Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Đại tướng Mỹ thăm đền Hai Bà Trưng nhằm mục đích gì ?

Đại tướng Hoa Kỳ thăm đền Hai Bà Trưng và ca ngợi quân đội Việt Nam
20/08/2018 - Chiều 20-8, nhân dịp tới Việt Nam tham dự Hội thảo Quản lý lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42), Đại tướng Robert B. Brown, Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink đã tới thăm đền thờ Hai Bà Trưng.

Chiều 20-8, nhân dịp tới Việt Nam tham dự Hội thảo Quản lý lục quân Thái Bình Dương lần thứ 42 (PAMS-42), Đại tướng Robert B. Brown, Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã tới thăm đền thờ Hai Bà Trưng tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Đón Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ là đại diện đền thờ Hai Bà Trưng, ni cô Thích Đàm Hiếu - đại diện chùa Viên Minh (trong khuôn viên đền thờ Hai Bà Trưng) cùng nhà sử học Dương Trung Quốc. Tại đây, ông Dương Trung Quốc đã giới thiệu với các vị khách quốc tế về lịch sử ngôi đền cùng các thông tin lịch sử quý giá về Hai Bà Trưng, những người nữ anh hùng của dân tộc.




Nhắc lại chuyện Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói tới hình tượng của Hai Bà Trưng để nhấn mạnh vai trò của những anh hùng trong việc hình thành tương lai của đất nước khi phát biểu tại Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng hồi tháng 11-2017, nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định Hai Bà Trưng chính là biểu tượng của bình đẳng giới cũng như của những người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất.



Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ tỏ ra chăm chú và tâm đắc khi được giới thiệu về các nghi thức thờ cúng cũng như kiến trúc tại các đền thờ ở Việt Nam.




Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ thăm quan các khu vực thờ cúng tại đền thờ Hai Bà Trưng. Hai vị khách quốc tế cho biết họ rất vinh dự khi được đến thăm đền thờ Hai Bà Trưng và tìm hiểu văn hoá, lịch sử Việt Nam.



Các vị khách quốc tế cùng dâng hương tưởng nhớ Hai Bà Trưng.



Các vị khách quốc tế được giới thiệu về các khu vực thờ tự bên trong đền.



Các vị khách quốc tế được giới thiệu về bia đá khắc tên những vị anh hùng hi sinh vì độc lập, tự do cho đất nước Việt Nam. "Chúng tôi hi vọng danh sách những người phải hi sinh vì độc lập dân tộc sẽ không dài thêm nữa", nhà sử học Dương Trung Quốc nói với các vị khách quốc tế, nhấn mạnh người Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình và không muốn xung đột với bất cứ bên nào.



Trong khuôn khổ chuyến thăm đền thờ Hai Bà Trưng, Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ đã có buổi họp báo ngắn với báo giới. Đại tướng Robert B. Brown khẳng định, quân đội Hoa Kỳ sẽ hợp tác với quân đội Việt Nam trong việc góp phần vào việc giữ gìn hòa bình trong khu vực và thế giới, giữ gìn quyền tự do hàng hải cũng như giữ gìn trật tự dựa trên luật pháp quốc tế.



"Quân đội nhân dân Việt Nam rất chuyên nghiệp. Vì vậy, cả 2 bên đều cùng học hỏi lẫn nhau. Càng phát huy tinh thần làm việc chung, chúng ta càng hợp tác hiệu quả", Đại tướng Brown nhấn mạnh. Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ tại khu vực Thái Bình Dương và Đại sứ Hoa Kỳ sau đó cùng chụp ảnh với nhà sử học Dương Trung Quốc và đại diện đền thờ Hai Bà Trưng trước khi kết thúc chuyến thăm.

Thiện Minh
http://cand.com.vn/Su-kien-Binh-luan-thoi-su/Dai-tuong-Hoa-Ky-tham-den-Hai-Ba-Trung-va-ca-ngoi-quan-doi-Viet-Nam-506880/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét