm cái hội có gắn đuôi của bác còn tiêu mấy chục tỷ tiền thuế nữa cơ. Chẳng hạn như 2009 là 24,3 tỷ.

Mà một cái hội nhà văn thì cũng đáng gì. 27 cái tổ chức hội đặc thù và 5 cái tổ chức xã hội khác tiêu từ 45.000- 52.000 tỷ mỗi năm mà 14.000 tỷ trong đó là từ thuế của chúng ta. 

Cho nên, đừng nhìn chuyện ngửa tay xin cái xe. Hãy hỏi là tại sao những cục thịt thừa ấy cứ mãi tồn tại ở cái Vịnh Bắc Bộ này.

Note: Bác Thỉnh có nhiều thơ hay mà điển hình là bài chúng ta hay hú ngoài quán karaoke "5 anh em chung 1 chiếc xe tăng", cứ tưởng là phải nhạy cảm, phải tổn thương lắm mới làm được thơ cơ đấy.
Hay là vì- nói như Xuân Sách, "bị lạc đường về Hội nhà văn" cho nên bây giờ ngửa tay bằng sự nhạy cảm, tổn thương của một cái thớt?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét