Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Nhật Bản đứng trước nguy cơ biến mất trong tương lai

Haha, tôi căm ghét bọn Nhật hơn bất cứ kẻ thù nào của dân tộc VN. Căm ghét vì những lý do tôi vừa viết cách đây mấy hôm. Chính chúng nó đã và đang mua các quan chức Việt để lũng đoạn nền kinh tế Việt Nam, chèn ép các doanh nghiệp Việt Nam. Bây giờ đọc được tin Nhật Bản đứng trước nguy cơ biến mất trong tương lai, tôi rất vui, chỉ mong nó biến mất càng nhanh càng tốt. Nhật và Hàn mà biến mất thì nền kinh tế nước ta có cơ hội cất cánh. Khi đó anh Vượng Vin có thể quay lại VN sản xuất điện thoại, xe máy, ô tô chạy xăng và chạy điện phục vụ nhân dân cả nước, không cần phải sang Mỹ làm cho vất vả. Khi đó người Việt sẽ phải tự bỏ tiền ra làm đường xá, cầu cống, sân bay, bến cảng...; chỉ khi đó nhân dân cả nước mới biết cần phải sống tiết kiệm, quan chức mới biết tham nhũng là phá hoại đất nước, là làm cho đất nước biến thành một tỉnh của Tầu...
Nhật Bản đứng trước nguy cơ biến mất trong tương lai
07/03/2023 Cố vấn của Thủ tướng Fumio Kishida nói rằng Nhật Bản "sẽ biến mất" nếu mọi người không có thêm con. 
Nhật Bản có nguy cơ không còn tồn tại như một quốc gia nếu vấn đề tỉ lệ sinh cực thấp không được giải quyết - bà Masako Mori, cố vấn của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói.
Trẻ em Nhật Bản trong Ngày Thiếu nhi 5.5.2022. Ảnh: Xinhua

Nhật Bản đã gióng lên hồi chuông cảnh báo sau khi công bố dữ liệu thống kê số người chết gấp đôi số người được sinh ra vào năm ngoái.

Bà Mori là thượng nghị sĩ, cựu bộ trưởng, cố vấn cho thủ tướng về vấn đề tỉ lệ sinh cũng như các vấn đề về LGBTQ.

Theo RT, bà Mori đưa ra nhận xét nói trên trong một cuộc phỏng vấn ngay sau khi Bộ Y tế Nhật Bản công bố số liệu thống kê hàng năm về tỉ lệ tử vong và tỉ lệ sinh, vẽ nên một bức tranh khá ảm đạm. Số người chết nhiều gấp đôi số người được sinh ra ở nước này trong năm ngoái, với 799.728 ca sinh được đăng ký so với 1,58 triệu ca tử vong.

Các số liệu nói trên tiếp tục cho thấy xu hướng suy giảm dân số kéo dài một thập kỷ của Nhật Bản, mặc dù tỉ lệ sinh lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 800.000 vào năm 2022.

Dân số Nhật Bản cũng tiếp tục già đi, với độ tuổi trung bình được báo cáo là 49 tuổi. Số người trên 65 tuổi chiếm hơn 29%, khiến Nhật Bản trở thành quốc gia có dân số già thứ hai trên thế giới, chỉ sau Monaco của châu Âu.

Nếu xu hướng suy giảm tiếp tục, Nhật Bản có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn xã hội - bà Mori nói, đồng thời cho biết thêm rằng tỉ lệ sinh ngày càng đáng báo động hơn mỗi năm. “Nó không giảm dần, nó đang lao thẳng xuống” - bà nói. "Nếu không làm gì, hệ thống an sinh xã hội sẽ sụp đổ, sức mạnh kinh tế và công nghiệp sẽ suy giảm, và sẽ không có đủ tân binh cho Lực lượng Phòng vệ để bảo vệ đất nước".

Nhận xét đáng báo động lặp lại những tuyên bố của Thủ tướng Kishida vào cuối tháng 2. Ông Kishida đã mô tả thực trạng tỉ lệ lệ sinh là một nguy cơ cấp bách đối với xã hội Nhật Bản, cam kết chi nhiều hơn để khuyến khích sinh con, trong đó biện pháp chính là tăng trợ cấp cho trẻ em.

"Nhật Bản đang đứng trước bờ vực liệu chúng ta có thể tiếp tục hoạt động như một xã hội hay không. Tập trung quan tâm đến các chính sách liên quan đến trẻ em và nuôi dạy trẻ là vấn đề không thể chờ, không thể trì hoãn” - Thủ tướng Kishida nói vào thời điểm đó.

Nhưng những người chỉ trích cho rằng đổ tiền vào các gia đình có con là không đủ để giải quyết vấn đề. Một bài báo từ hội đồng chính phủ về bình đẳng giới cho biết cần có những thay đổi toàn diện, bao gồm giảm gánh nặng nuôi con cho phụ nữ và giúp họ dễ dàng tham gia lực lượng lao động hơn sau khi sinh.

https://laodong.vn/the-gioi/nhat-ban-dung-truoc-nguy-co-bien-mat-trong-tuong-lai-1154869.ldo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét