Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

TQ đặt giàn khoan làm VN mất 1 triệu du khách

TQ đặt giàn khoan trái phép làm VN mất 1 triệu du khách
Nếu không có sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép ở Biển Đông hồi tháng 5 vừa qua thì lượng du khách đến với Việt Nam không phải 8 triệu mà sẽ là 9 triệu. Thủ tướng Nguyễn Dũng: Không chủ quan trước sự chống phá của các thế lực thù địch
Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách năm 2015 vào sáng 29/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, một trong những khó khăn lớn trong năm qua là vào tháng 5/2014, Trung Quốc ngang nhiên bất chấp luật pháp quốc tế đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc chủ quyền nước ta, đe doạ hoà bình, ổn định của đất nước. Sự kiện này đã tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội. Việc làm này đã làm chúng ta mất 1 đi triệu khách du lịch. Nếu không có sự việc này, lượng du khách đến với Việt Nam không phải 8 triệu mà sẽ là 9 triệu.

Bên cạnh đó, lợi dụng việc nhân dân tuần hành phản đối hành động hạ đặt giàn khoan trái phép của TQ, một số phần tử xấu đã vi phạm pháp luật gây thiệu hại khá nặng nề. Hơn 1.000 doanh nghiệp đang sản xuất phải ngừng hoạt động, chưa tính thiệt hại tài sản phải bồi thường… Mặc dù vậy, chúng ta vẫn giữ được chủ quyền quốc gia, giữ được hoà bình, ổn định, tạo được đoàn kết, nhất trí, đồng thuận của toàn dân tộc. Tuy nhiên Thủ tướng cũng nhận định, vấn đề quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, phải quyết liệt, đề cao cảnh giác, không chủ quan trước sự chống phá của các thế lực thù địch.

Đánh giá về hiệu quả điều hành, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, nhân dân chưa hài lòng với hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của chính quyền các cấp, có cái thì chậm thể chế hóa, có cái thì thể chế hóa rồi, đã ra văn bản pháp quy nhưng chưa sát với cuộc sống, hiệu lực, hiệu quả không cao. “Một bộ phận cán bộ công chức, phẩm chất đạo đức, năng lực kém, gây nhũng nhiễu, gây phiền hà. Tham nhũng, tiêu cực, lãng phí chưa được đẩy lùi. Một bộ phận nơi này nơi khác vẫn còn biểu hiện kỷ luật, kỷ cương không nghiêm” – Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đến 4 nhóm nhiệm vụ lớn năm 2015 cần phải hoàn thành. 

Thứ nhất, cả nước, cả hệ thống chính trị phải quyết liệt hành động, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội Trung ương Đảng đã đề ra cho năm 2015, cố gắng đạt cao nhất kế hoạch 5 năm mà Nghị quyết Đại hội 11 đã đề ra. “Kinh tế, xã hội đều đạt mục tiêu đề ra thì rõ ràng là các vấn đề an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện tốt hơn”.

Thứ hai là vấn đề bảo đảm chủ quyền quốc gia, giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Thủ tướng nhấn mạnh phải ngày đêm chăm lo việc này, giữ chủ quyền, giữ ổn định môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Nhiệm vụ thứ ba là tăng cường công tác đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế để tạo ra sự đồng thuận, sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, để tạo ra môi trường, điều kiện thuận lợi xây dựng đất nước và bảo vệ đất nước. Trong thời đại toàn cầu hóa hội nhập sâu rộng, chúng ta phải nỗ lực làm tốt hơn mặt trận này trong năm 2015.

Thứ tư, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, thực hiện thắng lợi, bảo đảm chủ quyền, tăng cường đối ngoại để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguyễn Dũng
http://infonet.vn/tq-dat-gian-khoan-trai-phep-lam-vn-mat-1-trieu-du-khach-post154759.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét