Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

USD chạm đỉnh 7 tuần sau phát biểu của Fed?

Đồng đô la Mỹ chạm đỉnh 7 tuần sau phát biểu của Fed? 
Mọi tin tức về nền kinh tế thế giới đều do chính sách về tiền tệ của Cục dự trữ Liên Bang Mỹ. Hiện thị trường đang chờ đợi quết định của Fed. Đồng đô la Mỹ đã chạm đỉnh 7 tuần? Đồng USD lên đỉnh 7 tuần so với rổ tiền tệ, sau các phát biểu chủ chiến của quan chức Fed khuyến khích nâng lãi suất trong ngắn hạn.
Đồng USD tăng 0,48% so với euro lên 1,0494USD/EUR


Đồng USD tăng 0,74% so với yen Nhật lên 114,55JPY/USD. Biểu đồ: Finviz 


Thống đốc Cục dự trữ liên bang (Fed) phát biểu trong thứ Tư rằng nếu kinh Mỹ tiếp tục tiến triển như hiện tại, lãi suất sẽ nhanh chóng được nâng trở lại và các biện pháp kích thích sẽ được gỡ bỏ. 

Trước đó, nhiều phát biểu từ quan chức Fed bao gồm Chủ tịch Fed New York và San Francisco cũng làm gia tăng kỳ vọng tăng lãi suất vào tháng Ba. 

Hiện 78% nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ thắt chặt lãi suất trong tháng này, so với mức 66% một ngày trước, theo số liệu của CME Group.

Cả thị trường đang ngóng chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed trong thứ Sáu để tìm thêm các manh mối. 

Chuyên gia tại Citigroup cho rằng hiện cả số liệu kinh tế Mỹ và các phát biểu của quan chức Fed đều ủng hộ một đợt tăng giá trong tháng Ba.

Hiện 78% nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ thắt chặt lãi suất trong tháng này, so với mức 66% một ngày trước, theo số liệu của CME Group.

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1048269

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét