Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Dân đui dễ trị

Dân đui dễ trị
Hà Văn Thịnh - Lão Tử (thế kỷ 6 B.C.) tin rằng Dân càng ngu thì càng dễ trị. Tôi không dám chắc Lão là thiên tài nhưng tôi đoan chắc rằng ĐÃ CÓ KHÔNG ÍT NHÀ NƯỚC tin và áp dụng điều đó bằng cách tuyên truyền biến sai thành đúng, đen thành trắng, lừa Dân quanh năm, dối Dân suốt đời, khiến Dân chẳng biết đường mô mà lần... Bịt miệng Dân chưa đủ lại còn đòi bịt luôn cả mắt Dân... Trời hỡi trời có thấu cho thân phận được là Dân ở Xứ Thiên Đường!?
Không chỉ nhà nước, những Nhà Sử Học Không Cần Sự Thật cũng hùa theo miệng quan: Đánh nhau hàng chục năm mà các "sử ga" chép là ta chẳng thua trận nào, khi mô cũng sáng suốt, thiên tài thì chỉ có lũ điên mới tin!

Câu hỏi giản dị như quai bị: Không bao giờ thua, chẳng khi nào sai, sao mãi 21 năm mới thắng?

Đó là chưa nói chuyện lịch sử bi hài đến nỗi, anh (chị) Lê Văn Tám (không quê, nỏ cha, chẳng có mẹ - anh hùng mà nhân thân cứ khơi khơi như truyền thuyết), đổ xăng lên người, châm lửa, chạy hàng trăm mét vào kho xăng địch(?), đốt cho chúng nó chết!

Thì ra, chẳng cần có ô xy con người vẫn sống? Giải thích thế nào khi khói, lửa xộc lên mũi, chui vào phổi, cơ bắp vẫn hoạt động bình thường, Tám ta cứ chạy y như vận động viên điền kinh?

DÂN NGU chưa là cái gì so với cái dự thảo tương tự muốn cho... Dân bị đui, khi người ta cấm Dân ghi hình, quay lén mọi hành vi sai trái của quan tham (đầy đường) và quan ngu (đầy các công sở)?

Thế mà cứ xoen xoét về tự do, dân chủ!

Nếu ta đẹp, ta đúng, ta tốt thì mắc chi SỢ?

Thậm chí, nếu tôi là Hoa Hậu, tôi còn khuyến khích cho chúng nó tha hồ quay lén, tha hồ đưa lên mạng, cho nức tiếng nhan sắc của... Hà Mỹ Nhân - làm thế chẳng khác chi quảng cáo không công cho làn da như trứng gà bóc, tóc đen mượt như gỗ mun của Hà Mỹ Nhân...

Không thể hiểu nổi cái gọi là "trí tuệ" của các quan xứ mình - chúng nó chẳng nghĩ ra điều gì tốt đẹp cho Dân cho Nước mà chỉ suốt ngày lo cấm mấy bài hát "con đường xưa... lính mô đi"; rồi, cấm ghi hình lãnh đạo đang nhận của đút?...

Bịt miệng Dân chưa đủ lại còn đòi bịt luôn cả mắt Dân...

Trời hỡi trời có thấu cho thân phận được là Dân ở Xứ Thiên Đường!?

P/S: Thơ Tố Hữu - "Miền Bắc Thiên đường của các con tôi"...

Hà Văn Thịnh
(FB Hà Văn Thịnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét