Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Thế giới 'nín thở' chờ tuyên bố cực kỳ quan trọng của Nga...

Hay quá: Nhiều khả năng Nga cùng với các đối tác sẽ chính thức công bố vào tháng 9 năm nay việc Saudi Arabia gia nhập khối BRICS. Điều này có nghĩa là trật tự cũ liên quan đến giao dịch dầu thô sẽ không còn tồn tại nữa. Thời đại đồng đô la làm mưa làm gió, thời đại Mỹ in đô la tiêu xài bừa bãi trên thị trường thế giới... đang đến hồi kết. Việc Mỹ và NATO tìm mọi cách tiêu diệt nước Nga đã bị các nước BRICS phản đối. Bốn quốc gia thuộc khối là Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đều cực kỳ đoàn kết giúp đỡ và bảo vệ Nga. Tất cả các quốc gia trong liên minh này đều từ chối ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moskva. Không những thế, họ còn ra sức giúp Nga; đơn cử doanh số bán hàng của Nga sang Ấn Độ đã tăng 22 lần trong năm qua trong khi dầu thô Nga xuất khẩu sang Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục mới vào tháng 3/2023, lên tới khoảng 43 triệu thùng. Tôi trước sau như một tin tưởng chắc chắn người Nga sẽ chiến thắng và nước Nga sẽ còn trường tồn.
Thế giới 'nín thở' chờ tuyên bố cực kỳ quan trọng của Nga và khối BRICS
Tuyên bố cực kỳ quan trọng của Nga và khối BRICS (Nhóm 5 nền kinh tế mới nổi) được kỳ vọng sẽ tạo thay đổi lớn trên thế giới. N
gày nay BRICS tự coi mình là một sự thay thế địa chính trị cho G7 với các thành viên bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Ý, Canada, Đức, Pháp, Anh. Ngày càng có nhiều quốc gia muốn trở thành thành viên của BRICS.

Thế giới đang đứng trước một sự kiện lớn khi Nga và khối BRICS dự kiến sẽ đưa ra một tuyên bố cực kỳ quan trọng, nhà báo người Mỹ David Blackmon cho biết trên tờ Forbes.

Cách đây một thời gian, Bộ trưởng Năng lượng Nga - ông Nikolai Shulginov nói rằng Liên bang Nga đã tìm cách chuyển hướng tất cả hoạt động xuất khẩu dầu thô bị cấm vận sang các quốc gia ngoài phương Tây.

Theo đánh giá của chuyên gia David Blackmon, những lời của ông Shulginov là một loại tín hiệu, báo trước một sự kiện trọng đại có thể xảy ra sớm nhất vào tháng 9 năm nay.


Người phụ trách chuyên mục của ấn phẩm Mỹ nhấn mạnh: “Không còn nghi ngờ gì nữa, các đối tác của Nga trong liên minh BRICS ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn trên trường quốc tế".

"Bốn quốc gia thuộc khối bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp chính phủ Nga đạt được kết quả đáng khích lệ này”.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak gần đây cho biết doanh số bán hàng của Nga sang Ấn Độ đã tăng 22 lần trong năm qua. Ngoài ra dầu thô Nga xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục mới vào tháng 3/2023, lên tới khoảng 43 triệu thùng.

Việc các nước BRICS mua dầu của Nga sẽ không làm ai ngạc nhiên. Thực tế là tất cả các quốc gia trong liên minh này đều từ chối ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Moskva.

Tất cả điều này đang xảy ra trong bối cảnh ảnh hưởng ngày càng tăng của Nhóm các nền kinh tế mới nổi trên trường quốc tế. Bắt đầu từ năm 2001, BRICS khi đó chỉ là một liên minh thương mại tự do giữa các nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Trong khi đó, ngày nay BRICS tự coi mình là một sự thay thế địa chính trị cho G7 với các thành viên bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Ý, Canada, Đức, Pháp, Anh. Ngày càng có nhiều quốc gia muốn trở thành thành viên của BRICS.

Nhà báo David Blackmon lưu ý: “Không có quốc gia nào bày tỏ sự quan tâm đến việc kinh doanh với nhóm BRICS hơn Saudi Arabia trong những tháng gần đây".

Saudi Arabia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc giao dịch dầu với Trung Quốc bằng đồng Nhân dân tệ thay vì đồng USD. Động thái trên là một thách thức đối với trật tự hiện có, liên quan đến việc sử dụng đồng tiền của Mỹ trong thương mại dầu mỏ quốc tế.

Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia - Hoàng thân Mohammed Al-Jadaan cũng nói với các phóng viên rằng đất nước của ông sẵn sàng giao dịch bằng các loại tiền tệ khác ngoài đồng USD.

Nhà phân tích của tạp chí Forbes tin rằng một sự kiện quy mô khổng lồ sẽ diễn ra tại cuộc họp thường niên của các thành viên BRICS vào tháng 9 năm nay.

Nhiều khả năng Nga cùng với các đối tác sẽ chính thức công bố việc Saudi Arabia gia nhập khối BRICS. Điều này có nghĩa là trật tự cũ liên quan đến giao dịch dầu thô sẽ không còn tồn tại nữa.

“Có phải sự kiện này và những điều khác là dấu hiệu sơ bộ cho thấy một sự kiện lớn sắp diễn ra. Không còn nghi ngờ gì nữa, trật tự thế giới cũ liên quan đến dầu mỏ đang biến mất và một trật tự mới đang được hình thành”, chuyên gia của tờ Forbes kết luận.

https://baomoi.com/the-gioi-nin-tho-cho-tuyen-bo-cuc-ky-quan-trong-cua-nga-va-khoi-brics/c/45413122.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét