Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

BT Tiến không nói, chứ không phải nói không có

Thứ trưởng Bộ Y tế nói về việc em chồng 
Bộ trưởng Tiến giữ vị trí ở VN Pharma: 
"Bộ trưởng không nói, chứ không phải nói không có"
Ông Tiến nói: “Bộ trưởng không nói, chứ không phải nói không có”.Bên cạnh đó, ông Tiến cũng cho biết theo quy định thì chỉ người thân của lãnh đạo như vợ, chồng, con, bố, mẹ không được tham gia trong lĩnh vực phụ trách chứ không đề cập đến các đối tượng như em chồng. “Tôi cũng chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo gì trong Ban cán sự Đảng Bộ Y tế”, ông Tiến cho hay.

Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế
Ông Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vụ việc của công ty VN Pharma trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều tối ngày 30/8.

H-Capita không phải thuốc giả

Ông Nguyễn Viết Tiến nói với báo chí rằng thuốc H-Capita trong vụ việc của công ty VN Pharma không phải là thuốc giả. Theo phân tích của ông, H-Capita có dược chất, hàm lượng nằm trong khoảng cho phép, không mạo tên và sở hữu công nghiệp của thuốc khác. Do đó, ông Tiến nói rằng đây chỉ là thuốc kém chất lượng.

Bộ trưởng Tiến không nói em chồng làm tại VN Pharma


Báo chí cũng đặt câu hỏi về việc TGĐ VN Pharma trong chiều nay khẳng định em chồng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là Phó TGĐ VN Pharma, đi ngược với phát ngôn của Bộ trưởng Tiến trước đó.

“Lãnh đạo Bộ có nắm được thông tin người thân của Bộ trưởng làm việc tại doanh nghiệp dược này?”

Trả lời, ông Tiến nói: “Bộ trưởng không nói, chứ không phải nói không có”.

Bên cạnh đó, ông Tiến cũng cho biết theo quy định thì chỉ người thân của lãnh đạo như vợ, chồng, con, bố, mẹ không được tham gia trong lĩnh vực phụ trách chứ không đề cập đến các đối tượng như em chồng.

“Tôi cũng chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo gì trong Ban cán sự Đảng Bộ Y tế”, ông Tiến cho hay.

Thứ trưởng Y tế cũng nhấn mạnh, các cán bộ của Bộ này đã phát hiện và tham mưu cho cơ quan chức năng vào cuộc trong vụ án liên quan đến VN Pharma. Theo đó, những người có thiếu sót đã giải trình và bị thuyên chuyển công tác, mặt khác lô thuốc kém chất lượng được ngăn chặn kịp thời, chưa có viên thuốc nào ra thị trường”, ông nói.

Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng nói thêm rằng Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra việc cấp phép nhập khẩu cho công ty VN Pharma để có sự minh bạch và công bố trước nhân dân. Việc thanh tra này, theo ông không chỉ riêng lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu nói trên mà sẽ kiểm tra toàn diện, trên quan điểm “không có vùng cấm”.

N. Dương

(Trí Thức Trẻ)

1 nhận xét:

  1. Nói hay không nói cũng không sao,bản chất của lãnh đạo mà ,nhập thuốc rởm bán cho bệnh nhân,còn chuyển thành buôn lậu có sao đâu,sống chết mặc bay tiền thầy bỏ bị.

    Trả lờiXóa