Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Thành tựu lớn nhất của Bộ Y và ngành Dục là gì ?

Thành tựu lớn nhất của ngành Y và ngành Giáo là gì ?
Trương Quang Thi - Về việc một nữ giáo viên chấp nhận trao đổi tình dục với một tay hiệu phó nhằm đạt được mục đích có việc làm trong đội ngũ biên chế nhà nước. Sau khi mọi thứ đi quá xa, ngoài vòng kiểm soát thì cô này quay ra tố cáo và mọi việc vẫn đang lùm xùm. Thực ra thì tui không lạ đối với điều này, thậm chí còn thấy nó quen quen bởi vài người tui biết từng có những hành vi tương tự.
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, văn bản


Đương nhiên quyền đánh giá nhân phẩm một con người không thuộc về số đông. Sex, dù với mục đích trao đổi hay vì thoả cái bản năng thì cũng là quyền của mỗi cá nhân, và nó không đáng bị lên án. 

Điều đáng nói ở đây là cả hai người liên quan đều là những người làm nghề dạy học. Một trong những nghề mà giá trị đức hạnh phải được đề cao hơn mức bình thường.

Sẽ ra sao khi bạn biết rằng con bạn từng phải ngồi nghe những người như thế rao giảng những bài học về giá trị đạo đức. Đương nhiên không ai được quyền rao giảng thứ đạo đức mà mình phủ nhận, chà đạp lên nó.

Tui từng nói thẳng với một con bé hàng xóm là giáo viên rằng : Em cần thay đổi hành vi sống nếu em vẫn trang trải cho cuộc sống của mình bằng đồng lương nghề giáo, nếu không anh chẳng thà cho con thất học chứ không chọn người như em để giáo dục con mình. 

Cô ấy đã thay đổi ít nhiều và cho tới nay cổ vẫn rất quý trọng tui, hay chí ít là trước mặt tui cổ không còn thể hiện tính sân si như ngày trước.


Trong hình ảnh có thể có: 1 người

Dù là Tây hay ta thì hình ảnh người thầy cũng phải giữ được những chuẩn mực nhất định về giá trị đạo đức. Bởi hành vi, lối sống của người làm nghề giáo dục luôn phản chiếu trong mắt học trò ít nhất bốn giờ mỗi ngày. Tất cả những điều ấy sẽ góp phần tạo nên nhân cách của người học và sản phẩm giáo dục sẽ tròn trịa hay méo mó là do tấm gương kia phản chiếu những giá trị tốt đẹp hay những điều xấu xa.

Một người phụ nữ sống hạnh phúc với gia đình, nhưng vẫn đang tâm phá bỏ bức tường đạo đức để ngoại tình, nhằm thoả cái nguyện vọng được "tạo điều kiện trong giảng dạy" không phải là người tử tế. 

Một cán bộ giáo dục nhưng lại bày trò gạ tình, rồi tống tình bằng hành vi thấp hèn không xứng để đứng trên bục giảng.
Những con người không thể vượt qua được cái bản năng, thì tốt nhất các bạn nên chọn một nghề khác để không liên luỵ đến những nạn nhân giáo dục.

Lại quay về vấn đề quản trị xã hội của Việt Nam. Khi mà ngành giáo dục chỉ tuyển được những học viên dưới điểm trung bình. Khi mà hệ thống giáo dục vẫn chưa làm hết cái nhiệm vụ giáo dục công dân, giáo dục đạo đức. Khi mà muốn được làm nghề giáo người ta phải trao đổi bằng tiền thì khi ấy vẫn sẽ còn những sự vụ gạ tình, trao tình, tống tình để đạt mục đích có chân trong hệ thống giáo dục như sự vụ tương tự diễn ra. Và khi ấy giáo dục Việt Nam không thể nào tạo ra được những sản phẩm giáo dục như cái cách mà nhân loại vẫn làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét