Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Hãy ăn trứng mỗi ngày vì tim mạch của bạn

Hãy ăn trứng mỗi ngày vì sức khỏe tim mạch của bạn
Cụ bà già nhất thế giới: bí quyết để sống lâu là ăn trứng
(ĐẸP/VIETNAM+) 29/05/2018 - Theo tạp chí Heart của Anh, một báo cáo mới nhất được thực hiện bởi các nhà khoa học Anh Quốc và Trung Quốc đã chỉ ra các mối liên hệ giữa ăn trứng và các bệnh tim mạch, bệnh nhồi máu cơ tim, các biến cố mạch vành lớn, đột quỵ xuất huyết và đột quỵ thiếu máu cục bộ.
Khảo sát trên được thực hiện trên nửa triệu người tình nguyện có sức khỏe tốt (không bị các bệnh như ung thư, bệnh tim hay béo phì) từ 30 đến 79 tuổi tại Trung Quốc. Họ được hỏi về thói quen ăn trứng và sau đó các nhà khoa học theo dõi sức khỏe của họ trong gần chín năm.

Kết quả cho thấy những người ăn trứng hằng ngày sẽ giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh tim mạch. Cụ thể nếu ăn một quả trứng mỗi ngày, tỷ lệ mắc đột quỵ xuất huyết sẽ giảm 26%, tỷ lệ tử vong do đột quỵ xuất huyết giảm 28% và tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch giảm 18%.

Ngoài ra, những người ăn năm quả trứng mỗi tuần sẽ giảm 12% tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim so với những người thỉnh thoảng mới ăn trứng. Đột quỵ xuất huyết là một trong những bệnh phổ biến ở Trung Quốc, trong khi bệnh nhồi máu cơ tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở các nước phương Tây.

Trong quá khứ, trứng được coi là tác nhân làm tăng cao lượng cholesterol, khiến nhiều người nghĩ nó là thực phẩm không tốt. Nhưng những nghiên cứu gần đây mang đến kết luận, trứng giúp cơ thể tăng cao lượng cholesterol có lợi (tên là high-density lipoprotein hay HDL), đồng thời giúp cơ thể đẩy lùi lượng cholesterol xấu trong máu.

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin và các vi khoáng khác cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Ngoài ra trong một quả trứng có chưa đến 35% lượng choline cần thiết hằng ngày, đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho trí não và giúp đẩy lùi bệnh Alzheimer./.

https://www.vietnamplus.vn/bao-cao-moi-hay-an-trung-moi-ngay-vi-suc-khoe-tim-mach-cua-ban/505091.vnp

Cụ bà già nhất thế giới tiết lộ trứng là bí quyết để sống lâu

HỒNG HẠNH (VIETNAM+) 31/10/2016


Cụ bà già nhất thế giới Emma Morano. (Nguồn: Getty)
Cụ bà già nhất thế giới Emma Morano vừa tiết lộ bí quyết giúp cụ sống lâu chỉ đơn giản là ăn trứng.

Sinh năm 1899 tại Morano, Verbania, Italy, cụ Emma Morano sắp bước sang tuổi 117 vào ngày 27/11 tới. Cụ Emma Morano cho biết cụ đã bắt đầu chế độ ăn trứng ít nhất 2 quả mỗi ngày trong hơn 90 năm qua, từ khi cụ 20 tuổi. Hồi đó, trong một lần thăm khám, bác sỹ chẩn đoán cụ bị bệnh thiếu máu và khuyên cụ nên ăn 2 quả trứng sống và 1 quả trứng chín mỗi ngày. Và cụ đã thực hiện chế độ đó cho đến tận bây giờ

"Chỉ đơn giản vậy thôi," cụ Emma Morano nói với phóng viên hãng AFP. "Nhưng tôi cũng không ăn nhiều vì tôi không còn răng" - cụ nói.

Carlo Bava, bác sỹ của cụ Emma Morano xác nhận cụ đã không làm theo lời khuyên dinh dưỡng thông thường.

"Cụ Emma Morano thường ăn rất ít rau và trái cây. Khi tôi gặp cụ, cụ chỉ ăn 3 quả trứng mỗi ngày, 2 trứng sống vào buổi sáng, một trứng ốpla vào buổi trưa và ít thịt gà vào bữa tối" - bác sỹ Bava cho biết.

Theo bác sỹ Bava, giờ cụ cũng ăn rất ít thịt vì cụ không thích và có người đã nói với cụ ăn thịt có thể gây bệnh ung thư.

Thậm chí, trong ngày sinh nhật của mình, cụ không hề động đến một tý bánh ngọt nào cả.

"Lần cuối cùng tôi chỉ ăn một ít bánh nhưng tôi cảm thấy chẳng ngon gì cả" - cụ Emma Morano nhớ lại

Cụ Emma Morano còn phải qua một vài lần sinh nhật nữa mới có thể phá kỷ lục của cụ bà già nhất thế giới người Pháp Frenchwoman Jeanne Calment đã qua đời ở tuổi 122.

Dù đã không ra khỏi căn hộ của mình trong 20 năm qua và không có kế hoạch tổ chức sinh nhật nhưng cụ Emma Morano vẫn mong muốn những người chúc mừng cụ sẽ đến.

"Mọi người đã đến trong những lần sinh nhật của tôi. Tôi không mời bất cứ ai, nhưng họ đã đến từ Mỹ, Thụy Sĩ, Áo, Turin, Milan ... Họ đến từ khắp nơi chỉ để nhìn thấy tôi, " cụ Emma Morano vui vẻ nói./.

https://www.vietnamplus.vn/cu-ba-gia-nhat-the-gioi-tiet-lo-trung-la-bi-quyet-de-song-lau/413482.vnp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét