Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Tôi hỏi đất, Tôi hỏi nước, Tôi hỏi người...

Tôi hỏi đất, Tôi hỏi nước, Tôi hỏi người...
Tôi hỏi đất: Đất sống với nhau thế nào?
Đất trả lời: Chúng tôi làm nền móng cho nhau.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám mây, bầu trời và văn bản
Tôi hỏi nước: Nước sống với nhau thế nào?
Nước trả lời: Chúng tôi hoà lẫn vào nhau.
Tôi hỏi gió: Gió sống với nhau thế nào?
Gió trả lời: Chúng tôi nâng cánh cho nhau.


Tôi hỏi mây: Mây sống với nhau thế nào?
Mây trả lời: Chúng tôi tan biến vào nhau.

Tôi hỏi cỏ: Cỏ sống với nhau thế nào?
Cỏ trả lời: Chúng tôi hoà quyện và réo rắt bên nhau.

Tôi hỏi cây: Cây sống với nhau thế nào?
Cây trả lời: Chúng tôi che chở và leo quấn cho nhau.

Tôi hỏi người: Người sống với nhau thế nào?
Không ai muốn nghe
Không ai muốn trả lời
Không ai nhìn tôi,


Vì con người còn đang tính hơn thua từng mi li mét đất
Vì con người còn đang bận giành giật cuộc sống của nhau
Vì người còn đang bận giận hờn và tìm mưu tính kế
Vì người còn chôn chặt nụ cười và không cùng nhau chia sẻ


Vì người còn  chưa nghĩ đến nhau
Vì người còn quên cách yêu nhau
Vì người còn tưởng đất đai, tiền bạc quan trọng hơn sự sống
Vì người còn chưa biết rằng sự sống vốn rất mau lụi tàn.


nguồn: Trên mạng, chủ blog thay đổi, bổ sung, sửa lại một số câu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét