Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Những loại quả tí hon giá đắt được ưa chuộng

Những loại quả tí hon giá đắt vẫn được người dùng ưa chuộng
Mặc dù có giá bán cao hơn hẳn những loại quả thông thường, nhưng với hình thù mini, ngộ nghĩnh, mùi vị hấp dẫn,...những loại quả tí hon đang nhận được cảm tình từ phía người dùng.

Nhờ hình dáng dễ thương, mùi vị hấp dẫn, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đẹp mắt nên những quả bí ngô tí hon đang trở thành món thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Hiện ở Hà Nội, hạt giống bí ngô mini có giá khá cao, 200.000 đồng/gói 10 hạt, nhưng người đặt mua vẫn rất đông. Ảnh: Subeeskitchen.




Bên cạnh bí ngô mini, cà rốt tí hon cũng là mặt hàng hút khách trong thời gian qua. Theo K.Anna, người từng ăn cà rốt tí hon thì loại quả này tuy chỉ nhỏ bằng ngón tay út nhưng ngon ngọt và giòn hơn cà rốt lớn. Những củ cà rốt mini thường được giữ nguyên kích cỡ khi chế biến chứ không cần cắt, thái nhỏ. Ảnh: Saladsandsuch.


Do dễ trồng, cho sản lượng tốt nên cà rốt tí hon có giá bán thị trường Việt Nam rẻ hơn so với bí ngô mini. Tại Hà Nội, hiện giá hạt giống loại cà rốt này ở mức 50.000 đồng/gói 50 hạt. Theo người bán, tỷ lệ nảy mầm của cà rốt tí hon đạt 70-80%. Ảnh: Saladsandsuch.



Theo Vietnamnet đưa tin, năm 2007, một loại dưa leo siêu nhỏ mà trái chỉ dài bằng cỡ đốt ngón tay đã được gieo trồng thành công tại TP.HCM. Dưa leo siêu nhỏ có hình dáng cùng với vị giòn ngọt như dưa leo thông thường. Khi chín, trái có màu hồng ửng, bóng láng, đường kính chỉ từ 4 đến 6 mm, có chiều dài từ 8mm - 1cm. Ảnh: Vietnamnet.


Người trồng được loại dưa leo siêu nhỏ này là anh Huỳnh Anh, một kỹ sư 50 tuổi, ở quận Bình Tân TP.HCM. Anh cho biết, điểm đặc biệt của loại dưa leo này là tinh dầu của chúng có nhiều ở lá, quả nên mùi thơm lâu hơn dưa leo, khi ngửi có cảm giác thư giãn. Giá bán trung bình 35.000 đồng/kg. Khách mua loại rau này không chê đắt vì hiểu được giá trị dinh dưỡng và sự khó khăn hơn trong việc trồng trọt, thu hoạch. Ảnh: Vietnamnet.


Mấy năm gần đây, một loại cà chua có hình dáng siêu nhỏ đã làm thu hút đông đảo chị em nội trợ ở Việt Nam. Theo admin diễn đàn Kỹ thuật nông nghiệp, mọi người thường gọi là cà chua bi hay tên tiếng Anh là Cherry Tomato. Quả có vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thường. Loại quả này tuy quả nhỏ, nhưng dễ trồng và trồng được nhiều vụ trong năm, quả sai và giá bán tại thời điểm đó cao gấp 2-3 lần cà chua thông thường. Ảnh: Vietcool.



Hiện tại, giống cà chua bi phổ biến hơn ở Việt Nam. Do đó, mức giá cà chua bi giống là 25.000 đồng/ gói (50 hạt) và giá bán loại quả dao động 20.000 – 30.000 đồng//kg, rẻ hơn nhiều so với thời gian đầu mới xuất hiện trên thị trường.Ảnh: Tuổi Trẻ.


Dù mới xuất hiện gần đây, nhưng do hình dáng quả nhỏ xinh vui mắt, lại là giống cây dễ trồng, nên hạt giống dưa hấu tí hon được bán giá cao nhưng vẫn đông người ưa chuộng. Hiện trên thị trường, loại hạt giống này có giá 20.000 - 25.000 đồng/hạt, tỷ lệ nảy mầm là 70-80%. Ảnh: V.H.

Chị Nguyễn Vân Hương (Võ Thị Sáu, Hà Nội), chủ shop online cung cấp loại hạt giống này cho biết, mỗi lần chị thường nhập về khoảng vài trăm hạt nhưng chỉ đủ giao cho khách. Có những đợt khách mua đông, cả lô hàng mấy trăm hạt chị bán hết trong ngày hôm sau. Ảnh: NVCC.
Ngọc Lan (Tổng hợp)

http://news.zing.vn/Nhung-loai-qua-ti-hon-gia-dat-van-duoc-nguoi-dung-ua-chuong-post488244.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét