Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Nga tuyên bố sở hữu vũ khí có thể hủy diệt mọi đối thủ

Nga là một dân tộc thuần chúng, trên đất Nga toàn người Nga chung sống với nhau, ít va chạm với các chủng tộc khác, nên họ hiền lành, tử tế, thật thà. Trước đây người Việt lừa người Nga rất dễ dàng, lừa người Nga suốt 30 năm (1960-1990) hoặc hơn, tức là trong cả những năm 1990. Lừa cả ở trên đất Việt lẫn trên đất Nga. Nhưng người Nga vẫn vui vẻ chấp nhận. Họ biết là bị dân Việt lừa, nhưng họ tử tế, họ thương dân Việt nên bỏ qua hết. Cứ mỗi lần nhớ tới Thủ tướng Phạm Văn Đồng hay Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị vác rá sang xin viện trợ của Nga và đều được người Nga đồng ý hết, trong khi Nga còn rất nghèo, tôi đều thương người Nga. Thế nên người Việt toàn gọi họ là Nga Ngố. Quan chức và dân xuất khẩu lao động VN mỗi lần lừa được người Nga, thu được tiền đút túi, đều sung sướng chửi bọn Nga ngu quá... Những điều này chính mắt tôi chứng kiến rất nhiều lần, rất đau lòng. Tuy nhiên, người Nga rất thông minh và có tầm nhìn rất xa. Chính vì vậy họ rất chú trọng nghiên cứu khoa học cơ bản, nhất là toán lý hóa; ngược hoàn toàn với dân Việt. Họ cũng biết dân số Nga ít trong khi lãnh thổ rất rộng, kẻ thù suốt ngày dòm ngó muốn chiếm đoạt, nên phải có những vũ khí khủng khiếp để đe dọa chúng. Người Việt thường tự hào vỗ ngực làm được những điều thế giới không thể làm được; điều này tôi không tin. Ngược lại, người Nga không vỗ ngực tự hào như thế, nhưng chính xác là nếu muốn, họ hoàn toàn có thể làm được những điều thế giới không thể làm được, nhất là trong lĩnh vực quốc phòng. Làm được nhưng có khi họ không làm, hoặc làm xong không cần công bố. Chỉ khi bị dồn đến chân tường như hiện nay, thì họ buộc phải công bố để kẻ thù phải suy nghĩ nhiều hơn trước khi đặt chân lên lãnh thổ Nga. Tôi rất đồng tình và ủng hộ nhân dân Nga. Nga kiên nhẫn và không đe dọa bất kỳ ai bằng ưu thế quân sự của mình. Nhưng Nga có quyền tự vệ khi kẻ thù đã bủa vây xung quanh và tấn công Nga bằng diễn biến hòa bình để lật đổ chính phủ Nga và làm tan rã nước Nga như đã làm với Liên Xô trước đây. Nếu Nga có những vũ khí có thể tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ, thì quá tuyệt vời. Ngày đế quốc Mỹ và tay sai mất quyền làm mưa làm gió trên trường quốc tế càng ngày càng đến gần. Tôi rất mong chó cứ sủa, người Nga cứ tiến.
Nga tuyên bố sở hữu vũ khí có thể hủy diệt mọi đối thủ
28/3/2023, Quan chức Nga cảnh báo Moskva có những vũ khí để tiêu diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ, nếu sự tồn vong của Nga bị đe dọa.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev tham dự cuộc họp tại Moskva ngày 15/3. Ảnh: Reuters

"Các chính trị gia Mỹ mắc kẹt trong chính những ngôn từ tuyên truyền của họ. Họ tự tin rằng trong trường hợp xảy ra xung đột trực tiếp với Nga, Mỹ có khả năng tấn công tên lửa phủ đầu, khiến Nga không còn khả năng đáp trả. Điều này thật thiển cận, ngớ ngẩn và rất nguy hiểm", Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev nói với công báo Rossiiskaya Gazeta hôm 27/3.

Theo ông Patrushe, Nga kiên nhẫn và không đe dọa bất kỳ ai bằng lợi thế quân sự của mình. "Nhưng Nga sở hữu những vũ khí vô song hiện đại có khả năng hủy diệt bất kỳ kẻ thù nào, kể cả Mỹ, trong trường hợp xảy ra mối đe dọa đối với sự tồn vong của đất nước", quan chức Nga nhấn mạnh, song không nêu cụ thể loại vũ khí mà ông đề cập.


Những bình luận từ ông Patrushev là phát biểu mới nhất từ quan chức cấp cao Nga làm dấy lên lo ngại về cuộc đối đầu giữa hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 12/2022 cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân đang gia tăng, nhưng khẳng định Moskva chỉ dùng vũ khí hạt nhân để trả đũa, không phải khai chiến. Học thuyết hạt nhân của Nga nêu rõ nước này có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công nguyên tử hoặc phải đối mặt với một cuộc tấn công bằng vũ khí thông thường đe dọa sự tồn vong của nhà nước Nga.

Tổng thống Putin cuối tuần qua thông báo Nga sẽ bố trí tên lửa hạt nhân chiến thuật ở nước đồng minh Belarus, quốc gia giáp biên giới với cả Ukraine và Nga. Vũ khí hạt nhân chiến thuật là loại đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ, được sử dụng để đạt được lợi ích chiến thuật cụ thể trên chiến trường, thay vì gây tàn phá trên diện rộng

Ukraine chỉ trích động thái của Nga gây bất ổn ở nước láng giềng và yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về vấn đề này. NATO coi động thái của Nga là "nguy hiểm và vô trách nhiệm".

Tuy nhiên, Điện Kremlin tuyên bố những chỉ trích của phương Tây sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai của Nga ở Belarus.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby hôm 26/3 cho biết Mỹ vẫn theo dõi tình hình hàng ngày và tới nay chưa thấy vấn đề gì có thể khiến họ thay đổi tư thế răn đe chiến lược của mình. Ông nói thêm Washington cũng không thấy dấu hiệu Moskva có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine.

Các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington hôm 25/3 nhận định nguy cơ những căng thẳng hiện nay leo thang thành chiến tranh hạt nhân "vẫn ở mức rất thấp".

https://vnexpress.net/nga-tuyen-bo-so-huu-vu-khi-co-the-huy-diet-moi-doi-thu-4586357.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét