Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Này, anh chị em quân đội công an hãy nghe đây!

Này, các anh chị em trong quân đội và công an hãy nghe đây!
Này các anh chị em trong quân đội và công an, nếu không có nhân dân thì các vị có là gì không hả? Không phải tự nhiên mà lực lượng của các vị mang tên gắn liền với nhân dân, vì nhân dân mới là lực lượng chính quan trong của quân đội và công an.
Khi chiến tranh xảy ra nếu chỉ một mình quân đội chiến đấu thì chắc chắn thua. Khi xung đột xảy ra nếu chỉ một mình công an thì kẻ gian bóp mũi. Cả quân đội và công an đều cần đến sự ủng hộ và giúp sức của nhân dân để tạo nên sức mạnh của chính mình. Sao chủ quan đến độ buông rời và xa rời sự đồng lòng hỗ trợ của nhân dân?

Là người lãnh đạo đứng trên lợi ích của đất nước và nhân dân Việt Nam thì hẳn người đó trước tiên phải làm cho lực lượng của mình trở nên hùng mạnh, có như vậy thì mới đánh bật được kẻ thù, có như vậy thì mới đè bẹp được quân gian, lẽ tất nhiên họ sẽ vì dân, lấy lòng dân bằng cách phục vụ hết lòng để dân yêu, dân quý. Ai không làm được điều này thì có phải là người của ta không?

Lạ thay có những lãnh đạo được dựng lên, lại hô hào quân làm những chuyện khiến cho dân căm phẫn. Vậy ta nhìn vào những lãnh đạo này, cho là ngu dốt thì vẫn là người của mình. Cho là thông minh thì thấy ngay là người của địch. Nếu nhân dân đứng ra một bên mặc kệ quân đội và công an thì kẻ thù không đánh mà vẫn thắng, không có nhân dân che chở hiệp lực thì chúng chỉ cần đánh tỉa quân đội và công an là vong bại ngay thôi. Như thế ta sẽ nhìn thấy âm mưu chia rẽ tình đoàn kết của nhân dân cùng công an và quân đội. Như thế là đòn phản nghịch, phá hoại để làm suy yếu sức mạnh của chúng ta. Như thế mâu thuẫn càng lên cao thì bàn tay quân thù càng rõ mạnh. Như thế là ngay bây giờ và hơn bao giờ kẻ thù đang chuẩn bị "ra tay"...

Nhân dân vẫn dành trọn vẹn một niềm tin cho công an và quân đội, nhưng nếu mọi việc vẫn như vậy thì rồi nhân dân sẽ tránh xa. Khi biết nhân dân tránh xa không vì công an và quân đội thì kẻ thù sẽ động thủ và nhẩy vào xâm chiếm nước ta.

Chiến tranh cách mạng ở VN là cuộc đấu tranh của toàn dân tộc. Lúc đó nhân dân là quân đội, quân đội là nhân dân. Vai trò của công an chỉ nẩy sinh khi ta có hòa bình. Công an cùng quân đội gìn giữ trât tự hòa bình để bảo vệ và canh giấc ngủ cho dân.

Nếu không chăm sóc nhân dân thì quân đội và công an đều có tội. Nếu nhân dân không ủng hộ quân đội và công an thì mất nước như chơi.

Ta phải làm sao đây để ngăn chặn sự phá hoại của kẻ thù, để nhân dân vẫn luôn tin yêu quân đội và công an? Chỉ có cách duy nhất thôi, đó là bắt hết những con sâu "ăn tàn phá hoại" - những con sâu đã ém mình vào trong quân đội và cả công an. Bắt ngay đừng để chúng vùng lên như là một tín hiệu truyền ra bên ngoài, kẻo nhận được ám hiệu này là 4 kẻ thù cùng lúc tụm vào thì ta chẳng kịp trở tay.

Đỗ Thị Anh Thư
(FB Đỗ Thị Anh Thư)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét