Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn rời tòa án vụ KJN

Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn rời tòa án vụ Kim Jong Nam
01/03/2017 - An ninh được thắt chặt ngoài tòa án nơi 2 nghi phạm của nghi án Kim Jong Nam nghe buộc tội. Nghi phạm Đoàn Thị Hương che mặt khi tới tòa và rời đi với áo chống đạn trên người.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương rời Tòa án huyện Sepang với áo chống đạn trên người. Nghi phạm Đoàn Thị Hương được đại diện bởi luật sư Selvam Shanmugam. Ảnh: Getty.


Theo The Star (Malaysia), sáng 1/3, hai nghi phạm đã có mặt tại tòa án để nghe buộc tội. Hai người đến tòa cách nhau 10 phút. Trong ảnh, nghi phạm người Indonesia được dẫn tới tòa án. Ảnh: Berita Harian.


Straits Times miêu tả an ninh đang được thắt chặt cả trong và ngoài tòa án. Mỗi báo đài chỉ được phép có 2 phóng viên vào trong. Hiện tại, giới chức chỉ cho phép 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế vào trong tòa, dù khoảng 100 phóng viên khác đã vây quanh nơi này từ sớm. Trong ảnh là nghi phạm Siti Aisyah người Indonesia. Ảnh: The Star.


Đoàn Thị Hương che mặt khi được giải vào tòa. Các nghi phạm người Indonesia và Việt Nam bị buộc tội mưu sát theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình. Ảnh: Getty.

Hương và Siti được giải đi vào tòa qua cửa thứ hai, cách nơi các phóng viên đứng 100 m. Đây là một tòa án nằm biệt lập ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Khoảng 100 cảnh sát được trang bị vũ khí dày đặc đã được huy động. Luật sư của nghi phạm Indonesia cho biết tòa sẽ đọc cáo buộc nhưng không có phần biện hộ. Trong ảnh, cáo trạng của Đoàn Thị Hương được nêu tại tòa. Dù giới truyền thông đều cho rằng người bị sát hại là ông Kim Jong Nam, cáo trạng chính thức đối với các nghi phạm nêu tên nạn nhân là Kim Chol căn cứ theo thông tin trên hộ chiếu. Ảnh: Twitter/SumishaCNA.


Gooi Soon Seng, luật sư của nghi phạm Siti Aisyah người Indonesia, cho biết ông chưa gặp cô. Luật sư do Đại sứ quán Indonesia chỉ định nói với các phóng viên rằng ông lo ngại thân chủ của mình có thể bị xử án thiếu công bằng do xung quanh vụ án có quá nhiều giả thiết. Ảnh: Twitter/AmyChewCNA.


Cảnh sát bố trí đảm bảo an ninh tại tòa án huyện Sepang, thuộc bang Selangor của Malaysia. Báo chí áp sát cửa vào thứ hai của tòa để đưa tin. Theo Channel NewsAsia, khoảng 200 cảnh sát được triển khai bảo vệ an ninh bên ngoài phiên tòa. Luật sư của nghi phạm người Indonesia cho biết ông sẽ không đưa ra lời biện hộ hôm nay do buổi này chỉ là tuyên bố buộc tội các nghi phạm. Ảnh: My Metro.

http://news.zing.vn/doan-thi-huong-mac-ao-chong-dan-roi-toa-an-vu-kim-jong-nam-post724530.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét