Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

LS Hải: Thông tin mới nhất về tình hình Đồng Tâm

Thông tin mới nhất về tình hình Đồng Tâm
Blog Tễu - LS. Trần Vũ Hải: 13h00 Ngày 17.4.2017 - Tin về Đồng Tâm, Mỹ Đức. Theo đề nghị của bà con Đồng Tâm, tôi đã gọi cho chủ tịch Nguyễn Đức Chung, thông báo hai đề nghị của bà con :
1/ Cử 10 người đến gặp cụ Kình (người đã bị bắt cóc, theo lời bà con, hiện đang làm việc với chủ tinh Chung), để xác nhận cụ không bị ép buộc và đang chủ động làm việc với lãnh đạo Hà nội và Viettel.

Cụ Kỉnh (83 tuổi) – pho sử sống về lịch sử
 làng xã Đồng Tâm. Ảnh cắt từ video.
2/ Yêu cầu Viettel bỏ chặn sóng, để bà con ở đây (vốn sử dụng chủ yếu Viettel) liên lạc được với bên ngoài.

Ông Chung đồng ý điểm 1 và cho biết không có việc Viettel chặn sóng. Sau đó ông Chung nói chuyện qua điện thoại với bà con, trao đổi thắng thắn. Ông hứa ngày mai, sẽ trực tiếp về Đồng Tâm để làm việc và nghe ý kiển của bà con. 

Ông cho biết, 5 người bị bắt giữ còn lại của Đồng Tâm đã được trả tự do.

Chúng tôi có niềm tin, trong hôm nay có kết quả nào đó. Mặc dù, tôi nhắc lại, người dân ở đây đã mất hết niềm tin vào chính quyền địa phương, và luôn cảnh giác với mọi lời hứa hẹn. Họ nói với tôi nhiều lần, sẵn sàng “chiến đấu đến cùng”, kể cả mất tự do hay mạng sống.

11h Ngày 17.4.2017
Thông tin về Đồng Tâm, Mỹ Đức.

Những người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức nói với chúng tôi rằng, họ mất hết niềm tin vào chính quyền xã và huyện. Họ đề nghị cụ Kỉnh (người đang bị bắt) và chủ tịch Chung về nói chuyện với bà con, và chủ tịch Chung đón hơn ba mươi cán bộ về.



Chủ tịch Chung nói đang làm việc với cụ Kỉnh và Viettel, và cụ Kỉnh cần được chăm sóc sức khoẻ. Còn những người dân khác sẽ được trả về xã trong một giờ nữa, còn những người làm sai sẽ xử lý nghiêm, quyền lợi của bà con sẽ được chủ tịch thành phố trực tiếp quan tâm và giải quyết. 

Cụ Kỉnh nói cụ ở lại trên thành phố để làm việc với chủ tịch Chung và lãnh đạo Viettel. Nhưng người dân vẫn không tin, vì họ nói đã bị lừa nhiều lần. Họ rất bức xúc việc VTV đã đưa tin không chính xác và khách quan về thực tế ở đây. 

Họ muốn chứng kiến trực tiếp cụ Kỉnh về xã cùng Chủ tịch Chung để nói trước mặt đông đảo bà con.Chúng tôi, các luật sư ( Trần Vũ Hải, Nguyễn Hà Luân, Lê Văn Luân – Luân Lê) ở Đồng Tâm, Mỹ Đức đang cố gắng thuyết phục các bên, để hôm nay, mọi người trở về nhà của mình.
20h trước: Chính quyền Hà nội cần nhận định rằng, 20 chiến sỹ cảnh sát cơ động đang ở lại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức là do chính một số người dân muốn bảo vệ tính mạng của họ, vì lo ngại những bức xúc của những công dân xã Đồng Tâm khác có thể thiếu kiềm chế và hiểu lầm, gây manh động. Chính các chiến sỹ đó đã nhận thức điều đó và đồng ý ở lại, hiện được chăm sóc mọi mặt, như những người con của xã này.
Nếu lãnh đạo Hà nội và huyện Mỹ Đức hiểu như vậy, cũng như những bức xúc có thật của người dân xã Đồng Tâm, và cam kết sẽ giải quyết đúng pháp luật, trên nguyên tắc tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, trừng trị những kẻ lạm quyền, tôi tin chắc rằng sẽ có hướng tháo ngòi nổ Mỹ Đức!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét