Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Ô tô 200 triệu chạy khắp Asean, dân Việt cứ chờ

Ô tô 200 triệu: Chạy khắp Asean, dân Việt Nam cứ chờ
Một loạt mẫu ôtô giá rẻ ra mắt tại Ấn Độ và Đông Nam Á đã gây ấn tượng mạnh, khiến người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ dưới 200 triệu... phát cuồng.

Datsun GO được Nissan thiết kế để đáp ứng 
nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ đang tăng cao
Datsun GO
Chiếc xe phục vụ nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ với giá 200 triệu này đến từ Nhật Bản có thiết kế nội và ngoại thất khoẻ khoắn, bắt mắt. Thương hiệu Datsun của tập đoàn ô tô Nissan Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe nhỏ giá rẻ Datsun GO tại Indonesia vào ngày 17/9 năm nay với giá tương đương mức dưới 200 triệu đồng.

Tại Indonesia, Datsun GO sẽ chính thức được bán rộng rãi tới tay người tiêu dùng với cả phiên bản sedan và hatchback. Dự kiến cả hai phiên bản này đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ 1,2 lít tương tự như trên Nissan Micra, công suất cực đại 72 mã lực, đi kèm hộp số tay 5 cấp. Xe có trang bị khá đơn giản, bản cao cấp có kính chỉnh điện, khe cắm thiết bị phát wifi…

Hyundai i20

Được thiết kế tại trung tâm thiết kế của Hyundai tại châu Âu, i20 mới sử dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy 2.0" tương tự như Genesis và Sonata mới, giúp xe góc cạnh và chắc chắn hơn, khác hẳn vẻ tròn trịa của phiên bản trước.


Người tiêu dùng có thể mua ô tô giá rẻ Hyundai i20 với giá chỉ khoảng 200 triệu

Tại Ấn Độ, i20 mới vẫn sử dụng loại động cơ của phiên bản hiện tại, gồm 4 phiên bản động cơ xăng 1,2 lít VTVT Kappa công suất 83 mã lực và mô men xoắn 117 Nm, số sàn 5 cấp, giá bán tương đương 8.000 – 10.500 USD. 4 phiên bản còn lại sử dụng máy dầu 1,4 lít CRDi, công suất 90 mã lực và mô men xoắn 224 Nm, số sàn 6 cấp.

Một trong những thông tin hấp dẫn tại Ấn Độ là giá bán của mẫu xe này chỉ từ 4,9-7,67 lakh, tương đương 8.000 – 12.500 USD (tương đương từ 160 triệu đồng đến 250 triệu đồng), một con số trong mơ với nhiều người dân Việt Nam

Honda Mobilio

Honda đã giới thiệu mẫu xe nhỏ Mobilio, giá rẻ tại thị trường Ấn Độ. Đây là mẫu xe MPV 7 chỗ ngồi, dung tích xi lanh 1.5L. Xe có đầy đủ nội thất hiện đại và trang bị an toàn nhưng giá chỉ từ 10.800 USD, khoảng 230 triệu VNĐ.


Mua xe ô tô giá rẻ Honda Mobilio là lựa chọn phù hợp với người thu nhập trung bình. Ảnh minh họa

Thực tế, trước đó, rất nhiều hãng xe đã chào bán nhiều mẫu ô tô rẻ bất ngờ tại Ấn Độ. Dù ở Ấn Độ xa xôi, nhưng những mẫu xe giá rẻ đã khiến người tiêu dùng Việt Nam thèm khát. So sánh ở Việt Nam hiện nay, không có chiếc ô tô nào giá rẻ như vậy, trừ một vài mẫu xe Trung Quốc không ai dám mua dùng cho gia đình.

Etios Liva hatchback và Etios sedan


Toyota cho ra mắt Etios Liva hatchback phục vu nhu cầu mua xe ô tô giá rẻ. Ảnh minh họa

Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến của mẫu Etios Liva hatchback và Etios sedan tại Ấn Độ với giá bán từ 7.750 USD và 9.350 USD tương ứng (tầm khoảng 200 triệu đồng) với diện mạo bên ngoài gây chú ý nhờ lưới tản nhiệt nâng cấp.

Trong khi đó, nội thất mang nhiều nét mới, điển hình là túi khí bên tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản dành cho cả người lái và hành khách. Bản tầm trung có ghế lái điều chỉnh độ cao, màn hình LCD mới với đồng hồ kỹ thuật số, 2 loa mới và cảnh báo đối với dây an toàn của người lái, cửa và đèn pha.

Bản đầu bảng trang bị gương điều chỉnh điện, cảm biến đỗ xe, hệ thống âm thanh 2-DIN với kết nối Bluetooth, AUX, hộp lạnh và la-zăng hợp kim mới. Ngoài ra, Etios sedan có thêm màu ngoại thất ngọc trai và lưới tản nhiệt chrome toàn bộ.


Người tiêu dùng cũng có thể xem xét chọn mua ô tô giá rẻ Etios sedan

Tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên trên Eitos sedan và bao gồm động cơ xăng 1.5L công suất 90 mã lực, còn Etios Liva sử dụng động cơ xăng 1.2L công suất 84 mã lực.

Khách hàng có thể lựa chọn động cơ diesel 1.4L công suất 68 mã lực trên cả 2 phiên bản. Theo chứng nhận của Hiệp hội Nghiên cứu xe Ấn Độ (ARAI), động cơ diesel chỉ tiêu thụ 4,2 lít/100km, còn mức tiêu thụ trên bản xăng lần lượt là 5,9 lít/100km (Eitos sedan) và 5,6 lít/100km (Etios Liva).

(Theo VietQ)
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/213783/o-to-200-trieu--chay-khap-asean--dan-viet-nam-cu-cho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét