Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Cục độc dược của ông Trương Quốc Cường

Cục độc dược của ông Trương Quốc Cường
Dư luận mấy ngày qua sôi sục chuyện một số cán bộ ngành y chia chác trên thân xác bệnh nhân K. Đầu dây mối nhợ đều dính tới Cục Dược. Đơn vị cấp phép cho VN Pharma nhập khẩu thuốc giả chính là Cục Quản lý dược.
TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược
Cách đây 7 năm, 8 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm ở phía Nam đã cùng ký đơn tố cáo cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường để gửi lên các cơ quan chức năng. Tám doanh nghiệp ký tên trong đơn là: Công ty Imexpharm, Công ty Agimexpharm, Công ty S.Pharm, Công ty Minh Hải, Công ty Tipharco, Công ty liên doanh Stada - Việt Nam, Công ty Pymepharco và Công ty Dược phẩm Khánh Hòa. Người ký tên trong các đơn thư gửi lên cấp thẩm quyền đều là tổng giám đốc, giám đốc hoặc phó giám đốc doanh nghiệp.

Trong đơn tố cáo, các doanh nghiệp trên dẫn chứng việc ông Cường đã ký rất nhiều đơn hàng không có số đăng ký cho một số công ty không đúng nguyên tắc và ngăn chặn không duyệt đơn hàng cho các công ty khác...

Các doanh nghiệp này còn “tố” rằng ông Cường đã ưu tiên cho các công ty “sân sau” trong cấp hạn ngạch nhập khẩu, cấp phép nhập chuyến, cấp số đăng ký lưu hành thuốc, cho phép sản xuất gia công. Ngoài ra, đơn thư còn nêu rõ việc ông Cường ưu ái cho Công ty CP dược phẩm BV Pharma nhập khẩu nhiều tấn tiền chất ma túy pseudoephedrine (PSE) để sản xuất thuốc cảm cúm.

Dĩ nhiên, nếu ông Cường thời điểm đó bị xử nghiêm thì chắc chắn ông không có cơ hội cấp phép cho VN Pharma làm bậy.

Ông Cường quá mạnh, có lẽ do tiền nhiều.


Năm 2016, tôi hiểu ông Cường mạnh đến mức nào. Cụ thể, Lấy lý do Salbutamol (chất tạo nạc) đã cạn kiệt, Cục Quản lý Dược cho nhập thêm 100 kg. Tuy nhiên, trong rất nhiều bào báo, tôi nêu rõ có hơn 2 tấn chất này bị tạm giữ ở Bình Dương vẫn còn nguyên, chưa ai xử lý. Nếu bị lọt ra ngoài, lượng Salbutamol này đủ... đầu độc một triệu con heo!

Chỉ có điều, các bài báo đồng loạt bị lỗi 404, nhiều tờ báo cùng bị can thiệp, bài cũ biến mất, bài mới không thể đăng.

Có lẽ, nhiều người nghĩ rằng 1 triệu con heo bị đầu độc thì là chuyện của con heo. Một triệu con nghiện thì là chuyện của con nghiện nên ông Cường ung dung. Chỉ duy nhất chị Lê Nguyễn Hương Trà có bài trên Facebook cảnh báo sự việc.

Nhập tiền chất ma tuý, nhập 9 tấn chất tạo nạc, rồi bây giờ là cho sân sau nhập thuốc giả, ông Cường được gì?

Dạ thưa, ông Cường được lên làm Thứ trưởng Bộ Y tế.

Ông vẫn ôm luôn cái chức Cục trưởng cục độc dược!


Trương Hữu Danh nhà báo
(FB Trương Hữu Danh)

1 nhận xét:

  1. Max nói lợi nhuận 300% tư bản nó giết cả bố nó,đại loại là như vậy,với những kẻ không có lương tâm của con người vì tiền chúng có thể ăn thịt cả đồng loại.chẳng có gì là lạ/.

    Trả lờiXóa