Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Đại cao thủ... chỉ có ở thời nay

Đại cao thủ
Anh Trần Tuấn - Tại một ngã tư trọng điểm trong thành phố, vào giờ cao điểm buổi sáng, người và xe len chật như nêm cối, nhích từng tí một.
Bỗng một chiếc xe 4 chỗ sang trọng không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, bất chấp đèn đỏ băng qua đường.

Lập tức, một nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp bước tới chặn chiếc xe đó dừng lại, ra hiệu tấp vào vỉa hè.
Nữ cảnh sát chào lái xe theo đúng điều lệnh:
" Chào anh, xe anh không chấp hành tín hiệu giao thông, cụ thể là vượt đèn đỏ, đề nghị anh xuống xe xuất trình giấy tờ xe và bằng lái để kiểm tra"

Người lái xe hạ kính, vẫn ngồi nguyên trên ghế lái nhíu mày:
" Cô có biết trên xe chở ai không? "
Nữ cảnh sát :
" Tôi không biết"
Lái xe:
" Vậy tôi nói cho cô biết, trên xe là Thủ trưởng Chu và và các đồng chí lãnh đạo“.


Nữ cảnh sát vội bước tới cửa sau chào các Thủ trưởng.
Lái xe nhăn mặt:
" Lần sau để ý tí nhá, mới vào nghề hả"
Nữ cảnh sát:
" Đề nghị anh xuống xe xuất trình giấy tờ xe và bằng lái"

Lái xe:
" Hả? cô điên à "
Nữ cảnh sát:
" Tôi nhắc lại lần cuối, Đề nghị anh xuống xe xuất trình giấy tờ xe và bằng lái"

Lái xe hậm hực miệng làu bàu bước xuống xe đưa giấy tờ và bằng lái cho nữ cảnh sát.
" Anh đã vi phạm luật giao thông đường bộ, vượt đèn đỏ " - Nữ cảnh sát nghiêm giọng.
" Tôi sẽ lập biên bản tạm giữ giấy tờ xe và bằng lái của anh ".
Lái xe mắt trợn ngược, mồm há hốc không nói được câu gì. Đúng lúc đó, Thủ trưởng Chu bước ra khỏi xe, tiến về phía nữ cảnh sát.
" Chào cô" - Thủ trưởng Chu nhìn lên phù hiệu trên áo nữ cảnh sát " Cô là thiếu úy Kiều Tinh ?"
Nữ cảnh sát:
" Chào thủ trưởng! tôi là Kiều Tinh, thiếu úy công tác tại đội 35, được phân công chấp hành nhiệm vụ tại ngã tư này"
Thủ trưởng Chu :
" Chúng tôi đang trên đường đi họp giao ban, cuộc họp rất quan trọng, cô có thể châm chước cho chúng tôi đi ngay để không bị trễ giờ"
Nữ cảnh sát:
" Không được thưa Thủ trưởng, xe của Thủ trưởng vi phạm, buộc phải lập biên bản theo quy định, xe Thủ trưởng sẽ được đi ngay sau khi chúng tôi lập xong biên bản"
Thủ trưởng Chu :
" Tôi xin nhắc lại cuộc họp rất quan trọng"
Nữ cảnh sát Kiều Tinh:
" Chúng tôi không thể làm khác được, trước pháp luật mọi người đều bình đẳng, xin Thủ trưởng hãy chấp hành pháp luật và vui lòng chờ ".
Thủ trưởng Chu không nói thêm câu nào bước vào xe ngồi.
Sau khoảng 20 phút, xe của Thủ trưởng Chu được đi sau khi đã bị lập biên bản và tạm giữ giấy phép lái xe. Mặt đồng chí lái xe đỏ như gấc vì bực tức.
Thủ trưởng Chu đẩy cửa bước vào phòng họp, mọi người đã ngồi chờ đông đủ.
Thủ trưởng Chu :
" Thưa các đồng chí, cuộc họp hôm nay tôi đã đến muộn đúng 27 phút. Lý do là xe của tôi đã bị một nữ cảnh sát giao thông chặn lại và lập biên bản, đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp trường hợp như thế này. Theo tôi được biết, đồng chí nữ cảnh sát đó tên là Kiều Tinh, công tác tại đội 35. Đề nghị cho tôi biết, lãnh đạo đội 35 là ai?
- " Dạ thưa thủ trưởng, đội trưởng là đồng chí Võ, đội phó trước đây là đồng chí Mạt, nhưng đồng chí Mạt đã được điều động sang đội 36"
Thủ trưởng Chu :
" Bây giờ thì tôi đã hiểu vì sao giao thông trong thành phố ta lại lộn xộn đến vậy, không ai tôn trọng luật giao thông, vào giờ cao điểm thì thực sự hỗn loạn. Các đồng chí có biết vì sao không? Một trong những nguyên nhân chính là do mỗi khi bị xử phạt, người vi phạm lại gây sức ép với cảnh sát giao thông. Tôi đã nhiều lần chứng kiến nhiều vụ vi phạm, cảnh sát giao thông khi biết trên xe có lãnh đạo là cả nể cho qua. Các đồng chí nghĩ sao? Nếu mỗi chiến sĩ của chúng ta đều nêu cao tinh thần trách nhiệm như thiếu úy Kiều Tinh thì tôi xin khẳng định rằng, giao thông trong thành phố này sẽ an toàn, trật tự và văn minh nhất cả nước. Nhân đây, tôi đề nghị khen thưởng đồng chí Võ, đội trưởng đội 35 vì đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nữ của mình tác phong làm việc nghiêm túc, đúng pháp luật. Đồng thời, tôi đề nghị đề bạt đặc cách vào chức vụ đội phó đội 35 đối với thiếu úy Kiều Tinh, đây chính là điển hình gương mẫu để cán bộ chiến sỹ học tập, rút kinh nghiệm. Các đồng chí có ý kiến gì không? "
Dạ...đồ...ng ý...ạ !
Tối hôm đó, Thủ trưởng Chu đến thẳng khu chung cư cao cấp Paradise, bấm thang máy lên tầng 90, bấm chuông căn hộ 9001. Kiều Tinh ra mở cửa.
Thủ trưởng Chu bước vào, vứt cặp xuống Sa-lon:
" Việc của em xong rồi nhé, thông qua 100%, ngày mai sẽ ra quyết định và gửi các đơn vị".

Kiều Tinh: " Vâ...âng, Sếp của em đúng là đại cao thủ..."
- " Thế có thưởng gì cho anh không đấy?.."
- " ...chụt....chụt... ".
Chiếc loa nhạc đang phát bài " Đừng xa em đêm nay " 1 cách du dương...
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét