Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

BẮC HÀ: chuông gọi hồn của Osin đã điểm

BẮC HÀ
Truong Huy San - Trong bức ảnh này (Bogaya, Ấn Độ), khi xếp bằng dưới gốc bồ đề nơi được cho là phật tổ từng ngồi, Bắc Hà (phải cùng) là người duy nhất có dáng điệu rúm ró khác thường. Đây là giai đoạn mà ở quốc gia này, Bắc Hà chỉ "dưới Ba Dũng" và hách dịch với phần còn lại, vậy nhưng khi đối diện với thần linh nhìn ông ta vô cùng sợ hãi.
Không chỉ có Bắc Hà, rất nhiều quan chức tối cao cứ sắp bước chân ra khỏi nhà là thỉnh ý các thầy tâm linh, đổ không biết cơ man nào tiền để xây chùa, xây đền... Họ nên đọc lại "Chuyện Thủ Huồng" để thấy rằng, khi sợ trời phật thì cách tốt nhất là ngưng làm điều ác để bắt đầu các việc thiện. Đừng vì tâm quá hoảng loạn mà vội vàng truyền bá cái văn hóa hối lộ trần tục đến cõi thiêng liêng: vẫn thỏa sức vơ vét của dân rồi mong gỡ tội bằng cách cuống cuồng mua trời, bán phật.

Nhân Thế Hoàng

Tôi được vinh dự gặp ông Bắc Hà (áo xanh bên phải) trong dịp ông xuống sân bay Pakse - Lào ít tuần trước đây. Nghe bảo là ông ấy đang có dự án nông nghiệp to đùng ở Lào này.

Ấn tượng của tôi khi đến sân bay là thấy dàn xe đậu ngang trước cửa đón khách, số nhân viên đi đón Bắc Hà cũng lên đến hàng chục, ai cũng quần áo chỉnh chu. Bắc Hà xuống máy bay và đi ra, việc đầu tiên là ông châm điếu thuốc lá, đeo kính mát vào, bắt tay các nhân viên rồi đi thẳng ra chiếc Lexus 570 màu đen đậu sẵn ở đó, theo sau ông là hai chân dài đi cùng. Tôi nhìn Bắc Hà một lúc rồi chuyển sang nhìn hai chân dài kia cho đến khi họ lên hẳn trên xe. Bắc Hà kéo kính xe xuống để hút thuốc lá và chiếc xe lao đi cùng đoàn xe hộ tống, bỏ lại tôi với sự nuối tiếc vì có quá ít thời gian để chiêm ngưỡng hai chân dài đi cùng. Bạn tôi làm ở sân bay TSN bảo, mỗi lần Bắc Hà xuống máy bay ở Việt Nam là có xe riêng ra đón ngay cửa máy bay. Tôi cũng được nghe trong một cuộc họp, Bắc Hà từng bạt tai cả ông phó chủ tịch tỉnh khi tháp tùng đồng chí X đi công vụ.

Sáng nay nghe tiếng chuông gọi hồn của osin Huy Đức nhắc đến tên Bắc Hà, thấy chắc sẽ có điềm báo không tốt rồi đây. Thôi thì chỉ cầu cho ông tai qua nạn khỏi, để lỡ lần tới ông qua Lào tôi còn được dịp ngắm tiếp chân dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét