Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Vì sao Kong bị chê te tua vẫn nườm nượp người xem?

Vì sao Kong bị chê te tua vẫn nườm nượp người xem?
Thật không thể tin nổi những lời khen cũng nhiều nhưng lời chê thì còn nhiều hơn cho bộ phim quay lấy bối cảnh tại Việt Nam. Dù bị nhiều lời chê nhưng phòng vé vẫn cháy vé. Thực sự người xem ra rạp coi phim là vì cảnh đẹp, kỹ xảo hay vì tò mò?

Vịnh Hạ Long xuất hiện khá nhiều trong phim
Tự hào non nước Việt Nam
Cảnh đẹp Việt Nam liên tiếp được khắc họa trong từng khung hình của bom tấn mới ra mắt “Kong: Đảo đầu lâu” - một bộ phim hành động mãn nhãn với tính giải trí cao. Phim lấy bối cảnh năm 1975 tại một hòn đảo có hình đầu lâu chưa có mặt trên bản đồ thế giới ở Thái Bình Dương, một đội quân thay vì rút khỏi Việt Nam và trở về Mỹ thì được điều động cùng các nhà khoa học đi khai phá hòn đảo này.

Trải qua một vùng thời tiết nhiễu động, cả đoàn thám hiểm đi vào được mảnh đất với cảnh đẹp tuyệt mỹ, hoang sơ. Thế nhưng họ không hề ngờ rằng, từ giây phút đó, tính mạng của mỗi người trở nên rất mong manh vì Đảo đầu lâu chính là lãnh địa của chúa tể loài khỉ - kong và còn là nơi trú ngụ của vô vàn loài sinh vật kỳ bí khác.

Phim được khởi chiếu tại Việt Nam cũng như trên thế giới bắt đầu từ ngày 10/3, thế nhưng những tin tức về bộ phim đã được khán giả Việt săn đón vào năm 2016 do bối cảnh chính của phim được quay ở thung lũng rộng 2 ha tại quần thể di sản thế giới Tràng An (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Phong Nha (Quảng Bình).

Hơn nữa, tác phẩm có kinh phí khủng 185 triệu USD với sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi như nam diễn viên gạo cội Samuel L. Jackson, chàng “Loki” Tom Hiddleston và nữ chính từng đoạt giải Oscar - Brie Larson.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts của phim tiết lộ về việc ông ao ước có thể chọn được một bối cảnh thật chứ không phải sử dụng bối cảnh được tạo bởi công nghệ đồ họa máy tính. Ông đã đi rất nhiều nơi, và khi đến Việt Nam, ông biết đây chính là nơi mình tìm kiếm bấy lâu.

Nữ diễn viên Brie Larson còn chia sẻ: “Việt Nam sở hữu một vẻ đẹp độc nhất vô nhị, những cánh rừng rậm rạp, những ngọn núi cao với hàng loạt dòng sông uốn lượn. Chúng tôi thấy được cả nét hoang sơ, trữ tình và đa dạng của mảnh đất này.”

Phim đẹp liệu có phải là phim hay?

Đến nay, trên chuyên trang chấm điểm phim IMDb, “Kong: Đảo đầu lâu” đạt được số điểm 7,2/10 với hơn 21 nghìn lượt bình chọn, trong khi đó, đánh giá từ giới chuyên môn tại website Rotten Tomatoes là 79%. Đây là những số điểm rất cao với một bộ phim giải trí.

Thế nhưng có thể dễ dàng nhận thấy khi những lời khen chủ yếu được dành cho bối cảnh và kỹ xảo của phim. Ví dụ như nhà báo Wendy Ide của trang Obverser UK khen ngợi kỹ thuật tạo dựng đồ họa của phim.

Còn nữ phóng viên Ann Hornaday của tờ Washington Post cũng lên tiếng trầm trồ về tạo hình ấn tượng của vị chúa tể trên hòn đảo khi Kong sở hữu ngoại hình khủng nhất trong các phiên bản từ trước đến nay với chiều cao 30m.

Ngay như tạp chí hàng đầu The Hollywood Reporter cùng dành những đánh giá tích cực cho tác phẩm của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khi cho rằng bộ phim đã kết hợp các yếu tố hình ảnh một cách hợp lý, một tác phẩm hoành tráng và mãn nhãn.

Được khen ngợi lớn về quay phim, kỹ xảo, biên tập, nhưng với nội dung phim, “Kong: Đảo đầu lâu” lại chưa nhận được sự đánh giá cao. Điều đầu tiên có thể dễ dàng thấy rõ là kịch bản phim đã có sự thay đổi lớn so với bản gốc năm 1933 hay bản phim thành công năm 2005 của đạo diễn Peter Jackson.

Kong không còn là quái vật hung tợn đã phải lòng người đẹp lạc vào rừng xanh nữa, mặc dù nữ diễn viên Brie Larson đảm nhận vai Mason Weaver được Kong cứu sống, nhưng rõ ràng đây không phải là tình yêu được khán giả nhớ tới và ngưỡng mộ bao lâu nay.

Số lượng nhân vật trong phim khá lớn cũng là yếu tố khiến hình ảnh con người trở nên có phần nhạt nhòa, không một nhân vật nào có cá tính, tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả. Samuel L. Jackson trong vai đại úy Preston Packard không có mấy cơ hội bộc lộ nội tâm, James Conrad của Tom Hiddleston cũng không được khai thác sâu để thấy được sự đặc biệt của nhân vật này. Có lẽ vì vậy mà tờ báo The Guardian chỉ chấm 1/5 sao cho bộ phim với lời nhận xét: “Một tác phẩm lộn xộn với nội dung chưa có gì chỉnh chu.”

“Đây chỉ là một phim về quái vật thôi”

Dù nhiều tờ báo liên tục viết bài phân tích về những thông điệp của phim, nam tài tử Samuel L. Jackson gần đây đã thẳng thắn chia sẻ: “Các bạn nhắc đến những thông điệp về môi trường, chiến tranh, chính trị qua bộ phim này, nhưng thực ra đây chỉ là một bộ phim giải trí đơn thuần, là cuộc chiến của những loài quái vật với nhau bên cạnh cuộc chiến của con người với những loài hung tợn này".


Tạo hình Kong rất ấn tượng

Lời chia sẻ của Jackson có lẽ đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về phim. Vì vậy dù mặt cốt truyện chưa được lòng nhiều người thì việc một tác phẩm bom tấn chọn Việt Nam là điểm dừng chân đủ khiến khán giả Việt kéo nhau ra rạp để chứng kiến những cảnh đẹp trong nước lên phim Hollywood sẽ như thế nào.

“Kong: Đảo đầu lâu” vừa xác lập kỷ lục phòng vé tại Việt Nam khi trở thành tác phẩm điện ảnh có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất từ trước tới nay với 18,2 tỷ đồng. Liên tiếp những ngày vừa qua, các hệ thống rạp trên cả nước đều ghi nhận tình trạng cháy vé các suất chiếu phim Kong. Nhiều khán giả sau khi xem phim xong vẫn ngỡ ngàng vì “không nghĩ Việt Nam đẹp đến vậy.”

Bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch

Ngày 13/3, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã trao quyết định bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim bom tấn "Kong: Skull Island" (Kong: Đảo đầu lâu) làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Ông Jordan Vogt-Roberts (SN 1984) là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như: Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017).

Ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ký quyết định bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020 sau kết quả 100% phiếu bầu của Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam được tổ chức trước đó một ngày.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chia sẻ: “Sau khi nhận quyết định của Bộ VH-TT&DL, tôi thấy rất vinh dự và tự hào vì tôi có cơ hội được giới thiệu với công chúng và bạn bè quốc tế về con người, đất nước, truyền thống và những thắng cảnh kỳ vĩ, tuyệt vời của Việt Nam”.

Trong thời gian tới Roberts sẽ đưa đến bạn bè thông điệp về vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Đồng thời ông sẽ giới thiệu và đưa những đạo diễn, diễn viên tài năng của Hollywood đến với Việt Nam.

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1050689

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét