Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

NGƯỜI VIỆT SÍNH NGOẠI – Gái Tây mất xe đạp

"Ước gì dân Việt Nam quan tâm và đối xử với nhau như họ đang làm với cô gái Tây mất xe đạp. Ước gì người Việt Nam cũng được coi trọng như cô gái Tây trên chính đất nước của mình. Quốc gia tiểu nhược".
NGƯỜI VIỆT SÍNH NGOẠI – Gái Tây mất xe đạp
Người Việt có sính ngoại không? Khỏi suy nghĩ, tôi trả lời luôn. Có. Rất sính ngoại. Nếu một người Việt khóc lóc và nói mình bị mất xe, thì dân mạng sẽ nói “Thôi mà, của đi thay người.” Tới Công An thì họ sẽ nói “Đi mua xe mới đi.” Còn lên mạng than phiền thì người ta sẽ nói “Ai biểu mày không cẩn thận chi.” Nói chung là chẳng ai quan tâm đâu. Vì họ đâu có rảnh.
Image result for Gái Tây mất xe đạp
Nhưng nếu là Tây thì mọi chuyện sẽ khác. Mới đây một cô gái Tây bị mất xa đạp ở Sài Gòn. Sau khi cô ta đăng một cái thông báo trên Facebook, dân mạng ngay lập tức phản ứng rồi chia sẻ. Báo chí ngay lập tức đăng tin. Công An ngay lập tức truy nã tên cướp. Dân mạng ngay lập tức muốn tặng chiếc xe đạp cho cô du khách Tây này. Và đám phản động ngay lập tức tận dụng cơ hội để dìm CS, dìm Việt Nam như thầm nói “haha, ai kêu mày ngu tới Việt Nam làm chi?”

Vậy có được cho là sính ngoại không? Hàng ngày có bao nhiêu người Việt Nam mất xe ở Việt Nam? Rất nhiều, hàng ngàn. Ngày nào bạn cũng biết ai đó than họ mới bị mất điện thoại, bóp, tiền hay chiếc xe. Vậy mà họ có bao giờ được đối xử như cô gái Tây đó không? Không. Chẳng ai quan tâm. Vậy không sính ngoại thì gọi là gì nữa?

Sao lạ vậy nhỉ? Chúng ta coi chuyện bị mất xe là chuyện thường. Nhưng nếu nạn nhân là một người Tây thì ngay lập tức mọi người sẽ đề cao vụ việc lên. Nhìn cách dân mình phản ứng mà chẳng biết nói gì. Ước gì dân Việt Nam quan tâm và đối xử với nhau như họ đang làm với cô gái Tây này. Ước gì người Việt Nam cũng được coi trọng như cô gái Tây trên chính đất nước của mình. Quốc gia tiểu nhược.

Ku Búa @ Cafe Ku Búa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét