Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2020

Chuyện lạ, báo CAND dám đăng bài này ?

CA VN nổi tiếng thân Tàu, nhiều cán bộ, chiến sĩ được đào tạo và học nghiệp vụ ở Tàu. Chế độ VN cũng gắn chặt với Tàu theo 16 chữ vàng và 4 tốt, trong khi CA là thanh bảo kiếm của chế độ. Vì thế mà việc báo CAND đăng bài với tiêu đề chữ lớn trực tiếp tố cáo Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với cuộc bầu cử của... Mỹ thì thật lạ. Phải chăng hôm nay Tổng Biên tập, Đại tá Phạm Khải đã uống nhầm phải thuốc liều ?
Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với cuộc bầu cử Mỹ
05/09/2020 - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết Trung Quốc mới là mối đe dọa nước ngoài lớn nhất đối với cuộc bầu cử sắp tới của Mỹ, chứ không phải Nga hay bất kỳ nước nào khác, theo Bloomberg.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cố vấn 
an ninh quốc gia Robert O'Brien. (Ảnh: AP)
Phát biểu trước báo giới hôm 4/9, ông O’Brien nói Trung Quốc đóng vai trò tích cực nhất trong số các quốc gia tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ, đồng thời nhấn mạnh phía Mỹ "đã nói rất rõ với Trung Quốc, Nga, Iran và những nước chưa từng bị công khai rằng họ sẽ phải gánh chịu những hậu quả nếu can thiệp bầu cử".

“Chính quyền Trump sẽ không khoan nhượng với những quốc gia khác đang cố gắng tham gia vào cuộc bầu cử Mỹ", ông O’Brien cho hay.

Trong một bài phát biểu trước Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tháng trước, ông Trump nói rằng Bắc Kinh ủng hộ đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden và “rất muốn” ông Biden thắng cử.

Khi được yêu cầu cung cấp chi tiết cụ thể về sự can thiệp bầu cử của Trung Quốc, cố vấn O'Brien nói: "Tôi sẽ không nói gì thêm về các tin tình báo, nhưng các động thái liên tiếp của Trung Quốc trong thời gian gần đây thực sự là một vấn đề lớn mà chúng tôi đang phải đối mặt".

Về phía Nga, Tình báo Mỹ đã từng cáo buộc nước này tiến hành một chiến dịch tấn công mạng để làm thay đổi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 theo hướng ủng hộ cho ông Donald Trump. Tuy nhiên Moscow đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc này.

Các quan chức an ninh quốc gia Mỹ đã cảnh báo Nga có khả năng sẽ tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3/11 tới.

Đầu tuần này, hãng Reuters công bố thông tin thu thập được từ cuộc trao đổi giữa các quản lý cấp cao của công ty an ninh mạng Cloudflare, các tin tặc đã tấn công và làm gián đoạn hai trang web trong mạng lưới chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump. Hai cuộc tấn công trên được ghi nhận vào ngày 15/3 và 6/6 vừa qua.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã thuê công ty Cloudflare để bảo vệ mạng lưới tranh cử, đề phòng tin tặc trong thời điểm chạy đua vào Nhà Trắng.

Cao Trung
http://cand.com.vn/the-gioi-24h/trung-quoc-la-moi-de-doa-lon-nhat-doi-voi-cuoc-bau-cu-my-610285/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét