Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

"Hội đổi vợ chồng": Bệnh hoạn và băng hoại đạo đức

"Hội đổi vợ chồng": Sở thích bệnh hoạn và sự băng hoại đạo đức
Thời gian gần đây xuất hiện một trang web với rất nhiều thành viên tham gia có tên "Hà Nội Swinger - Hội những người thích đổi vợ chồng, trao đổi bạn tình". Ở trời Tây chuyện này có lẽ không còn mới nhưng ở phương Đông như Việt Nam thì quả thực nó đã gây sốc cho toàn xã hội.

Trang thành viên Hội những người thích trao đổi bạn tình, vợ chồng đang có xu hướng nở rộ. Chuyện chăn gối vợ chồng luôn được coi là "thâm cung bí sử" của họ, không thể phô bày, vậy mà hiện tượng bệnh hoạn này lại lan ra xã hội. Với bất kỳ lý do gì thì đây vẫn phải bị xem là một sở thích bệnh hoạn, một hiện tượng lệch chuẩn, sự băng hoại đạo đức trầm trọng.

Hội chơi bệnh hoạn


Không ai phủ nhận sự tiện ích của mạng internet, những diễn đàn, hội chơi được những người cùng sở thích lập ra. Mục đích để giao lưu kiến thức, sở thích và cả những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Hiện nay cư dân mạng lại xôn xao xuất hiện khá nhiều hội "Chia sẻ vợ chồng" hay còn gọi hội thích "some và swing". Vào được nhóm swing này rất dễ dàng, chỉ cần có những thông tin rất vu vơ như anh trai (em gái) đã có gia đình, đang cô đơn tìm người tâm sự, chia sẻ trên mạng là được. Nếu ai quan tâm, đi sâu vào một vài đường link là có ngay số điện thoại của một người được gọi là nhóm trưởng. Cảm thấy thích, thấy hấp dẫn, những người truy cập vào có thể hẹn riêng với trưởng nhóm để làm quen, để hỏi han hoặc chia sẻ những điều đặc biệt của nhóm "Chia sẻ vợ chồng". Trên các diễn đàn này thu hút hàng ngàn người quan tâm, bên cạnh những comment không đồng tình thì có nhiều ý kiến cho là hiện đại, là quan hệ mở. Đặc biệt thành viên Trachanhtumuoi Nguyen cho rằng: "…Đây là việc làm rất hay, nhằm tránh việc ngoại tình, tìm những tình một đêm. Ai đó chê bai là không thật rồi… đàn ông cũng như đàn bà, chẳng qua đàn ông mạnh dạn hơn… vì vậy hãy can đảm lên, hãy nói ra bản năng và sự đòi hỏi của mình để cùng tìm vui trong hội, nhóm của gia đình sex các bạn nhé". Hay thành viên QuyetNguyen còn cho rằng: "Đây là một cơ hội để mình sống thật với con người mình. Rất mong được vào hội để gặp những người cùng quan điểm sống…".

Ban đầu các nhóm chủ yếu hoạt động tại Sài Gòn, sau đó mở rộng ra đến Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… Các nhóm này đều có những tiêu chí và quy định để kết nạp thành viên mới. Những quy định khá "khắt khe", mà theo chủ các diễn đàn nói là để hạn chế những thành viên chỉ biết "ăn" không chịu "chia". Tức là gia nhập nhóm chỉ biết "xài" vợ người khác mà không chịu đưa vợ mình đi. Những quy định chung để các thành viên gia nhập nhóm ăn chơi, bệnh hoạn "đổi vợ": Chắc chắn là phải có gia đình, xuất thân và nghề nghiệp không quan trọng, tuổi tác của mình và vợ phải tương đối phù hợp với các thành viên trong nhóm, phải đi "sinh hoạt" bất kỳ lúc nào được triệu tập và bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt nữa phải nói tên thật khi đi chơi, không níu kéo, điện thoại sau cuộc chơi. Nội quy "khắt khe" nữa là không can thiệp vào chuyện gia đình của đối tác, không ghen tuông, chụp ảnh, quay phim…

Các thành viên chủ yếu làm quen nhau trên mạng, khi đã quen biết sơ qua, nhóm trưởng có trách nhiệm điện thoại liên lạc với các thành viên. Các thành viên sẽ được offline để thân quen hơn nữa. Buổi gặp mặt đầu tiên sẽ rất quan trọng, họ sẽ hẹn nhau ở một quán cà phê kín đáo nào đó với mục đích giảm độ ngượng ngùng. Ngay sau những trò chuyện ban đầu, nhóm này sẽ đi ăn nhậu để tăng thêm sự gắn kết. Họ sẽ có cảm giác gần gũi nhau hơn. 

Trưởng nhóm swing Hải Phòng chia sẻ: "Sau màn ăn uống phê pha, cả nhóm sẽ kéo nhau đi nhà nghỉ. Nếu nhóm nhiều tiền sẽ lên kế hoạch đi du lịch khu vực ngoại thành. Những quy định chỉ được siết chặt ở những buổi ban đầu lập nhóm, khi đã gặp nhau, quen hơi thì các quy định cũng không còn quá quan trọng nữa".

Hội những người đổi vợ chồng ngày càng xuất hiện nhiều trong xã hội (Ảnh minh họa).

Lấy cái xấu xa để biện minh cho một cái xấu khác

Sau nhiều ngày lần mò, kết nối với nhóm "Chia sẻ vợ chồng" Hà Nội, Hải Phòng, tôi đã kết nối được với Xoăn. Khi trao đổi, trưởng nhóm tại Hà Nội nói cứ gọi anh ta là Xoăn, gọi thế cho gần gũi vì mọi người vẫn gọi vậy. Trước khi gặp, Xoăn có nhắc nhở tôi phải mang theo giấy tờ tùy thân, có sổ hộ khẩu càng tốt. Có như vậy mới thể hiện sự nghiêm túc muốn gia nhập hội. Nếu có điều kiện dắt theo vợ đi để check (kiểm tra) dung nhan trước. Và đó gần như là điều kiện tiên quyết để gia nhập nhóm.

Với cặp kính trắng khá hiền lành, Xoăn gặp tôi tay bắt mặt mừng. Chưa kịp nói, Xoăn hỏi luôn "Vợ đâu?". Tôi ngượng ngùng đáp lại: "Vợ đi công cán vài ngày mới về. Tôi cứ gặp ông xem tình hình thế nào đã, khi nào gặp nhóm chính thức chúng tôi đầy đủ". Sau màn chào hỏi, Xoăn đòi xem CMND và một vài giấy tờ khác. Như cảm nhận được sự chân thành của đối tác, Xoăn nói: "Ok rồi, coi như ông đã qua sơ tuyển. Ông tìm hiểu kỹ trên trang của nhóm rồi đó, nó có những quy định riêng và khá chặt chẽ. Nếu ông tuân thủ được thì mọi người sẵn sàng thôi". 

Tôi chủ động chia sẻ "hoàn cảnh" với Xoăn: "Mới ngoài ba mươi thôi, vợ chồng cưới nhau gần chục năm nhiều khi cũng thấy ngán ngán. Muốn tham gia nhóm cho thay đổi không khí". Xoăn gằn giọng: "Thế đã làm công tác tư tưởng với bà xã chưa? Có Ok không đấy? Mà bà xã còn ngon chứ, "điện nước" thế nào. Nhan sắc của bà xã ông cũng quan trọng lắm đấy, không đùa được đâu". Tôi rút trong ví bức ảnh vừa in bừa trên mạng, Xoăn gật gù ngay tức khắc "được đấy". Với lý do để tránh bỡ ngỡ và trao đổi kinh nghiệm, Xoăn cho tôi một vài số điện thoại của những thành viên đã tham gia và hoạt động 1 thời gian. Kết nối với một thành viên tên Hùng, phố Đội Cấn (gốc Hải Dương), Hùng tỏ ra khá cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những gì mình đã trải qua.

Đơn đăng ký gia nhập thành viên của hội.

Chúng tôi hẹn nhau tại một quán cà phê khá kín đáo trên một con phố cổ ở Hà Nội, mục đích nói chuyện như những người đàn ông. Trái ngược với suy nghĩ ban đầu của tôi về Hùng, anh hiền lành, học thức đến mức tôi không dám nghĩ ẩn sau con người ấy, Hùng lại có thể làm một việc bệnh hoạn đến như vậy. Sau vài ba câu chuyện xã hội tầm phào, lan man đến chuyện gia đình, vợ con, Hùng kể với tôi chuyện tại sao anh gia nhập nhóm "Chia sẻ vợ chồng" như thể anh muốn cởi bỏ bao tâm sự mà chưa nói được ra. "Công việc của tôi quá nhàm chán, thu nhập không cao cũng chẳng thấp. Nếu không tìm được cảm giác thăng hoa trong tình dục chắc đời chẳng còn ý nghĩa gì cả".

Vợ chồng Hùng lấy nhau được hơn chục năm, cả hai đến với nhau do mai mối. Hai đứa con lần lượt ra đời, mọi việc của Hùng diễn ra như thể trách nhiệm. "Nói thật với ông, cuộc sống vợ chồng của tôi rất nhàm chán. Động đến vợ là không còn hứng thú gì cả. Tôi chán, vợ tôi cũng nhàm, nhiều lúc đang ân ái, vợ nói thẳng toẹt vào mặt "nhanh lên còn đi ngủ, mai đi làm". Ông thấy đấy, thế thì còn gì là cuộc sống nữa. Thực lòng vợ chồng chẳng bao giờ thỏa mãn với nhau cả. Hơn nữa chưa bao giờ nghĩ đến ly hôn, còn con còn cái đấy. Tôi gia nhập nhóm này là hợp lý, tôi cần có sự thăng hoa và vợ tôi cũng cần hưởng thụ".

Câu chuyện đổi vợ chồng không còn là điều lạ với dư luận sau khi hàng loạt bài viết về "Hội đổi vợ chồng" tại TP HCM. Thậm chí, trên Wikipedia cũng đã có "định nghĩa" và các thông tin về hội này từ lâu. Với những lời dẫn nghe có vẻ logic nhưng người đọc cảm thấy vô cùng bệnh hoạn, sởn da gà.

Đạo đức, luân lý do con người tạo ra đê coní người tuân theo có cuộc sống hạnh phúc, còn nếu nó không mang lại hạnh phúc thì cũng chẳng nên tuân theo. Với những thành viên của "Hội đổi vợ chồng", ngoại tình là tệ hại, dối lừa, còn Open relationship lại chấp nhận được chỉ vì không lừa dối, không đạo đức giả. Rõ ràng đây là những lời ngụy biện hết sức sai lầm để che giấu đi những nhìn nhận lệch lạc. Nếu người ta lấy một cái xấu xa để biện minh cho một sai lầm khác, hay lấy một cái xấu để biện minh rằng không xấu bằng thì chỉ là đánh bùn sang ao. Đây thật sự là những cái nhìn vô cùng bệnh hoạn, lệch lạc. Không những vậy, hoạt động mở rộng cộng thêm chính sự biến chất trong hội và sự xâm nhập của những người mang bệnh xã hội vào nhóm có mục đích xấu xa đã dẫn đến không ít hệ lụy khôn lường.

Ông Nguyễn An Chất - Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn (Hà Nội) chia sẻ: Việc một số người sống thác loạn, thích quan hệ tình dục tập thể, nhất lại là sự trao đổi giữa các cặp vợ chồng với nhau là rất cá biệt, ngay cả trên thế giới. Nó không thể trở thành xu hướng hay trào lưu chừng nào các giá trị nhân tính còn tồn tại. Dù sao đây cũng là một hiện tượng đáng báo động, cần nhanh chóng dập tắt ngay.
(Theo Công an nhân dân)
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/214480/hoi-doi-vo-chong-so-thich-benh-hoan-va-su-bang-hoai-dao-duc.html

Chuyện hoán đổi vợ chồng hy hữu tại Cà Mau

2 nhận xét:

  1. Băng hoại đạo đức

    Trả lờiXóa
  2. Cái gì xấu thì tự nó sẽ bị đào thải. Cái gì hợp với sự thật cuộc đời thì nó sẽ phát triển. Cần quái gì phải " nhanh chóng dập tắt " hỡi các nhà đạo đức.

    Trả lờiXóa