Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Q. Bộ trưởng Hùng ở đâu mà không ra tay xử lý ?

Khi cơm tấm Kiều Giang được minh oan thì doanh nghiệp này cũng đã phải trải qua thời kỳ khó khăn và ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu vì khách hàng “quay lưng”. Thiệt hại này, ai sẽ là người gánh chịu?.
Q. Bộ trưởng Hùng ở đâu mà không ra tay xử lý ?
Trần Thanh Cảnh : KHÔNG THỂ BỎ QUA
Có lẽ ông quyền bộ trưởng thông tin truyền thông nên xử lý các trang: Vietnam net, Zing.vn, Báo giao thông... Những trang đã hoan hỉ và nhanh nhảu đưa tin về cái gọi là cơm tấm Kiều Giang dùng phụ gia "lạ". Cách đưa tin của những trang này khiến người ta tự hỏi, có hay không một mưu đồ triệt hạ doanh nghiệp? Hay chỉ là lũ kền kền đi kiếm mồi ăn bẩn, những kẻ đưa tin ấy! Nhưng dù sao cũng không thể bỏ qua được, ông Nguyễn Mạnh Hùng ạ, nếu ông muốn các doanh nghiệp Việt được bảo vệ, để phát triển và lớn mạnh đóng góp vào nền kinh tế nước nhà!

Cơm tấm Kiều Giang được minh oan về việc dùng “phụ gia lạ” 
Dân trí Thứ tư, 29/08/2018 - Trong biên bản xử phạt vi phạm hành chính của Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM không hề đề cập đến việc xử phạt về “phụ gia lạ” mà dư luận đã hoài nghi về Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (cơm tấm Kiều Giang). Vụ phụ gia “lạ”, giám đốc cơm tấm Kiều Giang: "Chúng tôi bị oan"

Ngày 29/8, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã ra biên bản xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (cơm tấm Kiều Giang).

Cụ thể, lực lượng chức năng đã xử phạt cơm tấm Kiều Giang về hành vi sử dụng khu vực chế biến không đảm bảo vệ sinh, có côn trùng gây hại. Cụ thể, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến bị bong tróc, vỡ gạch.

Ngoài ra, cơm tấm Kiều Giang cũng bị xử phạt về việc sử dụng người lao động có mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang.

Như vậy, trong văn bản xử phạt không hề đề cập đến việc “phụ gia lạ” phát hiện tại cơm tấm Kiều Giang.

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơm tấm Kiều Giang nhưng không hề đề cập đến việc xử phạt “phụ gia lạ”. Điều này chứng tỏ, cơm tấm Kiều Giang đã được minh oan.


Hơn 1 tấn phụ gia thực phẩm tại cơm tấm Kiều Giang thực chất chỉ là đường, muối, hạt nêm. Đại diện doanh nghiệp đã nộp giấy tờ chứng minh nguồn gốc với cơ quan chức năng và được giải oan.

Ông Nguyễn Trung Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang cho biết, việc một số đơn vị truyền thông gọi đường, muối, hạt nêm…tại quán cơm của ông là “phụ gia lạ” đã làm ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của công ty ông.

Doanh nghiệp của ông Phong đã cung cấp hồ sơ, giấy tờ, hóa đơn liên quan để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hơn 1 tấn đường, muối, hạt nêm đến Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM.

“Tại sao lại nói phụ gia là chất lạ, gọi như vậy là không phù hợp, gây hoang mang cho khách hàng. May mà cơ quan chức năng đã kết luận kịp thời để minh oan cho chúng tôi”, ông Phong nói.

Trước đó, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cũng khẳng định, nếu cơm tấm Kiều Giang có giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ và những giấy tờ hợp lệ của lô phụ gia thực phẩm thì lực lượng chức năng sẽ không đưa lỗi vi phạm này vào nội dung xử phạt vi phạm hành chính.

Như vậy, vấn đề “phụ gia lạ” tại cơm tấm Kiều Giang đã được làm rõ. Đây thực chất chỉ là đường, muối, hạt nêm có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Tuy nhiên, khi cơm tấm Kiều Giang được minh oan thì doanh nghiệp này cũng đã phải trải qua thời kỳ khó khăn và ảnh hưởng nặng nề đến doanh thu vì khách hàng “quay lưng”. Thiệt hại này, ai sẽ là người gánh chịu?.

Đại Việt – Công Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét