Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Quảng Trị cho DN Dệt May xả trực tiếp ra môi trường

Quảng Trị cho DN Dệt May xả trực tiếp ra môi trường

Uỷ Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ quan nghiêm túc thực hiện việc cho phép công ty TNHH dệt may Vinatex Quốc Tế Toms xả thẳng nước thải không qua xử lý vào hồ Khe Chẻ và kênh tiêu nội đồng Thọ Hải. Phản động đây chớ đâu mà tìm cho nó mất công. Ai cũng biết ngành dệt may nước thải của nó ô nhiễm và độc hại tới cỡ nào. Vậy nhưng bè lũ phản động này lại yêu cầu những cơ quan hưởng thuế của dân nghiêm túc thực hiện việc cho nó xã thải. Bọn này chắc người của Việt Tân cài vào để tàn phá đất nước đây mà.



- KHẨN CẤP - SHARE VÌ CON CHÁU CỦA CÁC BẠN -
CÔNG VĂN UBND TỈNH CHO PHÉP XẢ THẢI VỀ HỒ KHE CHÈ VÀ XÃ HẢI THỌ

Bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2016 nhưng Cty Dệt Vinatex Toms chưa có hệ thống xử lý nước thải nhưng đã đi vào hoạt động, và đã xả trộm trong thời gian hơn nữa năm nay.

Nhưng khi bị phát hiện UBND không cho tạm ngưng hoạt động để xử lý mà vẫn đồng ý "CẤP PHÉP CHO XẢ THẢI" với 2 địa điểm đó là Hồ Khe Chè và đồng tiêu Hải Thọ.

Trong lúc UBND huyện Hải Lăng có văn bản đề nghị UBND tỉnh cấm công ty xả thải, cần thiết là đóng cửa công ty mà UBND tỉnh lại cho xả tạm thời. Tạm thời xả thải là như thế nào? Biết không đảm bảo mà vẫn cho xả thải ra môi trường, và ai cũng biết rằng thải của Dệt vải là một trong những chất thải độc hại, khó xử lý và tốn kém kinh phí nhất.
Điều quan trọng nhất khi chất thải đã đi vào lòng nước uống thì các bạn thấy sự nguy hại như thế nào và có lẻ đến đời con cháu của các người dân cũng còn phải chịu hậu quả trên.

Tạm thời chỉ là hợp thức hoá việc xả chui từ mấy tháng nay thành xả công khai. Ai đi đo được một ngày Cty Dệt xả 300 mét khối hay 1000 mét khối.
Hệ thống quan trắc ah ? Xin lỗi con người tạo ra máy móc chứ không phải máy móc chi phối được con người.

Đây là công văn của UBND tỉnh về việc cho phép xả thải và hiện tượng cá chết trong hồ tại công ty Dệt Vinatex, chúng tôi phản đối việc xả thải này, rất mong các cơ quan báo chí cùng vào cuộc để mang lại một môi trường trong sạch cho người dân Hải Lăng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét