Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Cảnh lột da chó để sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc

Cảnh lột da chó để sản xuất hàng hóa tại Trung Quốc
Sau khi thẳng tay đập chết những con chó, người ta lột da chúng, phơi khô để sản xuất nhiều loại mặt hàng như găng tay hay giày dép xuất khẩu sang các nước phương Tây.

Thành viên của Hiệp hội Bảo vệ Động vật (PETA) đã ghi lại những hình ảnh kinh hoàng tại lò giết mổ của một xưởng sản xuất đồ da ở phía bắc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Daily Mail đưa tin. Ban đầu, người ta "dụ dỗ" con chó vào sân, nơi một người đàn ông cầm gậy để sẵn sàng tung ra vài cú đánh trời giáng, khiến con vật chết theo cách bất ngờ nhất.


Sau khi lột bỏ hết nội tạng, người ta treo xác những con chó lên giá đặt ngoài sân. Dưới nền đất, máu tràn lênh láng. Điều tra viên của PETA cũng tận mắt chứng kiến cảnh tượng người ta lột da những con chó sống. Họ nhốt khoảng 300 con chó trong lồng. Nhiều con cùng quẫn nhảy lên nhau trong một nỗ lực thoát khỏi “phòng giam”, song bất thành.


Xác của những con chó nằm chất đống phía sau xe tải. Một người chuyên giết mổ chó tiết lộ với điều tra viên của PETA rằng, mỗi ngày, cơ sở sản xuất này giết và lột da từ 100 tới 200 con chó.


Các công nhân của xưởng sản xuất kéo căng những tấm da chó đã được rửa sạch để phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời.


Những tấm da chó đã được phơi khô và treo trong một căn phòng. Công nhân sử dụng da chó đã qua xử lý để tạo sản phẩm như găng tay, giày dép cùng nhiều vật dụng bằng da khác.


Các thành viên của PETA cho biết họ đã tới thăm 3 lò mổ và 6 nhà máy chế biến ở miền trung Trung Quốc, trong một cuộc điều tra kéo dài một năm về nạn giết mổ chó và sản xuất da chó. Theo họ, những sản phẩm làm từ da chó tại Trung Quốc được xuất khẩu sang phương Tây. Họ kêu gọi mọi người hãy trở thành những nhà tiêu dùng thông thái, và nói không với những sản phẩm làm từ da của con vật tội nghiệp, bị giết hại theo cách dã man như vậy.


Trong khi đó, khi phóng viên hỏi về việc có hay không các xưởng sản xuất sản phẩm làm từ da chó, các quan chức Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc đã từ chối trả lời.

Hải Anh
Ảnh: PETA
http://news.zing.vn/Canh-lot-da-cho-de-san-xuat-hang-hoa-tai-Trung-Quoc-post493081.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét