Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Nội dung Thủ tướng kết luận về tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng

Thủ tướng kết luận về tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Thanh tra Chính phủ (TTCP) và UBND tỉnh Bình Dương, truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc xử lý sau thanh tra đối với tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng - Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam. Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra tới ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

KCN Sóng Thần 3 và đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (ảnh nhỏ) - Ảnh: N.H.

Văn bản nêu rõ Thủ tướng đã giao TTCP chủ trì, phối hợp với các Bộ Xây Dựng, Tài nguyên và Môi trường xác minh nội dung tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng (thường trú tại A1-01, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Sau khi xác minh, TTCP đã có kết luận nội dung xác minh và báo cáo Thủ tướng. Sau khi xem xét, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận nội dung xác minh, kiến nghị biện pháp xử lý tố cáo của TTCP.

Được biết, kết luận của TTCP đã nêu kết quả xác minh những vấn đề theo đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng như sau:

Thứ nhất, trong đơn, ông Huỳnh Uy Dũng tố cáo cho rằng ông Lê Thanh Cung (chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) phạm luật khi ký văn bản với nội dung “không cho phép chuyển nhượng khu đất ở trong KCN Sóng Thần 3 dưới bất cứ hình thức nào”.

Tuy nhiên, kết luận của TTCP khẳng định qua xác minh cho thấy việc ông Cung ký ban hành văn bản trên là “đúng thẩm quyền, đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương và đúng quy định của pháp luật”.

Thứ hai, đối với tố cáo của ông Dũng liên quan việc phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 của KCN Sóng Thần 3 thì TTCP kết luận rằng đây là việc điều chỉnh quy mô và mục đích sử dụng đất nên UBND tỉnh Bình Dương phải xin ý kiến Thủ tướng cho phép mới có thể phê duyệt.

Tuy nhiên, Công ty Đại Nam nộp đơn xin điều chỉnh nhưng các cơ quan tham mưu và UBND tỉnh thời kỳ đó chậm giải quyết, chưa trả lời và giải thích cho doanh nghiệp bằng văn bản.

Trách nhiệm việc này thuộc về ông Nguyễn Hoàng Sơn, nguyên chủ tịch UBND tỉnh (đã về hưu) và ông Trần Văn Lợi, nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực thời kỳ đó (ông Lợi hiện là bí thư kiêm chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một) và các cơ quan tham mưu, “không liên quan trực tiếp đến ông Lê Thanh Cung”.

Trong kết luận, TTCP cũng chỉ ra một số sai phạm của một số sở, ngành Bình Dương liên quan đến dự án KCN Sóng Thần 3.

Cụ thể, đối với hồ sơ của chủ đầu tư xin duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu chức năng trong KCN Sóng Thần 3, dù hồ sơ này chưa được duyệt do chưa phù hợp với quy hoạch chung nhưng Sở Xây dựng là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đã “ngâm” quá lâu (từ năm 2009-2013).

Đối với việc đồng ý cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận “khu ở” trong KCN Sóng Thần 3 từ thời hạn 50 năm sang “lâu dài”, Thanh tra Chính phủ xác định việc làm này là trái với Luật đất đai.

Theo TTCP, trách nhiệm này thuộc về các sở, ngành: tài nguyên và môi trường, xây dựng, Cục Thuế tỉnh mà trực tiếp là Chi cục Thuế huyện Tân Uyên và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương thời kỳ phát sinh các sự việc.

Thủ tướng giao TTCP thông báo tới ông Huỳnh Uy Dũng kết quả giải quyết tố cáo theo quy định của Luật tố cáo và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của TTCP.

UBND tỉnh Bình Dương phải khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân có vi phạm, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

M.Q - L.C (Tuổi trẻ)
http://cafeland.vn/tin-tuc/thu-tuong-ket-luan-ve-to-cao-cua-ong-huynh-uy-dung-50432.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét