Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Vụ ông 'KJN': Đoàn Thị Hương có thể bị treo cổ

Vụ sát hại ông 'Kim Jong-nam': Đoàn Thị Hương có thể bị treo cổ
28/02/2017 Thanh Niên Online - Đoàn Thị Hương, 29 tuổi, nghi phạm mang hộ chiếu Việt Nam cùng với một nữ nghi phạm nữa là Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia sẽ ra tòa tại tòa án Sepang của Malaysia vào ngày 1.3. Tổng chưởng lý Malaysia, ông Apandi Ali cho biết 2 nữ nghi phạm vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, bao gồm Đoàn Thị Hương sẽ bị truy tố tội sát nhân, tội danh có khung hình phạt cao nhất là tử hình bằng cách treo cổ.
Hai nữ nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên là Siti Aisyah (trái) và Đoàn Thị Hương có thể bị kết án ở mức cao nhất CẢNH SÁT MALAYSIA/REUTERS

Báo The Straits Times dẫn lời ông Ali ngày 28.2 cho biết cả 2 nghi phạm này sẽ bị cáo buộc tội sát nhân theo điều 302 của bộ luật hình sự Malaysia.

Như vậy, cả 2 nữ nghi phạm kể trên đều có thể bị treo cổ nếu bị kết tội.


Siti Aishah khai cô được trả 90 USD để "đùa" với người được cho là ông Kim Jong-namCẢNH SÁT MALAYSIA/REUTERS

Camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi xảy ra vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam đã ghi lại cảnh nghi phạm Hương và Aisyah phối hợp tấn công nạn nhân hôm 13.2. Cảnh sát Malaysia cho biết 2 nữ nghi phạm này đã dùng chất độc thần kinh VX do nhóm nghi phạm người Triều Tiên cung cấp để bôi lên mặt nạn nhân. Ông Kim Jong-nam tử vong chỉ trong vòng 20 phút sau đó.



Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".

Đến nay, cả 2 nghi phạm đều khẳng định họ bị lừa, tưởng rằng mình tham gia đóng phim hài. Nghi phạm Aisyah khai cô được trả 400 ringgit Malaysia (khoảng 90 USD) để tham gia “trò đùa” này và cô tưởng chất độc VX sát hại nạn nhân là dầu dưỡng da em bé.


Nữ nghi phạm Indonesia mở tiệc sinh nhật trước ngày sát hại ông Kim Jong-nam
Đêm trước khi sát hại ông Kim Jong-nam, nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah đã mở tiệc sinh nhật linh đình tại một hộp đêm nổi tiếng ở Kuala Lumpur (Malaysia).

Kiều Oanh
http://thanhnien.vn/the-gioi/vu-sat-hai-ong-kim-jongnam-doan-thi-huong-co-the-bi-treo-co-795970.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét