Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Xin hỏi 2 ông Chủ tịch Quảng Trị và Quảng Bình...

XIN HỎI HAI ÔNG CHỦ TỊCH HAI TÌNH QUẢNG TRỊ - QUẢNG BÌNH: CU BA CẤM DỰNG TƯỢNG FIDEL, VÌ SAO 2 TỈNH NGHÈO NHƯ QUẢNG BÌNH & QUẢNG TRỊ LẠI ĐUA NHAU DỰNG TƯỢNG FIDEL? 
Trần Đình Thu - Trước lúc nói qua Quảng Bình, tôi muốn nói về Quảng Trị quê hương nghèo khổ của tôi truớc. Tôi muốn hỏi ông Nguyễn Đức Chính, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vấn đề này. Mặc dầu rất quý ông nhưng tôi vẫn không thể chấp nhận việc mới đây ông có văn bản xin trung ương 30 tỷ để hoàn thành công viên Fidel Castro. Trước đó ông đã cho phép chi 30 tỷ ngân sách cho việc giải phóng mặt bằng và 44,5 tỷ cho san lấp mặt bằng. 

Bức tượng Phidel Castro đặt tại Bệnh viện 
Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba. Đồng Hới. Báo Dân trí. 
Ở Cu Ba, chính ông Fidel Castro đã di nguyện là không xây tượng đài và các hoạt động khác như đặt tên đường, công viên... và em trai ông Fidel trong tư cách chủ tịch Cu Ba đã ký văn bản cấm việc này, vậy thì hà cớ gì một tỉnh nghèo như Quảng Trị lại bỏ ra hàng trăm tỷ đồng ngân sách để xây dựng công viên hở ông Nguyễn Đức Chính? Ông có biết thương dân nghèo hay không mà ông làm như vậy?

Về Quảng Bình thì ngày 10 vừa qua cũng đã cắt băng khánh thành 1 khuôn viên nhỏ dựng tượng Fidel Castro nhưng may mà tổng chi phí thấp chỉ 500 triệu. Còn với Quảng Trị thì chi phí quá lớn không thể chấp nhận.

Quảng Trị đang còn nhận gạo cứu đói, là chủ tịch tỉnh ông không biết tự vấn lương tâm về chuyện này đã đành, lại còn lấy tiền ngân sách địa phương và ngửa tay xin trung ương để dựng tượng Fidel là sao hở ông?

Đây là bức hình các em học sinh đi học ở Vĩnh Linh, Quảng Trị nè, sao không dành 1% số tiền ấy để xây cho các em cây cầu mà đi xây công viên tưởng niệm ông Fidel hở ông Chính? 

Đạo làm quan là thế sao ông?



1 nhận xét:

  1. họ làm tượng nhỏ để tôn vinh người có công thì có gì sai, việc gì ra việc đấy.....mở mồm ra là nói đến chuyện nghèo đói....vùng nọ vùng kia. Ông đã làm được gì cho đời chưa hay chỉ có a dua, hóng hớt

    Trả lờiXóa