Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Putin cứng rắn, Nga Mỹ bên miệng hố chiến tranh

Ban hành sắc lệnh mới, Nga Mỹ bên miệng hố chiến tranh
Các lực lượng của Nga đã nhận được sắc lệnh “Tấn công theo tình hình thực tế”, Cụ thể họ được phép tấn công vào bất kỳ mục tiêu trên không hoặc trên mặt đất (không loại trừ cả của Mỹ và NATO) mà không cần sự có sự đồng ý của chỉ huy cấp cao khi họ cảm thấy mục tiêu này đang đe dọa họ. Các phương tiện truyền thông Mỹ coi Nga kêu gọi chiến tranh. Rõ ràng đây là phản ứng cứng rắn của Nga nhằm chống lại quyết định tấn công của Mỹ. Đồng thời quyết định mới này sẽ đẩy cuộc chiến tranh giữa Nga và Mỹ tới gần.
Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga được phép tấn công mà không cần xin phép chỉ huy nếu cảm thấy mình bị đe dọa. 
Trong báo cáo mới nhất dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov đã cho biết rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh:“Tạm dừng ngay lập tức tất cả các cuộc tiếp xúc với Mỹ.

Đồng thời Bộ Quốc phòng Nga đã hạ lệnh triệu tập các tùy viên quân sự trong Đại sứ quán Mỹ ở Moscow để chính thức gửi đến thông điệp về việc tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 8/4.

Tuyên bố cũng cho biết thêm các hoạt động sẽ được nối lại khi hai bên “hiểu nhau hơn” theo biên bản ghi nhớ giữa hai nước”.


Như vậy, sau sự kiện tấn công vào căn cứ không quân của quân đội Syria, Bộ Quốc Nga đã chính thức cắt đứt các kênh thông tin liên lạc qua đường dây nóng giữa các lực lượng quân sự của hai nước trong quá trình hoạt động quân sự ở Syria cũng như Trung Đông.

Nội dung bản thông báo nêu rõ: Các thỏa thuận trong biên bản ghi nhớ giữa Nga và Mỹ chính thức tạm dừng.

Lực lượng Hàng không vũ trụ cùng các lực lượng của Nga hoạt động ở Syria được tăng cường thêm quyền hạn, quyền tự quyết.

Cụ thể họ được phép tấn công vào bất kỳ mục tiêu trên không hoặc trên mặt đất (không loại trừ cả của Mỹ và NATO) mà không cần sự có sự đồng ý của chỉ huy cấp cao khi họ cảm thấy mục tiêu này đang đe dọa họ.

Trước đó Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã cảnh báo rằng, chiến tranh giữa Nga và Mỹ chỉ còn cách một bước chân trên trang mạng xã hội chính thức của mình.

Thủ tướng Medvedev cũng chia sẻ thẳng thắn rằng, nhiều người đều cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là “Lãnh dạo thế giới”, tuy nhiên ngay sau đó ông lại hành động theo con đường của Hillary Clinton.

Ông thể hiện quyền độc đoán của mình bằng cách sử dụng sức mạnh quân sự của Mỹ để chống lại bất kỳ quốc gia nào không đồng ý với chương trình toàn cầu của Mỹ.

Ông Medvedev cũng cho biết thêm rằng, ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc, ông đã nhận ra rằng Tổng thống Mỹ cũng như bao người khác sẽ lệ thuộc và đi vào lối mòn cũ, đồng thời nhanh chóng thiết lập lại các vị trí của họ ở các điểm nóng, phá vỡ mối quan hệ giữa hai nước.

Mặc dù bề ngoài Tổng thống Donald Trump có vẻ thân mật với Nga, muốn tạo mối quan hệ tốt với Nga. Tuy nhiên bên trong ông chuẩn bị mọi kế hoạch chuẩn bị cho cuộc chiến toàn diện với Nga.

Ngoài ra các phương tiện truyền thông của Mỹ cũng liên tục cáo buộc, đưa tin sai sự thật, vô căn cứ về Nga, đồng thời đổ lỗi cho Nga trong cuộc chiến ở Syria.

Với sắc lệnh mới này, Lực lượng Hàng không vũ trụ của Nga cùng với các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Syria được quyền tiêu diệt bất kỳ các mục tiêu có thể đe dọa đến các lực lượng của Nga.

Rõ ràng đây là phản ứng cứng rắn của Nga nhằm chống lại quyết định tấn công của Mỹ. Đồng thời quyết định mới này sẽ đẩy cuộc chiến tranh giữa Nga và Mỹ tới gần.

Nguyễn Đông
http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/ban-hanh-sac-lenh-moi-nga--my-ben-mieng-ho-chien-tranh-3332880/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét