Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Hot girl Thanh Hóa và bức tâm thư đầy khuất tất

Hot girl Thanh Hóa và bức tâm thư đầy khuất tất
Sơn Minh - Rõ ràng một phần là cô Quỳnh Anh đã nói dối, hoặc là cô còn có khả năng đoán trước thời vận, tính trước tương lai để san sẽ khối tài sản khủng của mình qua cho người khác để ngày hôm nay có thể phân trần.
Giữa sự kiện nữ trưởng phòng xinh đẹp và giàu có của tỉnh Thanh Hóa đang trở nên cực kì gay gắt, thì trên mạng bỗng xuất hiện 1 bức tâm thư được cho là từ chính trang cá nhân của cô Trần Vũ Quỳnh Anh, nội dung là những lời trần tình thanh minh về những ngày qua. Tuy nhiên, như thường lệ, không khó để dư luận bóc mẽ những vấn đề nằm trong bức tâm thư này.

Về nội dung tâm thư thì đại loại nói về việc cô Quỳnh Anh là một công dân ưu tú của tỉnh Thanh Hóa, là một người trẻ tuổi chăm chỉ làm việc và làm giàu cho bản thân. Những cái bị đưa lên mặt báo thực chất chỉ là thành quả của sự chăm chỉ ấy, còn chuyện thăng tiến nhanh chóng, là bằng cách tích cực tham gia vào các cuộc thi công chức do chính quyền tổ chức.

Cụ thể là trong tâm thư cô Quỳnh Anh đề cập

“Để đảm nhận vị trí trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản ngoài quy trình bổ nhiệm theo quy định, tôi còn phải trải qua rất nhiều kỳ học và kỳ thi, các kỳ học và thi tôi tham gia từ khi công tác tại cơ quan Sở xây dựng bao gồm:

Thi tuyển chọn cán bộ hợp đồng có quỹ lương tại Sở xây dựng, Kỳ thi tuyển công chức của tỉnh, Kỳ thi tuyển chức danh phó phòng (kết quả thi đứng thứ 1), Kỳ thi tuyển lớp thạc sỹ MBA, Kỳ thi tuyển chức danh trưởng phòng (kết quả thi đứng thứ 1/26 ứng viên tham gia thi tuyển), tham gia học lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, tham gia học lớp thạc sỹ MBA, tham gia học lớp cao cấp lý luận chính trị.”


Ngoài ra, tâm thư còn có ghi trong quá trình công tác năng lực trình độ của cô Quỳnh Anh luôn được các đồng chí đồng nghiệp ghi nhận và đánh giá cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận bằng khen và khích lệ động viên từ đồng nghiệp và cấp trên.

Đúng là về mặt thủ tục giấy tờ thì mọi thứ là chính xác, tuy nhiên, người ta vẫn không hiểu tại sao cô lại có tài biến hóa như thế, khi không cần trực tiếp công tác tại đơn vị vẫn có thể lên như “diều gặp gió” . Có thể kể đến quy trình làm việc cô này một chút. Năm 2011 cô bắt đầu vào làm công chức nhà nước. Từ tháng 5-2012 đến tháng 9-2013, được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014, nghỉ chế độ thai sản.

Lúc nghỉ chế độ thai sản, cô Quỳnh Anh vẫn đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Bắt đầu từ tháng 4-2014 đến tháng 10-2014, từ chuyên viên Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng lên Phó Trưởng phòng này. Từ tháng 11-2014 đến hết tháng 9-2016, đã lên tới chức danh Trưởng Phòng quản lý nhà và Thị trường bất động sản.

Rõ ràng nói có sách mách có chứng. Đọc hết quy trình này, dễ dàng nhận ra rằng cô đã được liên tiếp bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một khoảng thời gian dài. Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2015, cô Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.

Cô giải thích sở dĩ cô đạt được tất cả những điều trên nhờ việc tích cực chăm chỉ đi thi, thi thật nhiều thật nhiều và việc cô nắm giữ chức vụ là đương nhiên vì là cô luôn là người đứng đầu trong các kì thi ấy.

Điều này làm nhiều người nhớ lại thời phong kiến, các nam nhân chỉ việc ở nhà đóng cửa đọc sách, đọc mãi đọc mãi, đến ngày đi thi, trải qua dăm bảy kì thi, Đình Hương Hội, rồi thế là nghiễm nhiên thành quan lại, hưởng lộc triều đình. Ấy thế mà còn có người phải chật vật nhiều năm mới có thể hưởng 1 lần vinh quy bái tổ. Cô Quỳnh Anh này thi đâu đậu đó như vậy quả thật là hiếm có. Tuy nhiên đó là chuyện cũ kể lại, chứ không phải là chuyện của thời đại bây giờ. Vẫn biết rằng vùng Thanh Hóa nổi tiếng là đất văn vật từ ngàn đời nay, nhưng cũng không thể áp dụng quy trình bổ nhiệm từ thuở phong kiến vào xã hội hiện đại như thế được chứ.

Về khoản tài sản bị báo chí phanh phui, cô Quỳnh Anh cũng có đề cập đến trong bức tâm thư của mình, cô kê khai chi tiết những tài sản đó, và có kèm theo hình ảnh giấy tờ chứng nhận minh họa rõ ràng

Tuy nhiên, dù là chứng minh rõ ràng, chân tình, không hiểu sao người ta vẫn cố bóc mẽ, khi một cư dân mạng đã thông tin, trao đổi ông Tào Quốc Tuấn, giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Minh, cách đây mấy tháng cô Quỳnh Anh có đến đề nghị sang tên nhà cho mẹ cô.

Khoảng thời gian “mấy tháng” có nghĩa là 1 khoảng thời gian gần, hay nghĩa là tài sản này ban đầu vốn dĩ không thuộc mẹ cô như trong tâm thư cô phân trần. Rõ ràng một phần là cô Quỳnh Anh đã nói dối, hoặc là cô còn có khả năng đoán trước thời vận, tính trước tương lai để san sẽ khối tài sản khủng của mình qua cho người khác để ngày hôm nay có thể phân trần.

Ngoài ra xoay quanh việc cô này tự lên mạng khai báo về số tài sản khủng đó nhưng trong bản lí lịch tự khai hàng năm của mình, cô lại ghi rằng thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng, gia đình không mấy khá giả, như vậy có phải là nói dối chính quyền, có phải là tiền hậu bất nhất hay không?

Tất nhiên, cư dân mạng chỉ chỉ ra một vài nét bất thường trong bức tâm thư của cô Quỳnh Anh, một bức tâm thư mà xét về mặt hình thức, có thể xem là mẫu mực đến chuẩn mực, mẫu mực trong văn phong với từng câu chữ được trau chuốt rất kĩ càng. Rõ ràng, trong một trạng thái tinh thần đang hoảng loạn, mà 1 cô gái có thể viết ra một văn bản như thế này, thì cũng phải làm cho người khác phải muôn phần bội phục.

Sơn Minh

2 nhận xét:

  1. Xin thôi những chuyện hotgirl đi là vừa, khổ quá. Tất cả là mưu đồ chính trị giữa những phe phái mà thôi, thằng trẻ con bị down cũng thừa biết! Những ông nhà báo thì hèn nên chỉ cắm đầu nhào vào những chuyện mông, vú vớ vẩn còn những chuyện lớn lao bức xúc của dân thì câm như hến! Chưa bao giờ thấy một nền báo chí khốn nạn và hèn hạ như thế!

    Trả lờiXóa