Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2018

Thủ tướng lại nổi cảm hứng... rồ

Thủ tướng lại cảm hứng
Thiện Tùng - Vì quá say mê “Kiến tạo”, từ khi nhập chức Thủ tướng đến nay, ông Phúc đi nhiều, nói nhiều…, đưa ra những chỉ/mục tiêu có phần hoang tưởng. Ông bắn bỗng hơi nhiều, mang tích chất cỗ động, gây hứng khởi nhứt thời theo kiểu mì ăn liền. Đi đến Địa phương, Bộ, Ban nào Ông cũng khích tướng phải tiến lên dẫn đấu, làm đầu tàu cho cả nước. Giờ đây, nói về gỗ, Thủ tướng bạo miệng tuyên bố:“Mười năm tới, Việt Nam phải trở thành trung tâm toàn cầu về đồ gỗ và sản xuất đồ gỗ”. Trời ơi, rừng nhiệt đới Amazon của Brazil lớn nhứt thề giới, đang là lá phổi thế giới mà họ khiêm tốn, chưa hề dám tư xưng vua gỗ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước hội nghị - Ảnh VGP
Theo báo điện tử Dân Việt, Tiền Phong, Info.net, Sáng ngày 08/08/2018, tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị “Định hướng, giải pháp phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu. Tham dự hội nghị nầy còn có phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức trong và ngoài nước cùng 400 doanh nghiệp đại diện cho 4.500 doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu.

Phần lược ghi

Thủ tướng nêu phương hướng: Trong 10 năm tới, ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu phải trở thành một ngành mũi nhọn trong sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam; phấn đấu để Việt Nam trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản có thương hiệu uy tín trên thị trường quốc tế. (theo Dân Việt)

Thủ tướng nhấn mạnh: 10 năm tới, Việt Nam phải trở thành trung tâm toàn cầu về đồ gỗ. Ông giao cho Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn: Trong 10 năm tới ngành phải có giải pháp để ngành này trở thành một ngành mũi nhọn trong sản xuất, xuất khẩu của nền kinh tế đất nước. Phấn đấu để Việt Nam trở thành một trung tâm toàn cầu về sản xuất, xuất khẩu đồ gỗ có thương hiệu uy tín trên thế giới ( theo Tiền Phong)

Để các cấp các ngành thấy rõ quyết tâm chiến lược của Chính phủ “Kiến tạo”, Thủ tướng Phúc đưa ra chỉ tiêu xuất khẩu gỗ cụ thể từng giai đoạn: Năm 2018 kim ngạch xuất khẩu đạt 9 tỷ USD; năm 2019 đạt từ 10-11 tỷ USD và tới năm 2025 cần đạt con số từ 18-20 tỷ USD (theo Info.net)

Để củng cố lòng tin đối với mọi người, Thủ tướng Phúc khẳng định: Đây không phải là con số viễn vông mà có cơ sở, triển vọng để đạt được ( theoTiền phong)

Phần bình luận

Vì quá say mê “Kiến tạo”, từ khi nhập chức Thủ tướng đến nay, ông Phúc đi nhiều, nói nhiều…, đưa ra những chỉ/mục tiêu có phần hoang tưởng. Ông bắn bỗng hơi nhiều, mang tích chất cỗ động, gây hứng khởi nhứt thời theo kiểu mì ăn liền.

Đi đến Địa phương, Bộ, Ban nào Ông cũng khích tướng phải tiến lên dẫn đấu, làm đầu tàu cho cả nước. Giờ đây, nói về gỗ, Thủ tướng bạo miệng tuyên bố:“Mười năm tới, Việt Nam phải trở thành trung tâm toàn cầu về đồ gỗ và sản xuất đồ gỗ”. Trời ơi, rừng nhiệt đới Amazon của Brazil lớn nhứt thề giới, đang là lá phổi thế giới mà họ khiêm tốn, chưa hề dám tư xưng vua gỗ.

Thủ tướng thừa biết, rừng Việt Nam chẳng là bao, đã và đang bị lâm tặc cấu kết với kiểm lâm đốn phá gần hết rừng đầu nguồn. Hễ mưa thì lũ, sạt lỡ. Không khéo, chẳng bao lâu nữa, Việt Nam chỉ còn vực thẩm, hố sâu do mưa lũ tàn phá.

Cây rừng là nguyên liệu sản xuất chế biến gỗ. Muốn biết cây rừng của nước ta hiện nay như thế nào, mời Thủ tướng vào mạng Internet gõ 2 chữ “lâm tặc”, xem bản đồ vệ tinh thì thấy hết thảm trạng. Khi xem hình ảnh cây rừng đã bị tàn phá, Thủ tướng sẽ thấy chủ trương xuất khẩu gỗ của mình không khả thi, không bền vững như mong muốn.



Đây là ba trong nhiều hình ảnh Lâm tặc phá rừng - Ảnh minh họa

Thay lời kết


Nhân đây, người viết kể chuyện vui:

<<Gã quen tính nói cường điệu, thổi phồng khiến cho người nghe không thể tin. Để hạn chế cố tật đó, tạo lòng tin cho người, gã đi đâu cũng dẫn vợ theo, dặn vợ khi gã nói véo vào đùi cho gã bớt lại. Trong tiệc giỗ gã kể:

-“Hôm qua tôi vào rừng gặp con rắn bề ngang chừng 5 tấc…”, vợ ngắt vào đùi gã.

- Chắc nó dài lắm ? – một người ngồi cạnh hỏi.

- Dài cũng chừng ấy – gã trả lời.

- Vậy con rắn vuông sao?

- Không !... Tại bà vợ tôi đây ngắt bớt một khúc nên con rắn dị dạng như thế (!) >>.

15/08/2018
T.T

1 nhận xét:

  1. Ngài thủ tướng tự sướng,là tên của hắn .Cái đầu to và bóng nhưng lại rỗng,một bên não bị teo nên đầu niễng một bên. Đó là triệu chứng lâm sàng.Vãi !

    Trả lờiXóa