Đọc tham khảo, tin hay không tùy bạn.
Andrew và Nikki Le nhận xe điện VinFast tại Los Angeles vào ngày 1/3/2023
VinFast đã phải đối mặt với sự tức giận và thất vọng từ những người có đơn đặt hàng sớm, khi thông báo lô xe VF8 đầu tiên sẽ có phạm vi sử dụng pin ít hơn so với những gì đã quảng cáo.
VinFast cũng bỏ chương trình cho người tiêu dùng thuê pin ô tô điện, một kế hoạch từng được quảng cáo là cách để giảm chi phí sở hữu xe.
Hôm 2/3, VinFast cho biết phiên bản VF8 City Edition Eco có quãng đường di chuyển được chứng nhận bởi EPA là 333 km.
VinFast cho biết những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng để cho thuê thông qua US Bancorp. Song Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) vẫn chưa đưa ra xếp hạng an toàn cho mẫu xe này.
Theo trang web của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS), VinFast đã được chứng nhận trợ cấp tới 7.500 USD/xe theo chương trình ưu đãi của Tổng thống Joe Biden trả cho các công ty tài chính.
Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đang tìm cách cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời vào thời điểm mà các nhà sản xuất ô tô lớn, dẫn đầu là Tesla, đang giảm giá và tung ra thị trường một loạt xe điện mới.
Các nhà phân tích cho biết kết quả hàng quý của các công ty khởi nghiệp xe điện của Mỹ, Lucid, Rivian, và nhà sản xuất xe tải bán tải điện Nikola, đều phản ánh áp lực từ số lượng đơn đặt hàng thấp hơn, lãi suất cao hơn và cạnh tranh gia tăng.
Tại cửa hàng của VinFast ở Marina Del Rey, California, James và Nicole Wang đã sở hữu một chiếc VF8 mà họ đã đặt trước từ đầu năm nay.
James Wang, 36 tuổi, cho biết: “Chúng tôi là những người đầu tiên sở hữu mẫu xe này, chúng tôi muốn thử mọi thứ”.
Andrew và Nikki Lê, những người đã đặt mua 11 chiếc ô tô VinFast, đã nhận chiếc đầu tiên tại cửa hàng. Họ đã tham quan nhà máy của VinFast ở Hải Phòng vào tháng 5/2022 như một phần trong chương trình quảng bá của công ty, họ cho biết.
VinFast cho biết các công ty bảo hiểm bao gồm State Farm, Allstate và Progressive sẽ cung cấp các chính sách cho mẫu xe mới của hãng.
Autonomy, công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ có thỏa thuận mua 2.500 chiếc từ VinFast, thoả thuận được công bố vào năm ngoái. Autonomy đã không trả lời yêu cầu bình luận về thời điểm họ sẽ được nhận xe.
Với việc giao lô hàng đầu tiên bị đình trệ, VinFast đã cắt giảm hàng chục việc làm tại Mỹ và Canada, đồng thời hợp nhất các hoạt động tại Canada và Mỹ vào cùng một trụ sở.
VinFast đang chờ phê duyệt quy định cuối cùng để bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina.
https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cnlrv7w29nwo
------------------
Có vẻ Vinfast chưa đạt chứng nhận FMVSS như bà CEO VF đã tuyên bố. Toàn bộ 45 xe giao ngày 1.3 vừa rồi đều là đăng ký xe khách hàng thử nghiệm (Customer Oriented test) rồi cho khách thuê.VinFast giao 45 xe đầu tiên tại thị trường Mỹ
3 tháng 3 2023 - VinFast đã giao 45 chiếc xe đầu tiên cho các khách hàng ở California hôm 1/3. Đây là đợt bán hàng đầu tiên bên ngoài thị trường Việt Nam, theo Reuters. VinFast, công ty con của tập đoàn Vingroup JSC, đã vận chuyển 999 chiếc xe đến California vào tháng 11/2022 nhưng việc giao hàng đã bị trì hoãn mất hai tháng gây nhiều tốn kém. Tuần trước, công ty đã giảm 50% giá cho thuê xe điện VF8.Andrew và Nikki Le nhận xe điện VinFast tại Los Angeles vào ngày 1/3/2023
VinFast đã phải đối mặt với sự tức giận và thất vọng từ những người có đơn đặt hàng sớm, khi thông báo lô xe VF8 đầu tiên sẽ có phạm vi sử dụng pin ít hơn so với những gì đã quảng cáo.
VinFast cũng bỏ chương trình cho người tiêu dùng thuê pin ô tô điện, một kế hoạch từng được quảng cáo là cách để giảm chi phí sở hữu xe.
Hôm 2/3, VinFast cho biết phiên bản VF8 City Edition Eco có quãng đường di chuyển được chứng nhận bởi EPA là 333 km.
VinFast cho biết những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng để cho thuê thông qua US Bancorp. Song Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) vẫn chưa đưa ra xếp hạng an toàn cho mẫu xe này.
Theo trang web của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS), VinFast đã được chứng nhận trợ cấp tới 7.500 USD/xe theo chương trình ưu đãi của Tổng thống Joe Biden trả cho các công ty tài chính.
Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đang tìm cách cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời vào thời điểm mà các nhà sản xuất ô tô lớn, dẫn đầu là Tesla, đang giảm giá và tung ra thị trường một loạt xe điện mới.
Các nhà phân tích cho biết kết quả hàng quý của các công ty khởi nghiệp xe điện của Mỹ, Lucid, Rivian, và nhà sản xuất xe tải bán tải điện Nikola, đều phản ánh áp lực từ số lượng đơn đặt hàng thấp hơn, lãi suất cao hơn và cạnh tranh gia tăng.
Tại cửa hàng của VinFast ở Marina Del Rey, California, James và Nicole Wang đã sở hữu một chiếc VF8 mà họ đã đặt trước từ đầu năm nay.
James Wang, 36 tuổi, cho biết: “Chúng tôi là những người đầu tiên sở hữu mẫu xe này, chúng tôi muốn thử mọi thứ”.
Andrew và Nikki Lê, những người đã đặt mua 11 chiếc ô tô VinFast, đã nhận chiếc đầu tiên tại cửa hàng. Họ đã tham quan nhà máy của VinFast ở Hải Phòng vào tháng 5/2022 như một phần trong chương trình quảng bá của công ty, họ cho biết.
VinFast cho biết các công ty bảo hiểm bao gồm State Farm, Allstate và Progressive sẽ cung cấp các chính sách cho mẫu xe mới của hãng.
Autonomy, công ty cho thuê xe lớn nhất của Mỹ có thỏa thuận mua 2.500 chiếc từ VinFast, thoả thuận được công bố vào năm ngoái. Autonomy đã không trả lời yêu cầu bình luận về thời điểm họ sẽ được nhận xe.
Với việc giao lô hàng đầu tiên bị đình trệ, VinFast đã cắt giảm hàng chục việc làm tại Mỹ và Canada, đồng thời hợp nhất các hoạt động tại Canada và Mỹ vào cùng một trụ sở.
VinFast đang chờ phê duyệt quy định cuối cùng để bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina.
https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cnlrv7w29nwo
------------------
Ngoài ra, theo như dữ liệu trên trang chủ NHTSA thì khi gõ search có ra xe VF8 nhưng khi nhấn vào xem kết quả thì dữ liệu không tồn tại . Và khi search bằng Google thì cũng không thấy dữ liệu hay bảng kết quả gì NHTSA về VF8 cả. Điều này chứng tỏ xe VF8 vẫn chưa đạt FMVSS như bà Thuỷ, CEO Vinfast tuyên bố.
Lô xe 999 chiếc VF8 nhập vào Hoa Kỳ cuối tháng 12 theo diện nhập xe lẻ tiểu ngạch, tương tự như cách các xe lẻ mà salon auto ở VN nhập xe không phân phối chính hãng về theo đơn đặt hàng của khách. Tức xe chỉ cần test EPA và khí thải CARB của bang California là có thể nhập vào Mỹ. Còn riêng FMVSS chưa có thì VF phải thông qua một công ty nhập xe nộp một bản cam kết chất lượng để deal với các ngân hàng và bảo hiểm bên đó. Nhưng cách này có rủi ro là trong quá trình vận hành xe bị phát sinh vấn đề do xe dưới tiêu chuẩn cam kết sẽ bị bảo hiểm từ chối bảo hiểm. Còn nếu xe đạt FMVSS thì sẽ được tất cả ngân hàng và công ty bảo hiểm bán mà không cần thoả thuận riêng như Vinfast.
Cách nhập xe này thực tế được nhiều hãng áp dụng khi họ đạt một chứng chỉ tương đương hoặc cao hơn FMVSS như Kia EV6 và Huyndai Inoniq5 đạt EURO NCAP cũng được các hãng bảo hiểm và ngân hàng mặc nhiên cho vay như có FMVSS.
*****
Nhà sản xuất xe điện Việt Nam giao 45 chiếc xe đầu tiên cho các khách hàng ở tiểu bang California hôm 1/3, đợt bán hàng đầu tiên bên ngoài Việt Nam của VinFast.
Công ty con của tập đoàn Vingroup vận chuyển 999 xe đến California vào tháng 11 năm ngoái, nhưng phải đối mặt với hơn hai tháng trì hoãn tốn kém trong việc chuẩn bị giao hàng.
Tuần trước, công ty giảm 50% giá cho thuê xe điện VF8 cho những người đặt xe trong đợt đầu tiên.
VinFast đã phải đối mặt với sự tức giận và thất vọng từ những người đặt xe từ sớm khi cho biết lô hàng đầu tiên của những chiếc xe VF8 sẽ có phạm vi pin thấp hơn so với công ty đã nêu trong tiếp thị.
Nó cũng bỏ tùy chọn cho người tiêu dùng thuê pin, một kế hoạch mà công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng quảng cáo là một cách để giảm chi phí sở hữu.
Hôm 1/3, VinFast cho biết VF8 City Edition Eco, một phiên bản được đổi thương hiệu của chiếc xe để giảm phạm vi hoạt động, sẽ có phạm vi pin ước tính của EPA là 207 dặm (333 km).
VinFast cho biết những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng cho thuê thông qua US Bancorp. Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) vẫn chưa đưa ra xếp hạng an toàn đối với mẫu xe này.
VinFast cho biết họ hy vọng hợp đồng thuê sẽ đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp lên tới 7.500 USD theo chương trình khuyến khích của chính quyền Tổng thống Joe Biden trả cho công ty tài chính. Tuy nhiên đến giờ VinFast chưa được xác nhận tham gia trợ giá.
Công ty của Việt Nam đang tìm cách cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời vào thời điểm mà các nhà sản xuất ô tô lớn, dẫn đầu là Tesla, đang giảm giá và đưa một loạt xe điện mới ra thị trường.
Các nhà phân tích cho biết kết quả hàng quý của các công ty khởi nghiệp xe điện Lucid, Rivian và nhà sản xuất xe bán tải điện Nikola của Hoa Kỳ đều phản ánh vấn đề như: áp lực từ đơn đặt hàng thấp hơn, lãi suất cao hơn và cạnh tranh gia tăng.
Tại cửa hàng của VinFast ở Marina Del Rey, California, James và Christine Wang đã sở hữu một chiếc VF8 mà họ đã đặt trước từ đầu năm nay.
James Wang, 36 tuổi, nói với hãng tin Reuters cho biết: “Chúng tôi là những người nhận xe sớm, chúng tôi thích thử mọi thứ."
Ông Andrew và bà Nikki Le, người đặt mua 11 chiếc ô tô VinFast, đã nhận chiếc đầu tiên tại cửa hàng.
Họ đã đi tham quan nhà máy VinFast ở Hải Phòng, Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái như một phần trong chương trình quảng bá của công ty.
Ông Andrew và bà Nikki Le, người đặt mua 11 chiếc ô tô VinFast, đã nhận chiếc đầu tiên tại cửa hàng.
Họ đã đi tham quan nhà máy VinFast ở Hải Phòng, Việt Nam vào tháng 5 năm ngoái như một phần trong chương trình quảng bá của công ty.
VinFast cho biết các công ty bảo hiểm bao gồm State Farm, Allstate và Progressive sẽ cung cấp các hợp đồng cho mẫu xe mới.
Dịch vụ cho thuê xe Autonomy có thỏa thuận mua 2.500 xe từ VinFast, tuy nhiên Autonomy không trả lời yêu cầu bình luận về thời điểm các xe này sẽ được giao.
Với việc giao xe ban đầu bị đình trệ, VinFast đã cắt giảm hàng chục việc làm tại Hoa Kỳ và Canada, đồng thời sáp nhập các hoạt động này vào đầu năm nay.
Công ty đang chờ phê duyệt quy định cuối cùng để bắt đầu xây dựng một nhà máy trị giá 4 tỷ đô la ở North Carolina.
*****
Bữa giờ nghe râm ran trên mạng là Vinfast đã đưa một vài xe VF8 về tới quê của mình ở San Jose. Lướt FB một chút thì thấy hiện tại chỉ cho chạy thử xe trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ Nhật nên mình tranh thủ chiều Chủ Nhật ghé qua Vietnam Town để xin ly cà phê sữa đá miễn phí của Vinfast và đăng kí chạy thử VF8 xem thế nào.
Xem qua ngoại thất bên ngoài và nội thất bên trong thì xe thiết kế lạ mắt và đẹp. Tuy nhiên ghế bọc da vẫn ở dạng bình thường, đường chỉ may của ghế da vẫn chưa được tinh xảo so với một số hãng xe Đức mà mình biết. Mình không chú trọng lắm về ngoại thất cũng như nội thất mà mình tò mò muốn biết xe vận hành thế nào.
Chiều Chủ Nhật bên ngoài trời lạnh quá nên mình vô trong mall ngồi thử hai chiếc xe trưng bày xem thế nào. Cảm giác mình thấy cửa xe khá chắc chắn. Tuy nhiên mình vừa ngồi vô ghế lái thì có một bác chừng hơn 60 tuổi đang ngồi ở ghế phụ càm ràm về cái cửa xe nặng quá. Bác phải vất vả lắm mới mở và đóng của xe được. Bác nói xe này cửa nặng quá, không phù hợp với phụ nữ và người lớn tuổi, muốn mở cửa VF8 phải dùng lực rất mạnh. Mình có thử đóng mở cửa vài lần và thấy đúng như vậy, thấy nặng trịch so với những xe Nhật và Đức mà mình đã chạy.
Bên trong mall đông người coi xe quá nên mình ra ngoài mall để lấy xe chạy thử coi thế nào. Khi vừa mở cửa bước lên xe và đóng cửa lại thì thấy cảm giác đóng cửa xe khác hẳn. Cửa xe đóng nghe cái “phạch” giống như hàng rẻ tiền. Mình thử lại vài lần cho chắc ăn nhưng đúng là vẫn nghe cái “phạch” chứ không chắc nịch như xe ở trong mall. Mình đang nghi ngờ liệu có phải chất lượng của những xe này không đồng đều? Chất lượng cửa xe thế nào thì cũng kệ, lái thử cái đã.
Thói quen của mình mỗi lần lái xe là hay để cái điện thoại ra chỗ phone holder. Anh bạn hướng dẫn VF8 cho mình giới thiệu xe có wireless charger và khuyến cáo mình thử. Mình đặt cái iPhone 14 Pro vô charger mà mãi không thấy charge nên anh bạn hướng dẫn có nói mình có thể do cái case nên phone không charge được. Mình lột cái case ra thì cũng mất vài phút mới kết nối charge được. Sau khi kết nối thì charge chập chờn không ổn định, turn on/off liên tục. Mình sợ hư cái phone nên dẹp cái dzụ charge qua một bên luôn.
Sau thất vọng đầu tiên với cái wireless charger thì mình lái thử ra đường coi thế nào. Vừa đánh xe ra khỏi bải xe, khi đi ngang qua con đường có hàng cây ven đường thì xe kêu ầm lên. Mình hỏi anh hướng dẫn xe cho mình là xe bị gì vậy thì ảnh nói đó là do sensor của xe detect thấy cây ven đường nên kêu. Từ hồi mình chạy xe hơi tới giờ mới thấy một chiếc xe quá nhạy cảm với cây ven đường, LOL. Bạn nào đã lái thử VF8 rồi thì cho mình biết bạn có cùng cảm nhận không? Đúng nhận, sai cải lại giùm cái nha!
Xe vừa ra khỏi khu đông người và chuẩn bị lên đường cao tốc thì mình có dặn anh bạn hướng dẫn đi cùng là mình sẽ thử xe tăng tốc, thắng, quẹo, handling coi thế nào nên dặn ảnh nắm tay nắm xe chặt vào, LOL. Mình đạp thốc ga thử coi thế nào, xe tăng tốc không ấn tượng, thậm chí còn thua con BMW 530i của mình. Đạp thắng gấp thì performance chỉ so được với Toyota trở xuống. Thắng thua xa BMW.
Về handling thì xe không êm, có vẻ xóc và handling thì tệ nhất trong những xe mà mình đã chạy, thua hẳn Toyota Rav4, Highlander hay Honda CRV luôn. Cái này là cảm nhận cá nhân thôi nghen!
Dù cho chất lượng của VF8 chưa được cao so với những xe cao cấp nhưng nhìn chung đưa được VF8 từ một công ty từ Việt Nam và không có tên tuổi số má gì trên thế giới sang Mỹ nơi mà khách hàng khó tính, yêu cầu sản phẩm chất lượng cao và độ cạnh tranh cao thì theo mình không đơn giản tí nào...
BTW, một số bạn bè có hỏi thăm sau khi mình chạy thử VF8 thì có mua xe này không thì mình xin trả lời là không nha. Mình không có tiền để mua VF8!
https://www.intermati.com/forum/showthread.php?t=1746422
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét