Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Khoa học chứng minh luân hồi thực sự tồn tại

Tôi không tin có ma, vì sống ở VN và khắp nơi trên thế giới. Tôi hay đi bộ, hay leo núi, vào rừng..., nên đi đêm về hôm là chuyện rất bình thường; nhiều lần lần mò trong rừng tối hay đi xuyên qua các nghĩa địa trong đêm nhưng tôi chưa hề thấy ma. Hồi bé đi sơ tán ở Yên Thế, Hà Bắc, Bắc Thái, Thái Nguyên, Ba Vì, Phú Thọ, nhiều lần chơi suốt đêm trong các bãi tha ma, khi chơi xỉa đầu nhau thì hết nhảy lên mộ nọ lại sang mộ kia để cao hơn người khác và xỉa cho dễ, nhưng chẳng thấy dấu hiệu gì của ma cả. Tuy nhiên, tôi tin là có kiếp luân hồi và luật nhân quả. Bài dưới này hay. Ngay từ hơn một trăm năm trước, các nhà khoa học đã xác nhận bằng phương pháp cân trọng lượng, một người sau khi chết sẽ giảm 21 gam, và 21 gam vật chất bay đi chính là linh hồn. 21 gam vật chất lượng tử không phải là ít; nó bằng nửa quả trứng gà, và chính nó cấu thành ý thức con người, hay linh hồn. Sau khi chết, linh hồn sẽ không biến mất, thông tin lượng tử trong đó cũng không bị phá hủy. Nó sẽ rời khỏi vật chủ khi nhục thể tiêu vong, và tái nhập vào vũ trụ bao la. Nói cách khác, sau khi chết, con người vẫn có thể sống theo một cách khác. Tôi thích kết luận của giáo sư Stevenson: Hầu hết những người trên thế giới đã chết một cách tự nhiên, sau khi chết, đều thông qua một số cơ chế xóa bỏ ký ức của kiếp trước, sau đó đầu thai trở lại. Đối với những người chết bất đắc kỳ tử, cơ chế này sẽ vô tình bị phá vỡ, khiến họ đầu thai trở lại với một phần ký ức tiền kiếp nên họ nhớ tiền kiếp. Vì tin vào kiếp luân hồi và luật nhân quả, nên tôi mong mỗi chúng ta hãy sống thật tử tế trong cuộc đời này để được hưởng phúc trong cuộc đời sau. Mà sống tử tế chính là cống hiến hết mình cho đất nước, cho nhân dân.
Khoa học chứng minh luân hồi thực sự tồn tại
Phật giáo thì nói rằng sau khi chết, con người sẽ đi vào lục đạo luân hồi. Chúng tôi đã đọc rất nhiều trường hợp luân hồi trên khắp thế giới, vậy luân hồi có thực sự tồn tại hay không? Nếu có thì bằng chứng ở đâu? 

 1. Bằng chứng gián tiếp: Tự nhận thức
Luân hồi được đề cập trong Phật giáo là nói đến quá trình sau khi một người chết, nhục thân tiêu vong và “thần thức” (linh hồn) sẽ tìm kiếm một cơ thể mới để tái sinh. Điều này cũng giải thích tại sao nhiều người đầu thai mang theo ký ức của kiếp trước.

Vậy khoa học giải thích ký ức tiền kiếp như thế nào? Vấn đề này có liên quan nhiều đến câu chuyện tiếp theo của chúng ta.

Theo nghiên cứu sinh học, các tế bào trong cơ thể con người đều có tuổi thọ, tuổi thọ ngắn chỉ vài ngày đến vài tuần, tuổi thọ dài là vài năm. Giáo sư Jonas Kristoffer Frisén từ Viện Karolinska, Thụy Điển đã sử dụng phương pháp xác định niên đại bằng carbon-14 để biết tuổi trung bình của các tế bào trong cơ thể người trưởng thành là khoảng 7 năm, trong khi tuổi thọ của con người dài hơn con số này rất nhiều.

Điều đó có nghĩa là, các tế bào trong cơ thể chúng ta đã được thay thế nhiều lần trong đời, vì vậy câu hỏi đặt ra, vì các tế bào không còn là tế bào ban đầu, bạn có còn là bạn không? Tôi nghĩ chúng ta đều biết câu trả lời cho câu hỏi này. Dù chúng ta lớn lên theo thời gian cả về thể chất lẫn tâm lý, và quan điểm của chúng ta về cùng một vấn đề có thể thay đổi, nhưng chúng ta luôn biết mình là ai, nhận thức về bản thân sẽ không thay đổi.

Như vậy phải chăng có một sức mạnh huyền bí trong vô hình, khiến cho ý thức của chúng ta tiếp tục hoạt động liên tục. Ngoài ra, theo định luật bảo toàn năng lượng, năng lượng không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chỉ có thể chuyển hóa lẫn nhau. Vậy tự ý thức đi đâu khi một người chết? Những cơ sở khoa học này có thể giải thích khả năng luân hồi không?

Stuart Hameroff, giáo sư tại Khoa Gây mê và Tâm lý học tại Đại học bang Arizona, và Roger Penrose, nhà vật lý người Anh - người đoạt giải Nobel, đã cùng nhau đề xuất một lý thuyết "vi ống lượng tử", họ tin rằng ý thức tồn tại trong cấu trúc vi ống của não. Cái chết của sinh vật chỉ là sự thiên lệch về nhận thức, ý thức cơ bản chi phối mọi nhận thức của sinh vật sẽ không biến mất theo cái chết, mà sẽ có được "sự bất tử" theo nghĩa khoa học. Tuyên bố này đã gây ra tranh cãi lớn trong cộng đồng khoa học, hầu như tất cả các nhà khoa học đều đồng ý với tuyên bố rằng vật chất là bất tử, nhưng không phải ai cũng có thể chấp nhận phỏng đoán rằng ý thức cũng là vật chất.

Stuart Hameroff nói trong chương trình “Through the Wormhole” (Vượt qua lỗ sâu) của Science Channel: “Giả sử tim ngừng đập, máu ngừng chảy, và các vi ống mất đi trạng thái lượng tử”.

“Thông tin lượng tử bên trong các vi ống không bị phá hủy, không thể bị phá hủy, nó chỉ được phân phối và tiêu tán khắp vũ trụ.”

"Nếu bệnh nhân tỉnh dậy, thông tin lượng tử có thể quay trở lại các vi ống, và bệnh nhân có thể nói ‘Tôi đã có trải nghiệm cận kề cái chết'."

"Nếu không sống lại và bệnh nhân chết, thì thông tin lượng tử này có thể tồn tại bên ngoài cơ thể dưới dạng linh hồn, có lẽ là tồn tại vô thời hạn."

Làm thế nào để mọi người trở nên có ý thức? Penrose cho rằng, trong não người có rất nhiều điện tử ở trạng thái lộn xộn, bởi vì những điện tử này không ngừng sụp đổ và vướng víu lẫn nhau, từ đó sinh ra ý thức.

Trong cơ học lượng tử, có một khái niệm gọi là trạng thái chồng chất, dùng để chỉ sự chồng chất của một lượng tử vi mô có thể ở nhiều trạng thái cùng một lúc. Điều đó có nghĩa là, trạng thái chuyển động không chắc chắn và nhiều lựa chọn sẽ sụp đổ thành một "trạng thái xác định" chỉ sau khi "giao thoa" xảy ra. Penrose tin rằng điều này rất phù hợp với "ý thức" hay "linh hồn" của con người.

Trước hết, ý thức của con người cũng là một “trạng thái hỗn độn” trước khi “xác định” một điều gì đó. Bộ não của chúng ta chỉ có thể tạo ra ý thức "xác định" thông qua "phân tích logic" nhất định. Penrose, thông qua nghiên cứu về tế bào thần kinh não người, tin rằng "phân tích logic" này dựa trên "trạng thái chồng chất lượng tử".

"Cấu trúc vi ống" trong não người sẽ kết nối thành một "hệ thống lượng tử" trong quá trình tư duy của chúng ta, rồi sụp đổ ngay lập tức để trở thành "ý thức" của chúng ta. Kết hợp với "nguyên tắc bất tử" của vũ trụ, ông tin rằng bản thân ý thức sẽ không "chết". Bởi vì tất cả vật chất và năng lượng trong vũ trụ sẽ không được tạo ra hoặc biến mất khỏi không khí loãng mà sẽ tiếp tục thay đổi hình thức. Nếu dùng phương pháp này để giải thích thì sau khi chết, linh hồn sẽ không biến mất, thông tin lượng tử trong đó cũng không bị phá hủy, và họ sẽ rời khỏi cơ thể và quay trở lại vũ trụ.

Bạn phải biết rằng ngay từ hơn một trăm năm trước, các nhà khoa học đã xác nhận bằng phương pháp cân trọng lượng, một người sau khi chết sẽ giảm 21 gam, và 21 gam vật chất bay đi chính là linh hồn, chính là ý thức hoặc ký ức của chúng ta. Các nhà khoa học hiện đại đã nâng cao hơn nữa thí nghiệm, đầu tiên họ cân đo chính xác thi thể sau khi chết, sau đó thông qua máy gia tốc hạt lớn để phát hiện, kết quả phát hiện quả thật có vật chất bay đi, các nhà khoa học cho rằng đó chính là linh hồn.

Hiện nay, nhiều nhà khoa học vẫn tin rằng vật chất lượng tử cấu thành ý thức con người, hay linh hồn, sẽ rời khỏi vật chủ khi nhục thể tiêu vong, và tái nhập vào vũ trụ bao la. Nói cách khác, sau khi chết, con người vẫn có thể sống theo một cách khác.

Vậy sau khi chết, thật sự có luân hồi không? 

Một sự kiện ở Chicago, Mỹ, đã đưa chủ đề này lên cao trào. Vào thời điểm đó, một cậu bé 5 tuổi bất ngờ thú nhận với cha mẹ rằng, linh hồn của cậu thực sự đến từ một người phụ nữ ở thế kỷ trước. Lúc đó cậu bé (lúc đó là người phụ nữ) đang ở trong một khách sạn, một đám cháy bất ngờ bùng lên, cậu bé đã không kịp chạy thoát và bị chôn vùi trong biển lửa, cảm giác bị ngọn lửa thiêu đốt vẫn còn nguyên trong ký ức. Khi tỉnh dậy từ ngọn lửa, ý thức của cậu đã rời khỏi cơ thể sau khi chết, và cậu bé không ngừng thăng lên trên, cuối cùng đến ngôi nhà hiện tại của mình, trở thành đứa con của cha mẹ hiện tại.

Có lẽ nhiều người không tin câu chuyện này, và cha mẹ của cậu bé chắc chắn cũng không tin, nhưng một cuộc điều tra ngẫu nhiên đã phát hiện ra rằng, có một người phụ nữ đã chết trong một vụ hỏa hoạn trước đó, và thậm chí thời điểm chết cũng giống hệt như cậu bé miêu tả.

Những trường hợp đầu thai với ký ức tiền kiếp như thế này không những chân thực mà còn có rất nhiều. Khi những trường hợp này liên tục xuất hiện mà không thể kiểm chứng, người ta càng cảm thấy khó hiểu hơn về thuyết luân hồi.

2. Bằng chứng trực tiếp: Vết bớt

Nếu luân hồi thực sự tồn tại, tại sao một số người mang theo ký ức khi luân hồi chuyển thế, trong khi hầu hết mọi người thì không? Thực sự đã có người nghiên cứu về vấn đề này. Giáo sư tâm thần học Ian Pretyman Stevenson tại Trường Y thuộc Đại học Virginia, ông đã dành gần như cả cuộc đời để nghiên cứu vấn đề luân hồi.

Trong cuộc đời của mình, ông đã đăng hơn 300 bài viết về luân hồi, xuất bản 14 cuốn sách về luân hồi, có thể nói ông là chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực này. Trong sự nghiệp nghiên cứu của mình, ông đã khám phá ra hơn 3.000 trường hợp luân hồi. Sau khi hỏi những người này về nguyên nhân chết trong kiếp trước. Giáo sư Stevenson rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng 70% số người chết là không tự nhiên, hầu hết những người này chết vì bị sát hại hoặc tai nạn, 30% còn lại về cơ bản chết vì đau tim và các nguyên nhân đột tử, nên cũng gần như 
không tự nhiên.

Giáo sư Stevenson. (Wikipedia)

Điều đó có nghĩa là, hầu như không ai trong số những người nhớ đến luân hồi này đã qua đời một cách bình yên trong kiếp trước. Như vừa đề cập, cậu bé 5 tuổi bị thiêu chết ở kiếp trước trùng khớp với kết quả nghiên cứu của giáo sư Stevenson.

Vì vậy, giáo sư Stevenson đã đưa ra kết luận: Hầu hết những người trên thế giới đã chết một cách tự nhiên, sau khi chết, đều thông qua một số cơ chế xóa bỏ ký ức của kiếp trước, sau đó đầu thai. Đối với những người chết bất đắc kỳ tử, cơ chế này sẽ vô tình bị phá vỡ, khiến họ đầu thai với một phần ký ức tiền kiếp.

Ngoài ra, giáo sư Stevenson cũng phát hiện ra rằng các vết bớt, dị tật bẩm sinh hay các khiếm khuyết cơ thể khác đều có thể được coi là sự phản ánh của kiếp trước. Nếu kiếp trước bạn bị dao đâm chết, bị đạn bắn chết, hoặc bị thiêu chết ở kiếp trước, vết thương và bộ phận bị thương thường sẽ để lại dấu vết rõ ràng ở kiếp sau, tức là bạn sẽ có một vết bớt lúc sinh thành. Và những vết bớt, dị tật bẩm sinh này chính là bằng chứng trực quan và khách quan nhất trong nghiên cứu trường hợp luân hồi.

Có một trường hợp như thế này: Trong một gia đình ở Mỹ, một cặp vợ chồng nọ có hai cô con gái, cô con gái út tên là Winnie. Khi Winnie lên sáu tuổi thì một tai nạn ô tô đã cướp đi sinh mạng của cô bé. Sau đó, cặp đôi có thêm một bé gái, sau khi đứa trẻ chào đời, người ta phát hiện ra cô bé có một vết bớt rất rõ ràng ở mông trái, hình dạng và vị trí của vết bớt này giống hệt vết thương của Winnie khi cô bé bị ô tô đâm. .

Ở Alaska, Mỹ, có một người đàn ông tên là Charles Porter, sinh năm 1907, thuộc dòng dõi Ấn Độ. Khi Porter được hai tuổi, cậu đã có thể kể về kiếp trước của mình, cậu nói rằng mình là một thành viên của gia đình người da đỏ, nhưng khi gia đình cậu đánh nhau với những gia đình khác, cậu đã bị kẻ thù đâm chết. Đến đây, cậu bé chỉ luôn vào một vết bớt rất rõ ở giữa cơ thể dưới xương sườn bên phải, dài hơn 10cm, rộng 5cm, hình thoi.

Cậu bé nói rằng đây là do cậu đã bị kẻ thù đâm vào đây trong cuộc chiến gia tộc ở kiếp trước, và làm tổn thương gan, một cơ quan quan trọng trong cơ thể, vì vậy cậu đã chết ngay tại chỗ. Do đó, khi những người khác nhìn thấy vết bớt của cậu bé và hỏi chuyện gì đã xảy ra, cậu bé luôn kể lại cảnh tượng của kiếp trước.

Năm 1990, chương trình tin tức truyền hình BBC "Bốn mươi phút" (Forty Minutes) của Anh giới thiệu chi tiết câu chuyện của một người đàn ông Ấn Độ tên là Suresh Verma mang vết bớt và ký ức kiếp trước, đồng thời giúp cảnh sát tìm ra kẻ sát nhân đã giết anh ta trong kiếp trước.

Ngoài những gì khoa học phương Tây hiện nay có thể phát hiện ra, trong lịch sử lâu đời của văn hóa phương Đông, từ lâu đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về sinh mệnh và luân hồi.

Ví dụ, trong Đại Tạng Kinh Phật giáo có một đoạn kinh tên là “Phật thuyết Nhập thai Kinh” giải thích quá trình của sự sống từ khi hình thành đến khi trưởng thành rồi chết đi, và sau đó là một cuộc sống mới, trong đó Đức Phật có nói: “Sự khởi đầu của sinh mệnh là từ khi tinh khí của cha và máu của mẹ gặp nhau, cho đến khi thân trung ấm (linh hồn) tiến vào, cứ sau bảy ngày phôi thai trong cơ thể mẹ sẽ trải qua một sự thay đổi chi tiết”. Điều này hoàn toàn phù hợp với sự lớn lên và thay đổi của phôi thai trong cơ thể người mẹ được quan sát bởi y học hiện đại.

Trong Phật Giáo cho rằng, nhân quả thông Tam giới. Thân kiếp này là thân thụ nhận từ quả báo, chịu ảnh hưởng của nghiệp tốt xấu đời trước. Tất cả những đặc điểm về thể chất đều có nguyên nhân nghiệp lực từ kiếp trước. Theo kinh Phật, Đức Phật biết nguyên nhân của từng màu sắc trên lông Khổng Tước, nghĩa là mỗi điểm màu trên lông của Khổng Tước đều có sự hiện hữu của nghiệp lực từ đời trước. Điều này đúng với vết bớt, và thậm chí còn đúng hơn với luân hồi chuyển thế.

Có lẽ có những độc giả sẽ nghĩ đến câu nói của Chu Thanh Thời - một nhà khoa học nổi tiếng Trung Quốc: "Khi các nhà khoa học trải qua muôn vàn gian khổ leo lên đỉnh núi, thì các bậc thầy Phật học đã đợi ở đó từ lâu rồi".

3 nhận xét:

  1. Me tin di doan ,vo van -bac Duc luc nao cung noi song tu te ,co luat nhan qua .Bac Duc giau su -ma tham lam qua di day hoc theo hop dong sinh vien ngheo van phai mua kien thuc cua bac,nhan cach cua bac Duc khong bang may anh cong nhan ngheo dang giup cac ban lang o ANGOLA.

    Trả lờiXóa
  2. linh hồn là ánh sáng E=mc2 C.>2 trời C<2 địa ngục nguyễn Du viết: Thác là thể phách ( Xe),còn là Tinh Anh( người lái xe). Con người= tinh cha+huyết me(Xe)+Tinh Anh(người lái Xe) Đừng nạo phá thai mất cơ hội làm Người,Chết không phải là hết

    Trả lờiXóa
  3. Điểm cuối của Khoa học là điểm đầu của Tâm Linh.

    Trả lờiXóa