Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

(1) Chuyện con trai Nguyễn Bá Thanh làm quan

Con trai của Nguyễn Bá Thanh làm quan? (Phần 1)
đường công danh, hoạn lộ quá hanh thông rộng mở. Nguyễn Bá Cảnh là nhân vật thứ hai ở Đà Nẵng, sau Nguyễn Xuân Anh, thăng tiến thần tốc đến chóng mặt. Cùng với Nguyễn Minh Triết, con của TT Nguyễn Tấn Dũng; Lê Trương Hải Hiếu, con của Bí thư Sài gòn Lê Thanh Hải; Lê Phươc Hoài Bảo, con của Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh… Bá Cảnh trở thành “hạt giống đỏ” sinh ra là để làm quan, sinh ra là để ăn trên ngồi trước, là để hưởng một đời phú quý vinh hoa!

Sinh năm 1983, quê làng Dương Sơn, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng, Nguyễn Bá Cảnh là con trai duy nhất của Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Khi Nguyễn Bá Cảnh vào tuổi trưởng thành, thì bố Bá Thanh đã là Chủ tịch thành phố, trực thuộc trung ương. Bá Cảnh học xong phổ thông, thì bố là Ủy viên Trung ương, Bí thư Thành uỷ ĐN.


Bố tính xa, muốn Cảnh phải làm quan kế nghiệp mình, vì vậy cho Cảnh đi du học (bằng tiền túi hay ngân sách thì chưa xác minh) mặc dù lúc đó cậu ta đang học Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Cảnh được gởi vào học Quản trị công, tại một đại học ở LonDon, Anh Quốc.

Đi một lèo, năm 2009 Nguyễn Bá Cảnh trở về nước với tấm bằng Thạc sĩ Quản trị công. Nguyễn Bá Thanh bố trí con mình về Thành Đoàn ĐN, giữ vai trò Phó Chủ tịch Hội LHTN, rồi Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên ĐN.

Tháng 1/2011, Nguyễn Bá Cảnh kết hôn cùng một cô gái Hà Nội, con của một vị thành viên HĐQT Tập đoàn Hoà Phát. Tiệc chiêu đãi với 1200 thực khách, diễn ra tại nhà hàng sang trọng bậc nhất Đà Thành – Goden Phoenic. Khách mời toàn quan chức và đại gia, người ta thấy có sự hiện diện của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Tất nhiên không thiếu các Tổng biên tập báo có Văn phòng tại ĐN.

Cuối năm 2011, Nguyễn Bá Cảnh giữ chức Phó Bí thư Thành Đoàn. Lúc này Bá Thanh “thâu tóm” 3 trong 1, vừa Bí thư thành uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND thành phố.

Bá Thanh nhận quyết định ra Hà Nội làm Trưởng Ban Nội chính, tháng 1/2013. Thì ngay sau đó, ngày 4/2/2013, Bá Cảnh được bổ nhiệm Bí thư Thành Đoàn ĐN.

Chưa dừng tại đó, ngày 1/8/2014, Quyết định số 1281-QĐNS/TW của Ban Bí thư đã chỉ định Nguyễn Bá Cảnh tham gia Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Bá Cảnh nghiễm nhiên ngồi cùng với các cha chú trong Thành uỷ, khi vừa bước vào tuổi 31
.

Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Cảnh vừa được TƯ chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2010 – 2015 (Ảnh: HC)

Xem như đường công danh, hoạn lộ quá hanh thông rộng mở. Nguyễn Bá Cảnh là nhân vật thứ hai ở Đà Nẵng, sau Nguyễn Xuân Anh, thăng tiến thần tốc đến chóng mặt.

Cùng với Nguyễn Minh Triết, con của TT Nguyễn Tấn Dũng; Lê Trương Hải Hiếu, con của Bí thư Sài gòn Lê Thanh Hải; Lê Phươc Hoài Bảo, con của Bí thư Quảng Nam Lê Phước Thanh… Bá Cảnh trở thành “hạt giống đỏ” sinh ra là để làm quan, sinh ra là để ăn trên ngồi trước, là để hưởng một đời phú quý vinh hoa!

Còn nữa

Lê Hồng Hà
(Tiếng Dân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét