Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Thuốc ung thư giả và bà Bộ trưởng loăng quăng

Thuốc ung thư giả và loăng quăng
1. Báo Tuổi trẻ đặt title: "Vì sao VN Pharma phát triển thần tốc".
Thực ra chả riêng gì ngành Y, mà các ngành khác cũng có nhiều doanh nghiệp phát triển thần tốc như thế. Đã có nhiều lúc trên nghị trường, người ta đặt các nghi vấn "sân sau" đối với nhiều dự án biến công thành tư.
Xét một cách toàn diện, cái gì cũng có nguồn gốc của nó. Ngày xửa ngày xưa làng Phù Đổng có cậu bé mới 3 tuổi đã ăn được cơm nong cà thúng và vươn vai đứng dậy thành tráng sĩ, thế nên ngày nay việc dăm doanh nghiệp phát triển thần tốc là rất bình thường.

Cái đó gọi là phát huy truyền thống dân tộc. Nó giống như nói đến đức tính của phụ nữ Việt là phải cần mẫn, chịu thương chịu khó,... như hình ảnh bà bộ trưởng y tế cầm đèn pin tìm loăng quăng.
Còn chuyện thuốc giả là chuyện của đàn ông!


2. Báo chí dẫn lời của bà Phạm Khánh Phong Lan - ĐBQH khóa XIV, cựu ĐBQH khóa XIII, chủ tịch Hội Dược học TP.HCM, cựu phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cựu giảng viên Đại học Y dược TP.HCM về án của vụ thuốc ung thư giả như này:
"Tôi không đồng ý mức án 12 năm, vì xử sai tội, Tòa cho rằng đây là tội buôn lậu, nhưng không phải, đây là tội buôn thuốc giả. Mà thuốc giả tối đa là tử hình theo Bộ Luật Hình sự. Bởi bất cứ thuốc nào cũng phải đạt chất lượng và thuốc thật. Khi người ta bị bệnh không được uống thuốc thật mà phải dùng thuốc giả, không ngăn chặn được bệnh mà khiến bệnh nặng hơn".

Vẫn báo chí, cung cấp số liệu ở VN mỗi năm có 11,5 vạn người chết vì ung thư.
Tháng bảy cô hồn, người bệnh ung thư chết nhẽ loăng quăng không chịu chết!


3. Sáng ghé ăn quán phở khô Gia Lai, cô chủ quán xinh đẹp nói là anh phải trộn tương vào thì mới đúng vị, ăn mới ngon.
Bảo anh biết, cơ mà mấy món tương này anh sợ, tuyền hóa chất à. Cô chủ quán nói tương này trên em tự làm, anh yên tâm ăn đi, chứ không phải tương mua can ngoài chợ Kim Biên đâu.
Cổ nói tiếp, anh tránh được tương hóa chất thì có tránh được thuốc giả ở bệnh viện không? Kiểu gì mà chả chết sớm.
Vội vàng nói là có mỗi đống thuốc chữa ung thư do công ty sân sau của ai đó là giả thôi em, còn là thuốc thật đấy. Phần lớn các bác sĩ đều có tâm, có trách nhiệm, chỉ một số ít kiếm tiền trên thân xác của bệnh nhân thôi.
Cô chủ quán xinh đẹp thở dài nói: Vâng, em biết thế, khốn nỗi em thấy cái bà bộ trưởng y tế có cái mụn ruồi ở mặt hổng có tâm!

© 2017 Baron Trịnh
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet.
http://bautx.blogspot.com/2017/08/thuoc-ung-thu-gia-va-loang-quang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét