Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Ô đất 0,32m2 giữa New York không ai dám động

Mảnh đất siêu nhỏ 0,32m2 giữa New York không ai dám động đến
Miếng đất này rộng 0,32m2 hình tam giác nằm giữa New York đầy uy nghi. Mặc dù bé nhỏ và vướng đến thế nhưng lại chả ai dám động đến nó. Kể cả là chính quyền hay dân nhiều tiền, không ai dám nhòm ngó miếng đất này cả. Nằm ở góc phía Tây Nam của phố Christopher và đại lộ thứ 7, ngay trước cửa hàng Village Cigars là một miếng đất nhỏ hình tam giác có khắc dòng chữ "Miếng đất này là tài sản của Hess và nó chưa bao giờ được quyên tặng cho mục đích công cộng".
Miếng đất nhỏ hình tam giác thoạt nhìn chẳng có gì đặc biệt thế nhưng nó lại thuộc sở hữu tư nhân và không ai có quyền xâm phạm nếu chưa có sự đồng ý của gia chủ.

Trước đây, miếng đất này vốn là một phần trong tòa chung cư 5 tầng Voorhis của ông David Hess. Đến năm 1990, thành phố quyết định xây dựng một đường tàu điện ngầm mới và mở rộng đường phố. Kết quả, gần 300 ngôi nhà trong khu vực đều đã bị phá dỡ, và tòa chung cư Voorhis cũng không phải ngoại lệ.

Khu vực miếng đất đặc biệt nằm.

Thế nhưng, khi máy móc hoàn thành mọi việc phá dỡ, ông David Hess mới phát hiện ra miếng đất nhỏ xíu còn sót lại trên nền đất cũ của mình. Đó là một hình tam giác có đáy dài 65cm và hai cạnh dài 70cm. Có vẻ như trong quá trình khảo sát, chính quyền thành phố đã có chút nhầm lẫn dẫn tới bỏ quên miếng đất đặc biệt này.

Trên đó có khắc dòng chữ "Miếng đất này là tài sản của Hess và nó chưa bao giờ được quyên tặng cho mục đích công cộng".

Ngay sau khi nhận ra sai sót, chính quyền thành phố New York đã gửi thông báo đến ông Hess yêu cầu bàn giao nốt miếng đất này lại cho thành phố. Tuy nhiên, ông Hess đã từ chối.

Để thể hiện quan điểm, vào năm 1922, ông Hess còn lát gạch cho miếng đất, sau đó, khảm dòng chữ mà các du khách có thể nhìn thấy như bây giờ.

Nhiều du khách đã tìm đến khu vực này để chụp ảnh khi có dịp ghé qua thành phố New York.

Năm 1938, miếng đất này được bán cho cửa hàng bán xì gà liền kề với giá 1.000USD. Đến nay, miếng đất hình tam giác này vẫn được coi là mảnh đất tư nhân nhỏ nhất ở thành phố New York. Điều đó có nghĩa là không ai có quyền xâm phạm khu vực này khi chưa có sự đồng ý của gia chủ.


Câu chuyện về miếng đất hình tam giác khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thú vị.

VietBF © Sưu Tầm
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1022519

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét